Năng lực của chủ đầu tư CapitaLand Development sắp xây dựng dự án nhà ở 18.000 tỷ đồng

20/02/2024 08:20
Thị trường nhà ở Hà Nội chuẩn bị được bổ sung khoảng 4.000 căn hộ cao cấp tới từ dự án Lumi Hanoi do CapitaLand Development làm chủ đầu tư. Doanh nghiệp đến từ Singapore này trước đó cũng sở hữu hàng loạt dự án bất động sản "khủng" tại Việt Nam.

CapitaLand Development sắp khởi công dự án bất động sản 18.000 tỷ đồng

Với tổng số vốn đầu tư lên tới 18.000 tỷ đồng, dự án Lumi Hanoi do CapitaLand Development Việt Nam làm chủ đầu tư tại Khu đô thị Vinhomes Smart City (quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) sẽ cung cấp thêm cho thị trường nhà ở tại Thủ đô với khoảng 4.000 căn hộ cao cấp.

Theo CapitaLand Development Việt Nam, ngày 1/3/2024 tới đây dự án Lumi Hanoi sẽ được khởi công sau khi đã đàm phán mua lại một phần một phần Khu đô thị mới Vinhomes Smart City của Vinhomes – thành viên trực thuộc Tập đoàn Vingroup với tổng diện tích chuyển nhượng khoảng 294ha. Dự kiến, chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ vào năm 2026. 

Trước đó, tháng 3/2023, CapitaLand Development đã đàm phán mua lại một phần thuộc Khu đô thị Vinhomes Smart City được tách ra khỏi dự án từ cuối năm 2021 thông qua quyết định của UBND TP. Hà Nội. Khu đất này đã được UBND TP. Hà Nội cho phép tách khỏi dự án Khu Khu đô thị mới Vinhomes Smart City vào năm 2021, bên nhận chuyển nhượng là Công ty TNHH Thương mại và Phát triển Kinh doanh Ánh Sao (trực thuộc CVH Neuve – một công ty con của CapitaLand được thành lập vào năm 2017). Sau thành công của thương vụ chuyển nhượng, vốn điều lệ của doanh nghiệp này đã được nâng lên 7.662 tỷ đồng vào tháng 9/2023.

Cũng theo đại diện CapitaLand Development Việt Nam, dự án Lumi Hanoi sẽ được triển khai xây dựng với thiết kế gồm: 9 tòa tháp từ 29 - 35 tầng, những sản phẩm căn hộ đa dạng từ căn 1 phòng ngủ 42m2 đến căn 4 phòng ngủ 135m2. Đặc biệt, căn duplex và penthouse diện tích từ 115 - 410m2 cũng sẽ được tích hợp trong dự án, cung cấp khoảng 4.000 căn hộ cao cấp cho thị trường nhà ở tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới.

Dù dự án chưa chính thức mở bán nhưng một số môi giới bất động sản cho biết dự án đang được nhiều người dân và nhà đầu tư quan tâm vì sở hữu vị trí ngay trong khu đô thị Vinhomes Smart City . Theo các website mua bán bất động sản, mức giá rao bán căn hộ dao động từ 60 - 76 triệu đồng/m2, tương đương từ 3 - 8 tỷ đồng/căn, tùy diện tích. 

Theo anh Quốc Nam, môi giới bất động sản chuyên phân khúc căn hộ chung cư, đây là mức giá khá cao so với dự án căn hộ chung cư ở vùng ven phía Tây Hà Nội. Trong quý IV/2024, giá bán phổ biến với các căn hộ chung cư phía Tây Hà Nội từ 35 - 65 triệu đồng/m2, tùy vị trí và diện tích, cũng như mức độ uy tín của chủ đầu tư.

CapitaLand Development sở hữu nhiều dự án bất động sản "khủng" 

CapitaLand Development là nhánh phát triển bất động sản của tập đoàn CapitaLand , với danh mục đầu tư trị giá khoảng 21,9 tỷ đô la Singapore tính đến ngày 31/3/2023. Tập trung vào các thị trường trọng điểm là Singapore, Trung Quốc và Việt Nam, CapitaLand Development sở hữu năng lực phát triển sâu rộng các khối tài sản đa dạng, bao gồm các dự án tích hợp, khu bán lẻ, khu tích hợp văn phòng, khu dân cư và nhà ở, khu thương mại, khu công nghiệp, các khối hậu cần và trung tâm dữ liệu. 

Về năng lực, tập đoàn CapitaLand là một trong những tập đoàn bất động sản đa dạng lớn nhất châu Á với trụ sở chính tại Singapore. Tập đoàn sở hữu danh mục mở rộng bao gồm các dự án phức hợp, khu bán lẻ, khu phức hợp văn phòng thương mại, dịch vụ lưu trú, khu dân cư và nhà ở, khu thương mại, khối tài sản hậu cần, khu công nghiệp cùng với một quỹ đầu tư tín thác bất động sản. Tập đoàn này hiện sở hữu 1.272 bất động sản tại 269 thành phố và 41 quốc gia trên toàn cầu, trong đó hai thị trường chính là Singapore và Trung Quốc với việc sở hữu lần lượt 187 và 303 bất động sản tại 2 quốc gia này.

Hiện nay, Tổng Giám đốc của CapitaLand Development Việt Nam là ông Ronald Tay. Vị CEO này đã đảm nhiệm vị trí này từ 1/7/2020. Ông Ronald Tay gia nhập CapitaLand từ năm 2001 và có sự hiểu biết toàn diện về hoạt động kinh doanh của tập đoàn, từ thị trường vốn, phát triển dự án, đầu tư đến quản lý tài sản. Trước khi đảm nhiệm vai trò hiện tại, ông Ronald Tay đã từng giữ vị trí Giám đốc điều hành Ascott Residence Trust Management Limited.

Theo thông tin trên website của CapitaLand , Việt Nam được xem là một trong những thị trường cốt lõi của tập đoàn. CapitaLand Development Việt Nam là đơn vị giám sát và phát triển hoạt động kinh doanh đầu tư và phát triển tại thị trường này. Sau 25 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, danh mục đầu tư của tập đoàn bao gồm hai dự án phức hợp, gần 8.600 căn hộ chất lượng tại 15 dự án nhà ở, 2 khu bán lẻ, 1 khu thương mại và hơn 7.000 căn hộ dịch vụ và khách sạn thuộc 27 dự án tại 10 tỉnh thành lớn trên cả nước là TP. HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long, Hội An, Đà Nẵng, Bình Dương, Cam Ranh, Nha Trang và Vũng Tàu.

Về căn hộ nhà ở, danh mục dự án nhà rất đa dạng và tập trung chính tại các thành phố và tỉnh, thành như: TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bắc Giang và Bình Dương. Các dự án nổi bật của CapitaLand Development có thể kể đến gồm: khu vực TP.HCM - Zenity (Quận 1), D1Mension (Quận 1), Define (Quận 2); khu vực Hà Nội có Heritage WestLake (Quận Tây Hồ), Seasons Avenue (Hà Đông),...

Trong đó, dự án Heritage West Lake, tại số 679 đường Lạc Long Quân (quận Tây Hồ) do CTCP CapitaLand – Hiền Đức làm chủ đầu tư thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư bất động sản trong năm 2023. Hiện các căn hộ tại đây đang có giá rao bán phổ biến từ 90 - 100 triệu đồng/m2, đặc biệt, những căn hộ lớn 4 phòng ngủ, căn penthouse view đẹp có giá bán cao nhất 78 tỷ đồng/căn, tương đương gần 220 triệu đồng/m2.

Tin mới

"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
7 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
7 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
6 giờ trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
5 giờ trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.
Các dịch vụ đi lại, lưu trú, ăn uống dịp nghỉ lễ 30-4 gây áp lực lên mặt bằng giá
4 giờ trước
Bộ Tài chính cho biết công tác điều hành giá thời gian tới sẽ đối mặt với một số áp lực, do đó cần sự chủ động, linh hoạt để ứng phó

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
8 phút trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cắt băng khánh thành tại cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo
5 giờ trước
Chiều 28/4, tại hầm Núi Vung (Ninh Thuận), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khánh thành cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo và Diễn Châu – Bãi Vọt. Đây là 2 dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) đánh dấu việc hoàn thành cơ bản 11 dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 1.
Đền bù giải tỏa nút giao Tân Vạn Đường Vành đai 3 qua Bình Dương
7 giờ trước
TP.Dĩ An (Bình Dương) phấn đấu đến hết quý II/2024 hoàn thành đền bù giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3 khu vực nút giao Tân Vạn, đoạn công trình phức tạp nhất toàn tuyến để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Doanh nghiệp địa ốc phía Nam tiếp tục chạy đua bung hàng
8 giờ trước
Cuối quý I/2024, nhiều chủ đầu tư, doanh nghiệp địa ốc phía Nam có sản phẩm đủ điều kiện mở bán đã sẵn sàng bung hàng. Nhiều hoạt động như khởi công, sự kiện kick-off, "làm mới hàng cũ" diễn ra rầm rộ để đón làn sóng đầu tư.