Người dân có thể ở nhà đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID với vài thao tác đơn giản

23/04/2024 08:01
Với việc triển khai cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có thể ngồi tại nhà để thực hiện bằng vài thao tác đơn giản trong vòng vài phút.

Mới đây, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trong ngày đầu triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID tại tỉnh, Sở đã phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tư pháp và các đơn vị liên quan hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID tại tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Kết quả trong ngày đầu triển khai, trong số 115 hồ sơ yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp có 48 hồ sơ yêu cầu qua VNeID, chiếm 41,7%. Qua ghi nhận, người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID thuận tiện, thao tác đơn giản hơn rất nhiều. Một số hồ sơ đã được giải quyết và cấp phiếu lý lịch tư pháp trong ngày so với 10 ngày như trước đây.

Quy trình kê khai hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID gồm 17 mục thông tin nhưng hầu hết nội dung đã có sẵn do liên thông với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Người dân chỉ cần điền thêm khoảng 4-5 mục là hoàn thiện hồ sơ.

Tuy nhiên, trong ngày đầu triển khai cũng đã ghi nhận một số hạn chế, như: Trong thời gian buổi sáng còn vấn đề kỹ thuật liên thông dữ liệu nên gặp khó khăn, buổi chiều đã khắc phục kịp thời và chạy trơn tru. Hoạt động thanh toán trực tuyến chưa được thuận tiện do số lượng ngân hàng tham gia còn ít. Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế đã chuyển thông tin đến Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an để có hướng khắc phục.

Anh Hoàng Trọng Tấn- một người dân đến Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế làm hồ sơ lý lịch tư pháp để xin việc làm trong sáng 22/4 cho biết: Thay vì phải mất thời gian chờ đợi làm thủ tục như trước đây, việc làm hồ sơ đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VneID rất thuận lợi. Qua hướng dẫn của lực lượng công an, chưa đầy 5 phút tôi đã có thể thực hiện, thanh toán trực tuyến và nhận kết quả ngay tại nhà, rất tiện lợi".

Với việc triển khai cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, từ nay người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có thể lựa chọn nhận phiếu lý lịch tư pháp được cấp bằng bản điện tử trên ứng dụng VNeID hoặc phiếu bản giấy mà không mất thời gian, công sức phải trực tiếp đến các cơ quan chức năng như trước đây. Người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng vài phút. Phiếu lý lịch tư pháp điện tử này có thể sử dụng nhiều lần, nộp ở nhiều doanh nghiệp khác nhau, người dân không phải mất phí đề nghị cấp thêm bản giấy.

Trước đó, ngày 21/4, tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo về việc triển khai thí điểm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2 trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng đã ban hành hướng dẫn các bước thực hiện đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID.

Đối với các trường hợp chưa có tài khoản định danh điện tử VNeID mức độ 2, trường hợp thuộc đối tượng miễn, giảm phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp có nhu cầu được cấp phiếu lý lịch tư pháp vẫn có thể thực hiện trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành tỉnh Thừa Thiên Huế (https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn).

Phiếu lý lịch tư pháp được cấp bằng bản điện tử, được ký số bởi người có thẩm quyền và ký số của Sở Tư pháp. Phiếu lý lịch tư pháp điện tử sẽ mặc định được trả về tài khoản của công dân trên VNeID, Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh Thừa Thiên Huế. 

Trường hợp công dân có nhu cầu nhận kết quả phiếu lý lịch tư pháp bản giấy thì được trả kết quả tại nhà qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc nhận trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế.

Cùng với Hà Nội, Thừa Thiên Huế là một trong 2 địa phương triển khai thí điểm thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2. 

Tin mới

Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
10 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
9 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
9 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
8 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Bán 800 ly nước mía/ngày, bã mía chất cao như đống rơm: Các hàng nước giải khát ở TP.HCM "hốt bạc" giữa mùa nóng
7 giờ trước
Trước thời tiết nắng nóng như hiện tại ở TP.HCM, rất nhiều hàng nước giải khát như nước mía, nước dừa tắc... phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ không "giải cứu" dự án BOT giao thông do lỗi chủ đầu tư gây ra
6 giờ trước
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh như vậy trong một văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc ở một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao), thuộc hình thức PPP.
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú: Báo NTNN là cầu nối quan trọng giúp nông dân tiếp cận vốn
9 giờ trước
Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú nhấn mạnh, những năm qua Báo Nông thôn Ngày nay đã luôn đồng hành và là cầu nối quan trọng giúp nông dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng ngày càng nhiều hơn.
Xả kho, Honda CR-V tiếp tục giảm đậm tối đa 170 triệu đồng trong tháng 5
11 giờ trước
Nhiều mẫu xe Honda tiếp tục được áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá trong tháng này.
Nhu cầu vàng bùng nổ cao nhất 7 năm - người Việt "xuống tiền" mua bao nhiêu tấn trong quý I mà lọt top 10 toàn cầu?
12 giờ trước
Bất chấp giá vàng liên tục leo thang, nhu cầu tiêu dùng vàng tại Việt Nam vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.