Ngân hàng điện tử tự xưng Mineplex hoạt động trái phép

09/03/2023 15:12
Thu hồi vốn nhanh, cơ hội gia tăng tài sản nhiều lần - đây là lời quảng cáo của một đơn vị tự xưng là ngân hàng số Mineplex.

Dù chưa có giấy phép nào liên quan đến lĩnh vực ngân hàng nhưng gần 1 năm nay các môi giới của Mineplex vẫn tổ chức nhiều buổi hội nghị đông người để quảng cáo, mời chào nhà đầu tư bỏ tiền vào đây để đào tiền ảo với hứa hẹn đồng tiền ảo có tên Plex sẽ tăng giá trong tương lai.

Từ khách sạn 4 sao đến 5 sao, hàng trăm người có mặt tại các buổi Hội nghị của Mineplex, ngoài người trẻ còn có cả các cụ già. Tất cả đều ngóng chờ môi giới của Mineplex hướng dẫn cách đầu tư để nhanh giàu có.

Ngân hàng điện tử tự xưng Mineplex hoạt động trái phép - Ảnh 1.

Theo chia sẻ, người tham gia chỉ cần đầu tư các gói từ 800 USD đến 100.300 USD. Trong đó có 300 USD là dùng để mua hợp đồng nhượng quyền, còn lại là để mua 1 đồng năng lượng có tên là Mine với giá 1 ,01 USD. Sau đó thì kích pood, từ Mine là có thể đào được một đồng tiền ảo khác có tên là Plex và mỗi ngày đồng Plex cũng sẽ tự động đào và chảy vào ví điện tử. Người tham gia chỉ việc bán đồng Plex để kiếm lời.

"Bán rồi mai lại có, bán hết sạch mai lại trả về. Cứ khai thác hàng ngày như vậy. Với dự án này có thể thu hồi vốn nhanh, cơ hội gia tăng tài sản nhiều lần", nhân viên ngân hàng số Mineplex giới thiệu.

"Sẽ bán đồng Plex ở giá trị nào? Hàng nghìn đô, hoặc ít nhất cũng vài trăm đô, chẳng ai dại gì đi bán ở giá một vài đô", một nhân viên khác của Mineplex nói

Ngân hàng điện tử tự xưng Mineplex hoạt động trái phép - Ảnh 2.

Thậm chí trong một buổi gặp gỡ các nhà đầu tư của Mineplex được tổ chức tại Hà Nội cách đây ít lâu, một đại diện được giới thiệu là Ban lãnh đạo của Mineplex cũng cam kết đồng tiền ảo này sẽ tăng giá một cách khủng khiếp.

Đại diện ngân hàng tự xưng MinePlex nói: "Ngài chắc chắn 100% rằng trong vòng 4 năm nữa giá Plex có thể lên con số mà mọi người không thể tưởng tượng được là 1.500 USD".

Để tăng độ tin tưởng, Mineplex còn quảng cáo ngoài là ngân hàng kĩ thuật số có thể dùng để thanh toán liên ngân hàng, Mineplex còn sẽ có cả sàn thương mại điện tử, liên kết với các sàn giao dịch quốc tế, phát triển ở nhiều quốc gia. Nhà đầu tư bỏ tiền vào đây chỉ có chắc thắng.

"Sản phẩm này nó không thể chết, đầu tư chắc thắng rồi nên chẳng có lý do gì chúng ta không chơi", nhân viên Mineplex nói.

Ngân hàng điện tử tự xưng Mineplex hoạt động trái phép - Ảnh 3.

Chẳng có lý do gì không tham gia, thế là sau buổi hội nghị, đã có không ít nhà đầu tư vội vã xuống tiền. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, những lời quảng cáo của Mineplex là hoàn toàn không có căn cứ, vì chưa có sản phẩm nào của Mineplex được ứng dụng vào thực tế.

"Nói rằng đồng tiền tăng lên được bao nhiêu lần là không có cơ sở khoa học nào. Mà tăng được cũng có thể giảm được. Hứa hẹn tăng mọi người đầu tư ào ào vào, đến khi họ muốn lấy khoản tiền đó, họ hạ giá xuống, tất cả nhà đầu tư mất hết", ông Hà Anh Tuấn - Ủy viên BCH Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cảnh báo.

Ngân hàng điện tử tự xưng Mineplex hoạt động trái phép - Ảnh 4.

Giấc mơ "nghìn đô" của Ban lãnh đạo Mineplex và các nhà đầu tư dường như đang khó trở thành hiện thực. Khi sau hơn 1 năm giá của đồng Plex từ đỉnh khoảng 2,35 USD đã lao dốc về hiện nay chỉ còn loanh quanh 0,14 đến 0,16 USD, tức mất hơn 90 % giá trị. Nếu muốn tăng lên 1.500 USD như lời quảng cáo, đồng nghĩa với việc nó phải tăng thêm khoảng 10.000 lần.

Ngoài việc hoạt động trái phép, Ngân hàng số tự xưng Mineplex còn có nhiều hoạt động bất thường, đáng ngờ để nhằm lôi kéo, dụ dỗ người tham gia.

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
10 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
9 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
7 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
6 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
43 phút trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Chủ tịch VPBank thừa nhận "hơi đặc biệt" khi VPBank "ôm" ngân hàng 0 đồng
4 giờ trước
Hiện các ngân hàng 0 đồng bị chuyển giao bắt buộc đều bị lỗ luỹ kế rất lớn và đang tiếp tục lỗ. Do đó, xét đơn thuần ở góc độ tài chính đơn thuần thì hầu hết các ngân hàng không thiết tha gì với việc tham gia hỗ trợ ngân hàng 0 đồng. Nhưng trường hợp VPBank "hơi đặc biệt".
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
7 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Giá USD hôm nay 29/4: Thế giới "nín thở" chờ dữ liệu mới, giá USD chợ đen tăng vọt
10 giờ trước
Giá USD hôm nay 29/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 29/4 hiện đang ở mức 24.246 đồng, giữ nguyên mức giao dịch cuối tuần qua.
Các "ông lớn" Google, Facebook, Tiktok đã nộp hơn nửa tỷ USD tiền thuế ở Việt Nam
11 giờ trước
Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, 4 tháng đầu năm 2024, các "ông lớn" như Google, Facebook, Tiktok, Microsoft, Netflix hoạt động ở Việt Nam đã nộp hơn 3.000 tỷ đồng tiền thuế.