Ngân hàng tuyển người truy dấu tài sản thế chấp: Yêu cầu thông thạo đường phố, giọng nói rõ ràng, dứt khoát

25/02/2023 15:15
Nhiệm vụ của công việc là truy dấu tài sản, theo dõi hoạt động di chuyển của xe/tài sản, kịp thời lên tham vấn cho cán bộ xử lý nợ phương án thu giữ.

VPBank mới đây đã đăng tải thông tin tuyển dụng chuyên viên cao cấp truy dấu tài sản thế chấp. Hạn chót nộp hồ sơ đến 31/3/2023.

Theo mô tả, công việc này yêu cầu chuyên viên trực tiếp thực hiện việc tiếp nhận, tìm kiếm thông tin truy dấu tài sản các khoản vay thế chấp dưới 360 ngày tại VPBank được phân luồng về Trung tâm thu hồi nợ khách hàng cá nhân, các biện pháp tìm kiếm, truy dấu đảm bảo theo quy định của VPBank và Pháp luật, đảm bảo thu hồi nợ thành công về cho VPBank.

Chuyên viên cũng có nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn đào tạo cho cán bộ tác nghiệm tìm kiếm, truy dấu tài sản đảm bảo. Thu thập thông tin về khoản nợ, thông tin khách hàng phục vụ cho công tác xử lý nợ.(nợ tín chấp quá hạn 150 ngày trở lên).

Ngoài ra, chuyên viên thực hiện truy dấu thông tin khách hàng phục vụ công tác thu giữ truy dấu thông qua địa chỉ của khách hàng, tìm kiếm thông tin khách hàng trên mạng internet...

Đối với truy dấu tài sản cần trực tiếp đi truy dấu tài sản, theo dõi hoạt động di chuyển của xe/tài sản, kịp thời lên tham vấn cho cán bộ xử lý nợ phương án thu giữ. Liên hệ tác đầu mối tại cơ quan chức năng phối hợp truy dấu xe, thông tin khách hàng.

Công việc yêu cầu thực hiện báo cáo năng suất định kỳ, phân tích báo cáo, đưa ra đánh giá về hiệu quả thu giữ/bán của phân khúc thu hồi nợ thế chấp của Trung tâm/Phòng và cán bộ thu hồi nợ.Quản lý hồ sơ xử lý nợ trong phạm vi công việc được giao.

Ngoài ra, người trúng tuyển sẽ trực tiếp tham gia tác nghiệp thu giữ cùng cán bộ xử lý nợ trong trường hợp cần thiết để nắm được tình hình hồ sơ và có định hướng, tham vấn, hỗ trợ phù hợp, bao gồm nhưng không giới hạn trong: liên hệ, gặp gỡ khách hàng và/hoặc người liên quan….Xây dựng, mở rộng và duy trì mạng lưới quan hệ với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong nghiệp vụ thu hồi nợ/ truy dấu tài sản thế chấp.

Ngân hàng cho biết, ứng viên cần tốt nghiệp chuyên ngành kinh tế, ngân hàng, an ninh, cảnh sát và ưu tiên cho những người đã có kinh nghiệm làm việc về truy dấu/xử lý tài sản đảm bảo trong hệ thống ngân hàng hoặc các cơ quan công an, điều tra, thám tử. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại các ngân hàng, AMC, tổ chức tài chính, Có kinh nghiệm làm xử lý nợ tại các AMC, Ngân hàng, Công ty thu hồi nợ.

Vì đặc thù của công việc, ứng viên cần có giọng nói rõ ràng, dứt khoát, phản ứng nhanh, thông thạo đường phố, có xe máy riêng.

VPBank cũng đang tuyển dụng nhiều vị trí về xử lý nợ, thu hồi nợ. Giọng nói rõ ràng, dứt khoát, có sức khỏe tốt và khả năng chịu áp lực cao là những yêu cầu để phục

Tin mới

Cái kết thần kỳ trong vụ Suzuki XL7 rơi xuống vực 70m tại Điện Biên: Xe bị vò nát, gia đình 5 người chỉ bị thương nhẹ
9 giờ trước
Vụ tai nạn liên quan tới chiếc Suzuki XL7 tại Điện Biên đang thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.
Yamaha ra mắt “vua xe ga” cạnh tranh Honda Air Blade: Sở hữu thiết kế cá tính, động cơ cực mạnh cùng giá bán chỉ 34 triệu đồng rẻ như Vision
2 giờ trước
Ở phiên bản 2024, ngoài việc bổ sung màu áo mới, Yamaha FreeGo 125 còn được hãng trang bị hiệu suất động cơ mạnh mẽ và những tính năng hiện đại hơn.
Thủ tướng: Đưa kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững
3 giờ trước
Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 cần bàn, triển khai hiệu quả quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, với mục tiêu đưa kinh tế xã hội vùng Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững.
Giá dưới 20 triệu, đây là 4 mẫu xe tiết kiệm xăng nhất hiện nay: Wave Alpha áp chót
3 giờ trước
Đây là những mẫu xe số giá rẻ đáng để lựa chọn nhất hiện nay.
Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ tại Tây Ninh ngày 5/5
4 giờ trước
Mật độ đường cao tốc của vùng Đông Nam Bộ là 0,004 km/km2. Số km đường cao tốc đưa vào khai thác ở Đông Nam Bộ chỉ cao hơn vùng Tây Nguyên, trong khi đây là một trong những vùng kinh tế năng động nhất nước.

Tin cùng chuyên mục

Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
5 giờ trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.
Giá USD hôm nay 5/5: Đồng bạc xanh chốt tuần giảm mạnh
6 giờ trước
Giá USD hôm nay 5/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 29/4 đến ngày 3/5 giảm từ 24.246 xuống mức 24.241 VND/USD, giảm 5 đồng so với đầu tuần.
Kiếm hơn 70 triệu đồng/tháng từ mức lương 10 triệu đồng: Làm nhiều công việc cùng lúc, biết cách thì thu nhập tăng vèo
7 giờ trước
Làm sao để tăng thu nhập nhanh chóng dù có xuất phát điểm tiền lương không quá cao sau khi vừa ra trường?
Bộ Tài chính lý giải giá vé máy bay tăng cao
8 giờ trước
Liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua, do phải gánh quá nhiều thuế phí, ngày 4/5, Bộ Tài chính cho biết, các khoản phí là "giá dịch vụ" chuyên ngành hàng không theo quy định của Bộ Giao thông Vận tải; không phải là khoản phí thuộc ngân sách nhà nước theo quy định tại Luật Phí và lệ phí.