Mua bia trên mạng, một người phụ nữ bị lừa gần 400 triệu đồng

23/05/2024 11:07
Sau khi chuyển gần 400 triệu đồng cho một đối tượng quen qua mạng xã hội để mua 1.000 thùng bia như đã thoả thuận, đơn vị giao hàng bất ngờ cho rằng người mua không thanh toán tiền nên thu hồi lại toàn bộ số bia đang giao.

Ngày 23-5, Công an thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định cho biết đơn vị vừa nhận được tin báo của bà Đ.T.Y. (SN 1976; ngụ phường Bình Định, thị xã An Nhơn) về việc bị lừa số tiền lớn khi mua hàng qua mạng.

Mua bia trên mạng, một người phụ nữ bị lừa gần 400 triệu đồng - Ảnh 1

Ảnh minh hoạ

Theo trình báo, sáng 17-5, bà Y. sử dụng tài khoản mạng xã hội facebook của mình nhắn tin cho đối tượng không rõ danh tính, có tài khoản hiển thị "Nguyên Thinh" để giao dịch mua 1.000 thùng bia các loại với số tiền 402 triệu đồng.

Đến 14 giờ 30 phút cùng ngày, đối tượng gọi điện báo bia đã được vận chuyển đến địa điểm thỏa thuận và đang bốc dỡ, yêu cầu bà Y. chuyển trước số tiền 392 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng Agribank số 1508205359274, mang tên "Nguyen Viet Thinh". Sau khi xác nhận, bà Y. đồng ý và chuyển tiền thành công.

Khoảng 10 phút sau, bà Y. được thông báo đơn vị giao hàng thu hồi toàn bộ số bia bà đã đặt mua với lý do bên mua không thanh toán tiền. Lúc này, bà Y. liên lạc thì đã bị đối tượng chặn và chiếm đoạt toàn bộ số tiền nêu trên.

Theo bà Y., trước đó đã nhiều lần mua hàng qua mạng nên lần này chủ quan, không xác minh hàng đã giao nên bị chiếm đoạt.

Tin mới

Ferrari Portofino M tìm được chủ nhân sau cả năm lên sàn xe cũ, người bán chia sẻ: Khách hàng hỏi mua và chuyển cọc chỉ trong 2 tiếng, giao xe ngay chiều hôm sau
4 giờ trước
Một người tại Hà Nội đã mua siêu xe Ferrari Portofino M sau khi nhìn thấy hình ảnh rao bán trên mạng, chuyển cọc ngay trong đêm và nhận xe vào chiều hôm sau.
Nhu cầu của thị trường tác động mạnh tới giá gạo Ấn Độ và Thái Lan
4 giờ trước
Gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ được báo giá ở mức 539 - 546 USD/tấn trong tuần này, không thay đổi so với tuần trước đó.
Hatchback sắp về Việt Nam có thêm bản cập nhật: Sở hữu nhiều trang bị vượt trội, giá cực rẻ chỉ 198 triệu đồng
4 giờ trước
Giá bán hấp dẫn cùng nhiều trang bị cải tiến hứa hẹn giúp Wuling Bingo vượt xa đối thủ.
Tân Việt SI trong vụ Vạn Thịnh Phát 30.869 tỷ đồng trái phiếu
4 giờ trước
Khi gặp khó khăn, nhóm cổ đông Vạn Thịnh Phát bày ra chiêu hút tiền từ kênh trái phiếu do Tân Việt chào bán, giúp thu về hàng chục nghìn tỷ đồng từ người dân.
Giá USD hôm nay 16/6: Đồng bạc xanh tăng lên mức cao nhất gần 7 tuần
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 16/6: Trên thế giới, đồng bạc xanh ghi nhận tuần tăng khi chỉ số USD Index vượt mốc 105 khi Fed kết thúc cuộc họp kéo dài 2 ngày với quyết định giữ nguyên lãi suất. Trong nước, đồng USD niêm yết tại tất cả các thị trường đều biến động tăng.

Tin cùng chuyên mục

Vụ Tập đoàn Đầu tư An Đông, chuyên gia nói gì về trách nhiệm của Bộ Tài chính?
4 giờ trước
Một trong những vi phạm, khuyết điểm khiến Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đề nghị kỷ luật ông Đinh Tiến Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính là quản lý và giám sát phát hành trái phiếu của Tập đoàn An Đông.
Tập đoàn An Đông bị nhắc tên trong đề nghị kỷ luật Nguyên Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng
21 giờ trước
CTCP Tập đoàn Đầu tư An Đông - "mắt xích" quan trọng trong Đại án Vạn Thịnh Phát của Trương Mỹ Lan vừa bị "gọi tên" trong kết luận đề nghị kỷ luật của ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, nguyên Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính.
Nhiều nhà máy xi măng thua lỗ và nợ xấu, Thủ tướng chỉ đạo hàng loạt vấn đề "nóng"
22 giờ trước
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngành xi măng, sắt thép và vật liệu xây dựng cần tái cấu trúc, thay đổi công nghệ và cơ cấu lại tài chính để đảm bảo hoạt động hiệu quả.
Giá USD hôm nay 15/6: Đồng bạc xanh tăng "phi mã"
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 15/6: Chỉ số USD Index bất ngờ tăng vượt mốc 105 khi Fed cho biết các nhà hoạch định chính sách sẵn sàng giữ nguyên lãi suất cho đến khi nền kinh tế gửi tín hiệu rõ ràng rằng cần phải điều chỉnh chính sách tiền tệ.