Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước

03/05/2024 04:45
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.

Ngày thứ 2, Fisker – một công ty xe điện của Mỹ mới đưa ra cảnh báo với các nhân viên rằng họ có thể bị sa thải vào tháng sau và cơ sở hoạt động có thể đóng cửa nếu công ty không thể thực hiện đúng quy trình.

"Fisker đang chăm chỉ theo đuổi tất cả các phương án để giải quyết các yêu cầu về tiền mặt phục vụ hoạt động bao gồm duy trì các cuộc thảo luận với người mua và nhà đầu tư tiềm năng, đồng thời tìm hiểu các phương án tái cơ cấu khác nhau", công ty cho biết. Tuy nhiên, có khả năng những nỗ lực này sẽ không thành công".

Email do nhân viên tái cơ cấu mới của công ty gửi cho nhân viên biết rằng họ có thể bị chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 28/6 và "nhà máy của Fisker sẽ đóng cửa". Công ty đã thông báo với nhân viên rằng họ sẽ tuyển một nhân viên tái cơ cấu vào tuần trước.

Ba nhân viên hiện tại nói với tờ BI rằng tất cả những người họ từng nói chuyện tại Fisker đều cho biết họ đã nhận được thông báo kể trên. Trụ sở chính của Fisker đặt tại Manhattan Beach, California, nhưng họ cũng có các cơ sở khác ở La Palma, California, cũng như ở một số địa điểm quốc tế bao gồm Munich và Vienna.

Người phát ngôn của Fisker nói với BI rằng công ty đang nỗ lực tìm ra con đường tốt nhất phía trước.

Người phát ngôn cho biết trong một email: "Mọi quyết định được đưa ra sau khi phân tích kỹ lưỡng và xem xét cẩn thận các lựa chọn có sẵn, bao gồm các địa điểm và lực lượng lao động thích hợp cho hoạt động kinh doanh phát triển, cũng như khả năng quản lý thanh khoản và bán hàng tồn kho".

Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước - Ảnh 1

Người phát ngôn nói thêm: "Các bước chúng tôi đang thực hiện nhằm giúp công ty có thêm không gian để đảm bảo rằng chúng tôi đang tối đa hóa giá trị của doanh nghiệp và có thể hoạt động hiệu quả".

Dưới đây là chi tiết cảnh báo Fisker gửi nhân viên:

Như bạn đã biết, Fisker Group (Fisker ) trước đây đã thông báo rằng sẽ cung cấp thông tin cập nhật về những phát triển quan trọng có thể ảnh hưởng đến lực lượng lao động của công ty. Trong vài tháng qua, đội ngũ lãnh đạo của Fisker đã theo đuổi mọi con đường để bảo vệ tương lai của doanh nghiệp và tìm ra con đường phía trước. 

Fisker đang chăm chỉ theo đuổi tất cả các phương án để giải quyết các yêu cầu về tiền mặt hoạt động, bao gồm duy trì các cuộc thảo luận với người mua và nhà đầu tư tiềm năng cũng như tìm hiểu các phương án tái cơ cấu khác nhau.

Tuy nhiên, có khả năng những nỗ lực này sẽ không thành công.

Nếu khả năng này thành hiện thực, công ty có nghĩa vụ đưa ra "thông báo có điều kiện" rằng các nhân viên - bao gồm cả bạn - sẽ bị chấm dứt hợp đồng vào ngày 28/6/2024. Nếu Công ty phải chấm dứt việc làm của bạn trong tương lai, tình trạng mất việc làm sẽ là vĩnh viễn và cơ sở sẽ bị đóng cửa.

Công ty không có chính sách tạo ra quyền thuyên chuyển, bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm lại nhân viên bị sa thải khỏi doanh nghiệp. Nếu cần, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin bổ sung về việc thôi việc, bao gồm thông tin liên quan đến tình trạng thất nghiệp, trợ cấp COBRA và trợ cấp thôi việc.

Thông báo này không có nghĩa là công ty sẽ đóng cửa hoặc ngừng hoạt động và việc nhận được thông báo có điều kiện này không nhất thiết có nghĩa là bạn sẽ bị sa thải . Fisker đang hoạt động trong những hoàn cảnh đầy thách thức và công ty đang nỗ lực hết sức để hướng tới một kết quả tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động đầu tư mới hoặc các giải pháp chiến lược khác.

Chúng tôi đánh giá cao sự cống hiến và hỗ trợ của bạn dành cho công ty trong thời gian thử thách này. Cảm ơn bạn đã làm việc chăm chỉ và đóng góp cho Fisker .

Trong thời gian chờ đợi, vui lòng liên hệ với tôi, John DiDonato, Giám đốc Tái cơ cấu nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào.

Trân trọng,

John DiDonato

Fisker là một trong nhóm gồm các công ty khởi nghiệp xe điện thành công một thời đã IPO vào đầu thập kỷ này, nhiều công ty thông qua các công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC), đã giúp đẩy nhanh quá trình ra mắt thị trường của họ. Sự trỗi dậy của họ cũng trùng hợp với sự gia tăng nhiệt tình của các nhà đầu tư đối với các công ty có khả năng theo bước Tesla và thâm nhập vào ngành công nghiệp ô tô có tính cạnh tranh cao.

Tuy nhiên sau đó, các công ty phải vật lộn với sự phức tạp của quá trình sản xuất hàng loạt và gần đây hơn là nhu cầu ngày càng giảm đối với xe chạy bằng pin từ những người mua ô tô ở Mỹ.

Fisker đã giao những chiếc xe đầu tiên cho người mua ở Mỹ vào tháng 6, đúng lúc những dấu hiệu đáng lo ngại về sự tăng trưởng doanh số bán hàng chậm lại bắt đầu xuất hiện. Công ty đã cắt giảm dự báo về nhu cầu hai lần vào năm ngoái và giảm giá, với lý do "thực tế cạnh tranh".

Nếu Fisker nộp đơn xin bảo hộ phá sản, đây sẽ là lần sụp đổ thứ hai của một công ty ô tô do cựu nhà thiết kế ô tô cho BMW và Aston Martin là Henrik Fisker thành lập. Công ty đầu tiên, Fisker Automotive, đã nộp đơn xin phá sản vào năm 2013.

Giá cổ phiếu của Fisker đã giảm hơn 97% kể từ khi IPO vào năm 2020, xuống còn 32 xu/1 cổ phiếu vào thời điểm đóng cửa hôm thứ tư. Cổ phiếu của công ty đã giao dịch dưới mức 1 USD trong suốt cả năm và có nguy cơ bị hủy niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán New York.

Theo: BI

Tin mới

Hơn 27.000 đơn VinFast VF 3 quy đổi ra những con số ‘giật mình’: Tiền cọc bằng 10 chiếc Cullinan, đơn mua gấp 46 lần doanh số Mini EV cả năm
4 phút trước
Con số 27.000 đơn đặt mua VinFast VF 3 chỉ sau 3 ngày cho thấy sức hút khủng khiếp của mẫu xe này với người tiêu dùng Việt.
iPhone gặp lỗi lạ: Người dùng "tá hỏa" khi ảnh khỏa thân xóa từ mấy năm trước bỗng hiện trở lại
47 phút trước
Một người dùng cho biết khoảng 300 bức ảnh cũ, có "ảnh khỏa thân" bỗng xuất hiện trở lại, dẫu chủ nhân từng xóa đi để bán thiết bị cho một người bạn.
Cây xoài "độc lạ" nhất MXH: Nửa quả vàng ươm, nửa quả vẫn còn "xanh ngắt"
22 phút trước
Chẳng hiểu vì lý do gì, một cây xoài bỗng cho những quả vô cùng "độc lạ".
Ford Territory 2024 lộ diện: Mặt trước long lanh, trông như xe điện, về Việt Nam sẽ dễ thành bom tấn, làm khó CX-5, CR-V
2 giờ trước
Ford Territory chuẩn bị có bản cập nhật mới với sự xuất hiện của tùy chọn hybrid sạc điện.
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
3 giờ trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.

Tin cùng chuyên mục

Chứng khoán SHS “tự tin” tăng vốn thành công, đặt mục tiêu trở lại Top 10 thị phần môi giới
1 ngày trước
Phát biểu tại Đại hội, ông Đỗ Quang Vinh - Chủ tịch HĐQT SHS chia sẻ, SHS sẽ tiến tới hiện thực hóa mục tiêu trở thành đơn vị trung tâm trong hệ sinh thái Tập đoàn tài chính đầu tư, sớm lấy lại Top 10 thị phần môi giới trên cả hai sàn HoSE và HNX, thậm chí là vị trí cao hơn nữa.
Vì sao FPT là doanh nghiệp thành lập đầu tiên, ông Trương Gia Bình vẫn chưa thành tỷ phú?
2 ngày trước
Tập đoàn FPT, một trong những doanh nghiệp đầu tiên được thành lập khi Luật Công ty và Luật doanh nghiệp tư nhân ra đời vào năm 1990, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ nhưng người sáng lập ra nó là ông Trương Gia Bình, Bùi Quang Ngọc vẫn là chưa thể lọt vào danh sách tỷ phú USD thế giới.
Cổ phiếu hàng không “bay cao”, VN-Index tăng một mạch hơn 20 điểm
06/05/2024 15:22
Hai cổ phiếu hàng không của Vietnam Airlines và Vietjet Air đều tăng trần "tím lịm" sau những thông tin về kết quả kinh doanh.
Không chỉ bán xe, VinFast sắp bán 1 thứ được nhiều “ông lớn” theo đuổi, có thể thu về hàng tỷ USD
26/04/2024 09:07
Theo chia sẻ của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, VinFast sẽ bán thứ này không chỉ ở Việt Nam mà còn ở các nước khác.