Nam Định: Cách ly cặp vợ chồng nghi nhiễm dịch Covid-19 trở về từ Nhật Bản

29/02/2020 15:47
(Dân Việt) Sở Y tế tỉnh Nam Định vừa mới thông tin về việc cách ly nam sinh trở về nước từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc và một cặp vợ chồng trở về từ Nhật Bản có biểu hiện nghi nhiễm dịch virus corona (Covid-19).

Trước tình hình dịch virus corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp, ran rộng tại nhiều nước như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản và một số nước ở Châu âu,... nhiều du học sinh và người lao động đang làm việc ở Hàn Quốc, Nhật Bản,... đã trở về nước và đã được cách ly theo dõi y tế.

Đặc biệt, tại tỉnh Nam Định cũng đã xuất hiện một số thông tin về việc có một nam sinh trở về nước từ vùng dịch Covid-19 ở Hàn Quốc và một vợ chồng quê huyện Hải Hậu bị sốt bên Nhật đã trở về nước đang được dư luận quan tâm.

nam dinh: cach ly cap vo chong nghi nhiem dich covid-19 tro ve tu nhat ban hinh anh 1

Bộ Y tế khuyến cáo tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho khó thở, đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra phòng ngừa dịch covid-19.

Thông tin với báo chí về trường hợp nam du học sinh trở về từ Hàn Quốc, bà Bùi Thị Minh Thu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, đối với trường hợp nam du học sinh trở về từ Hàn Quốc tên là Đỗ V. C. thuộc xã Đồng Sơn, huyện Nam Trực, khi có thông tin dịch virus corona (Covid-19) ở Hàn Quốc bùng phát, nam sinh này đã bay từ Hàn Quốc trở về nước.

Theo bà Thu, khi nhận được thông tin về trường hợp này, chúng tôi đã giải thích cho nam sinh và gia đình hiểu được sự nguy hiểm của dịch virus corona (Covid-19) để cách ly nam sinh. Do, nam sinh khi trở về gia đình tiếp xúc với nhiều người, trong đó có bố mẹ và người thân, nên chúng tôi đã đưa nam sinh này đi cách ly cùng với gia đình nhưng rất may mắn, sau khi lấy mẫu xét nghiệm, nam sinh này âm tính với Covid-19. Hiện nam sinh này vẫn đang ở trong khu cách ly, còn gia đình trở về nhà và cách ly tại nhà theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Cũng theo bà Thu cho biết, về trường hợp hai vợ chồng quê huyện Hải Hậu trở về từ Nhật Bản bị sốt 3 ngày liên miên cũng đã được kiểm tra y tế và cách ly theo quy định.

Cặp vợ chồng trở về sân bay Nội Bài vào tối ngày 27/2,  đến ngày 28/2 bệnh nhân có biểu hiện sốt đã vào Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu khám sức khoẻ. Bệnh viện khám thấy nghi ngờ bệnh nhân có những dấu hiệu nghi nhiễm dịch virus corona (Covid-19) nên đã cách ly bệnh nhân và theo dõi y tế. Hiện nay, đã lấy mẫu xét nghiệm và gửi đi xét nghiệm chưa có kết quả, bệnh nhân đã cách ly theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tin mới

Một công ty xe điện vừa âm thầm gửi mail 'dọa' nhân viên có thể sắp bị sa thải ngay trong tháng sau, ngầm cảnh báo tương lai tăm tối phía trước
8 giờ trước
Công ty xe điện này hiện đang rất khó khăn.
Giá rẻ bất ngờ, một mặt hàng quan trọng không kém dầu thô đang từ Qatar đổ bộ vào Việt Nam, nhập khẩu tăng hơn 200% trong 3 tháng đầu năm
7 giờ trước
Giá nhập khẩu mặt hàng này sang Việt Nam đã giảm gần 14% so với cùng kỳ năm trước.
Tablet 2-in-1 Surface Pro 10 cập bến Việt Nam: Tích hợp AI, giá từ 40 triệu
7 giờ trước
Điểm nhấn của chiếc Surface thế hệ thứ 10 là con chip Intel Core Ultra mạnh mẽ và bàn phím tích hợp sẵn nút gọi chatbot Copilot của Microsoft.
Giá ca cao thế giới giảm 25% so với mức đỉnh
6 giờ trước
Các nhà phân tích cho biết giá ca cao, nguyên liệu chủ yếu được sử dụng để chế biến chocolate, đã giảm mạnh sau khi đạt mức cao kỷ lục gần đây, do các nhà đầu tư quan ngại về việc thị trường này quá
Mazda BT-50 âm thầm bị rút khỏi thị trường Việt Nam
6 giờ trước
Mẫu bán tải Nhật Bản Mazda BT-50 lặng lẽ rời khỏi thị trường Việt Nam trong tình trạng "không kèn không trống", khi gặp khó khăn chồng chất.

Tin cùng chuyên mục

Bất thường lượng điện tiêu thụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
8 giờ trước
Theo quy luật hàng năm, mức tiêu thụ điện vào các kỳ nghỉ lễ, tết thường giảm mạnh so với trước lễ nhưng đối với dịp 30/4-1/5 năm nay thì lại trái ngược.
Loạt tour du lịch nước ngoài dưới 10 triệu đồng hút khách dịp cao điểm hè
9 giờ trước
Doanh nghiệp lữ hành đang chào bán hàng loạt tour du lịch nước ngoài cho dịp cao điểm hè với giá chưa tới 10 triệu đồng, thu hút sự quan tâm của khách hàng.
Người phụ nữ bị vu oan bán 500 nghìn/3 quả dứa: “Ở quê người ta bảo tôi tham, bán thế chẳng mấy mà giàu”
10 giờ trước
Cuộc sống của người phụ nữ bán hàng rong xáo trộn sau khi bị cư dân mạng, dư luận xã hội chỉ trích, "ném đá".
Ra mắt bộ ba điện thoại "cục gạch" 4G mới: Nokia 215 4G, 225 4G và 235 4G
12 giờ trước
Bộ ba điện thoại phổ thông 4G mới của HMD Global là lựa chọn phù hợp cho những người dùng cần một thiết bị di động đơn giản, giá rẻ để liên lạc và giải trí cơ bản.