Ngân hàng ở Hong Kong tặng khách gói tiêm 'vắc xin Tây' nếu gửi nhiều tiền

12/01/2023 08:00
Một ngân hàng thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc tại Hong Kong đưa ra ưu đãi là cung cấp cho khách hàng các mũi vắc xin mRNA, nếu họ gửi 4 triệu HKD (512.000 USD).

Vắc xin mRNA của BioNTech/Pfizer vốn không được phổ biến rộng rãi ở Trung Quốc. Tuy nhiên, vì Bắc Kinh cho phép Hong Kong va Macau theo đuổi chiến lược tiêm chủng khác với đại lục, vắc xin mRNA lại được cung cấp cho những người thường trú tại Hong Kong và Macau.

Sau khi Bắc Kinh bắt đầu nới lỏng các biện pháp phong tỏa chống dịch vào cuối năm ngoái, Trung Quốc lại chứng kiến ​​sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19.

Vì vậy, sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế xuyên biên giới với Hong Kong, Ngân hàng China Citic International đã công bố chương trình khuyến mãi vắc xin mRNA.

Ngân hàng này cho biết nếu khách hàng mới hoặc khách hàng hiện hữu gửi 4 triệu HKD vào tài khoản, họ sẽ đủ điều kiện nhận được 2 lần tiêm vắc xin mRNA của BioNTech/Pfizer. Ngân hàng sẽ thanh toán các hóa đơn tiêm vắc xin của khách hàng cho cơ quan y tế.

Ngoài ra, chủ tài khoản còn nhận được nhiều chương trình khuyến mãi khác, bao gồm quyền tiếp cận vắc xin viêm gan B, lái thử xe Bentley miễn phí và được giảm giá tại khách sạn Four Seasons của thành phố - nơi nổi tiếng dành cho giới thượng lưu.

Các phòng khám tư nhân và một số bệnh viện tư cung cấp vắc xin với giá lên tới 2.800 HKD (359 USD) mỗi liều.

Công ty Virtus Medical Group, cung cấp vắc xin cho khách hàng bắt đầu từ ngày 16-1, cho biết họ đã nhận được "hàng trăm" câu hỏi về vắc xin.

"Một công ty bảo hiểm hỏi chúng tôi về dịch vụ và đang xem xét tổ chức các chuyến tiêm chủng theo nhóm cho nhân viên", lãnh đạo một phòng khám tư nhân ở Hong Kong nói với báo Financial Times.

Một phòng khám khác, Swindon Medical, cho biết lô 100 mũi tiêm đầu tiên đã được đặt trước.

Tập đoàn du lịch Easson Holdings cũng bán các tour du lịch tiêm vắc xin tới Hong Kong. Các gói này bao gồm đặt phòng khách sạn, máy bay và đưa đón đến các điểm tiêm chủng.

Tập đoàn Dược phẩm Fosun Thượng Hải, nhà phân phối vắc xin COVID-19 của BioNTech tại Trung Quốc, ngày 6-1 bắt đầu nhận đặt chỗ từ những cư dân đại lục muốn tiêm vắc xin ở Hong Kong.

Khách du lịch vắc xin Trung Quốc cũng đổ xô đến Macau để tiêm vắc xin mRNA phòng COVID-19.

Tin mới

Tăng 444%, doanh số VinFast đứng đầu thị trường Việt quý I?
8 giờ trước
Doanh số VinFast trong quý I/2024 lọt nhóm những hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Chỉ 3 tháng đầu 2024, một mặt hàng của Việt Nam được trên 140 quốc gia đặt hàng, thu về hơn 3,5 tỷ USD
8 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.
Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4
7 giờ trước
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm.
Thị trường ô tô đón thêm 1 mẫu xe điện mini: giá cực rẻ chỉ 112 triệu đồng, sẵn sàng thay thế Honda SH
7 giờ trước
Mẫu ô tô điện mini Zhidou Rainbow chính thức trình làng với giá bán cực hấp dẫn.
Nếu Chery đang tính ‘chơi lớn’ tại Việt Nam thì đây là những câu hỏi cần được trả lời
6 giờ trước
Chery trở lại Việt Nam sau 14 năm với tham vọng lớn hơn khi hợp tác với Geleximco để xây nhà máy, chọn phân phối những dòng sản phẩm cao cấp hơn và tiếp cận thị trường xe điện vẫn còn đang mới mẻ.

Tin cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ MBBank: Lợi nhuận quý I/2024 ước đạt 5.800 tỷ đồng, tiết lộ hàng loạt vấn đề "nóng"
3 giờ trước
MBBank cho biết: "Báo cáo tài chính quý I/2024 sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 12.000 tỷ, lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng. Doanh thu Ngân hàng mẹ đạt hơn 9.700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.200 tỷ đồng".
Giá USD tăng "nóng", Ngân hàng Nhà nước "tung" biện pháp can thiệp mạnh tay ngay hôm nay
3 giờ trước
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tỷ giá USD từ đầu năm đến nay đã tăng tới 4,9%. Đây là một mức tăng rất đáng quan tâm, theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú.
iPhone tụt doanh số mạnh vì sự hồi sinh của các hãng Trung Quốc, thị trường Việt Nam gây bất ngờ
5 giờ trước
Doanh thu iPhone toàn thị trường quý đầu năm 2024 giảm mạnh, trong đó thị trường Việt Nam có bức tranh "lạ".
Giá vàng "nhảy múa": Chốt ngày "rót" vàng vào thị trường qua đấu thầu
6 giờ trước
Vụ trưởng Vụ ngoại hối Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn đã có sẵn trong kho. Ngay chiều nay, cơ quan này sẽ có thông báo chủ trương đấu thầu để 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu vào thứ 2 tuần tới.