Một công ty xây dựng thưởng Tết cán bộ kỹ sư bình quân 100 triệu đồng

05/12/2022 10:25
Tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nhiều doanh nghiệp đã công bố kế hoạch thưởng Tết sớm để người lao động an tâm làm việc trong những ngày cận Tết.

Đây cũng là cách giữ chân lao động trong dịp giáp Tết và sau Tết. Các lĩnh vực như: bất động sản, thủy sản, dệt may… có mức thưởng Tết khá tốt. Cụ thể, mức thấp nhất bằng 1 tháng lương thứ 13 dao động từ 5 - 12 triệu đồng/người. Mức cao nhất từ 15 - 25 triệu đồng/người.

Đặc biệt, nhiều đơn vị kinh doanh thuận lợi còn có mức thưởng bổ sung cao hơn. Mặc dù, năm nay, kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp trên địa bàn vẫn cam kết đảm bảo chi đầy đủ chế độ.

Một tín hiệu tích cực là tại ĐBSCL, gần 100% doanh nghiệp đã hoạt động bình thường trở lại. Vượt qua 2 năm dịch bệnh khó khăn, việc có chế độ chăm lo tốt đã giúp các doanh nghiệp giữ chân được người lao động, giúp họ an tâm sẽ có được cái Tết ấm no.

Giống như 3.000 công nhân tại Công ty TNHH Kwong Lung - Meko, chị Dung rất phấn khởi vì có việc làm và thu nhập ổn định. Đặc biệt, công ty vừa thông báo năm nay sẽ thưởng bằng hoặc cao hơn so với năm ngoái.

Một công ty xây dựng thưởng Tết cán bộ kỹ sư bình quân 100 triệu đồng - Ảnh 1.

Các lĩnh vực như: bất động sản, thủy sản, dệt may… có mức thưởng Tết khá tốt. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

"Đi làm công ty trả lương đúng ngày, có thưởng theo chính sách, đảm bảo cho công nhân thì chúng em cảm thấy phấn khích trong công việc hơn", chị Trần Mỹ Dung, công nhân, Công ty TNHH Kwong Lung - Meko, chia sẻ.

"Dự kiến, công ty thưởng 1.5 - 2.0 tiền lương cho anh em công nhân. Ngoài ra, chúng tôi dự kiến tặng những sản phẩm của công ty làm ra để thưởng cho công nhân có thành tích xuất sắc", ông Phạm Trường Dũng, Chủ tịch Công đoàn, Công ty TNHH Kwong Lung - Meko, cho biết.

Các lĩnh vực như du lịch, bất động sản, các doanh nghiệp cũng đang gấp rút lên kế hoạch thưởng Tết cho lao động. Nhiều đơn vị đưa ra mức thưởng Tết khá hấp dẫn.

"Chúng tôi lên kế hoạch thưởng tháng 13. Còn các đồng chí đội trưởng, tùy theo đóng góp của công ty, ban tổng giám đốc sẽ quyết định mức thưởng. Mức thưởng của công ty đối với cán bộ kỹ sư bình quân khoảng 100 triệu đồng trở lên một người một năm", ông Nguyễn Văn Ngộ, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Công ty CP Xây dựng Trường Phát, chia sẻ.

"Ít nhất là 1 tháng lương và kèm theo các phần quà", ông Trần Yên Vinh, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, cho hay.

Ngoài tiền lương, thưởng, các doanh nghiệp còn xây dựng chương trình thăm hỏi, tặng hàng ngàn suất quà, xây nhiều căn nhà mái ấm công đoàn, nhà tình thương… hỗ trợ người lao động. Đó là sự sẻ chia thiết thực và ý nghĩa của cộng đồng doanh nghiệp để giữ chân người lao động.

Tin mới

Vì sao iPhone bị chậm?
2 giờ trước
Đây là một trong những nguyên nhân khiến iPhone trở nên 'ì ạch' sau thời gian sử dụng.
Để Việt Nam có nhiều tỷ phú USD: Tỷ phú từ lĩnh vực nông nghiệp, tại sao không? (Bài 5)
3 giờ trước
Việt Nam đã có 6 tỷ phú USD trong danh sách tỷ phú thế giới, song nếu so với các nước trong khu vực châu Á, cụ thể là Ấn Độ thì số lượng tỷ phú còn quá khiêm tốn. Đặc biệt, Việt Nam đứng top đầu thế giới về xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu, thuỷ sản..., nhưng đến nay chưa có tỷ phú nào từ nông nghiệp.
4 khoản chi nâng cấp cuộc sống, trả góp dễ dàng đến 36 tháng
3 giờ trước
Các khoản chi tiêu tốn kém nhưng xứng đáng cho một cuộc sống chất lượng cao sẽ nhẹ nhàng hơn với lựa chọn trả góp trong 36 tháng bằng thẻ tín dụng VIB.
Bật mí lý do Cake by VPBank là kênh bán vé độc quyền Concert Tempest
3 giờ trước
Cuối tuần vừa qua, Live Concert của nhóm nhạc Idol K-pop Tempest, vừa được mở bán trên CTicket - nền tảng bán vé trực tuyến của hệ sinh thái Ngân hàng số Cake by VPBank, đã thu hút lượng lớn fan hâm mộ mua vé với trải nghiệm mượt mà ổn định.
“Trên tay” sản phẩm AI Camera của Viettel với nhiều tính năng vượt trội
3 giờ trước
Ra mắt thị trường vào năm 2021, camera AI do Viettel Telecom sản xuất với tên gọi thương mại là Home Camera được người dùng đón nhận bởi những tính năng “siêu đặc biệt”.

Tin cùng chuyên mục

Hoàn thành 15 tuyến đường sắt đô thị, Hà Nội cần số vốn "khủng"
4 giờ trước
Hà Nội cần số vốn đầu tư các tuyến đường sắt đô thị đến năm 2045 cần khoảng 55,44 tỷ USD, trong đó nhu cầu vốn cần huy động giai đoạn đến 2030 đầu tư 96,9km với khoảng 16,2 tỷ USD.
Toyota Hilux 2024 ra mắt Việt Nam: Giá từ 668 triệu, thêm trang bị đấu Ranger, nhưng có điểm chưa bằng
9 giờ trước
Toyota Hilux đã chính thức trở lại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và giá từ 668 triệu đến 999 triệu đồng (riêng tùy chọn màu trắng ngọc trai cộng thêm 8 triệu so với các bản tương ứng).
Những ai nói 'doanh số Xforce bị thổi phồng, Stargazer giảm giá sẽ đe doạ Xpander' thì cần nhìn kết quả này!
10 giờ trước
Xpander và Xforce đóng góp 82,4% doanh số cho Mitsubishi trong tháng 4, đồng thời giúp hãng xe Nhật Bản có tháng thứ 2 liên tiếp có 2 mẫu xe góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Bộ Xây dựng đề xuất các trường hợp phải đánh lại số nhà
18 giờ trước
Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định đánh số và gắn biển số nhà. Trong đó, đề xuất 7 trường hợp phải đánh lại số và gắn mới biển số nhà theo quy định mới.