Nhà máy xử lý rác thải ở huyện Thạnh Hóa, Long An gây ô nhiễm môi trường

11/04/2024 11:23
Đoàn thanh tra xác định Công ty Tâm Sinh Nghĩa tập kết rác ngoài trời 2 bãi với tổng thể tích khoảng 70.400 m3 gây ô nhiễm đối với khu vực xung quanh. Giá vàng hôm nay trên thế giới đã giảm xuống dưới 2.340 USD/ounce, rút ​​lui khỏi mức cao kỷ lục, do dữ liệu CPI của Mỹ nóng lên, làm giảm kỳ vọng thị trường về việc nới lỏng tiền tệ của Fed. Ngày 10/4, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam khai trương văn phòng Tổng đại lý theo mô hình mới tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Hoạt động xúc tiến đầu tư những tháng đầu năm 2024 của Long An đã thu hút thêm hơn 20 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) với vốn đầu tư cấp mới trên 160 triệu USD. Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính do cá nhân thực hiện trong lĩnh vực thủy sản là 1 tỷ đồng. Trường hợp tổ chức có hành vi vi phạm như của cá nhân thì mức phạt tiền bằng 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, nhiều quốc gia trên thế giới đang đi vào phát triển bền vững để tạo lợi thế cạnh tranh dài hạn. Nằm trong xu thế đó, Việt Nam đã sớm lựa chọn con đường phát triển xanh, bền vững là mục tiêu chiến lược của mình."Thật không ngờ The Global City có thể xây dựng và hoàn thiện nhanh như thế, thay đổi và nhộn nhịp đến không ngờ. Dãy nhà phố thương mại SOHO ngoài thực tế còn đẹp và hiện đại hơn cả trên bản vẽ".Ngày 10/04/2024, Tổng Công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, HoSE: PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024.Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ GTVT tiếp tục làm rõ hơn dựa trên phân tích, nghiên cứu kinh nghiệm đầu tư, vận hành, khai thác hành khách kết hợp hàng hóa của các nước trên thế giới về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Global Finance ghi nhận những thành tựu xuất sắc của Techcombank như: kết quả kinh doanh ấn tượng, bảng cân đối kế toán mạnh, dịch vụ vượt trội cùng sự đầu tư mạnh mẽ vào ba trụ cột số hóa – dữ liệu – nhân tài.

Chiều 10/4, tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quí  I/2024 do UBND tỉnh Long An tổ chức, Sở TNMT tỉnh đã thông tin về việc xử lý ô nhiễm môi trường của Công ty Tâm Sinh Nghĩa (nhà máy xử lý rác Tâm Sinh Nghĩa tại huyện Thạnh Hóa). 

Theo đó, qua phản ánh của người dân, các đơn vị liên quan đã kiểm tra kết luận đối với đơn vị này.

Đại diện Sở TNMT cho biết, để ngăn chặn tình trạng quá tải của nhà máy rác Tâm Sinh Nghĩa, UBND tỉnh đã yêu cầu nhà máy nhanh chóng triển khai công nghệ điện rác, nhưng hiện tại vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Năm 2023, Sở TNMT tỉnh đã kiểm tra xác định, nhà máy có công suất xử lý 330-360 tấn ngày. Tuy nhiên đơn vị này đã tiếp nhận rác vượt quá qui định dẫn đến rác chưa được xử lý, nằm ngoài trời không che chắn, làm ảnh hưởng môi trường nghiêm trọng.

Trước đó, đoàn thanh tra ghi nhận Công ty Tâm Sinh Nghĩa tập kết rác ngoài trời gồm 2 bãi có tổng thể tích khoảng 70.400m3, tổng khối lượng ước tính 32.500 tấn rác.

Về tình trạng bức xúc của người dân ở huyện Đức Hòa liên quan đến tình trạng bị ô nhiễm từ khu xử lý chất thải rắn Tây Bắc tại huyện Củ Chi (TP.HCM), Sở TNMT tỉnh cho rằng đã nhiều lần phản ánh với Sở TNMT TP.HCM để nắm bắt và xử lý.

Theo Sở TNMT tỉnh Long An, sau khi Sở TNMT tỉnh Long An trao đổi, Sở TNMT TP.HCM đã tiếp nhận và tiến hành xử phạt đối với các công ty xử lý rác tại khu xử lý chất thải rắn Tây Bắc. Song, tình trạng ô nhiễm vẫn chưa thể chấm dứt.

Tin mới

Sầu riêng Bình Phước chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân
9 giờ trước
Hai tháng qua, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước lo lắng khi vườn sầu riêng đang xanh tốt bất ngờ chuyển sang tình trạng rụng lá, khô cành và chết hàng loạt không rõ nguyên nhân.
Tin vui: "Cục gạch huyền thoại" của Nokia tái xuất sau 25 năm - Một thứ rất được yêu thích cũng trở lại
9 giờ trước
Nokia 3210 phiên bản mới ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25, làm lại từ thiết bị được ví như chiếc "điện thoại di động" đầu tiên mà hầu như mọi người đều sở hữu.
'Muốn không bị 'đâm sau lưng', đừng vội mua iPhone, Samsung Galaxy và các flagship mới ra mắt'
8 giờ trước
Lý do được Sohu (Trung Quốc) đưa ra thật sự thuyết phục.
Bi hài Starbucks: Giảm doanh số lần đầu tiên kể từ năm 2020, thương hiệu cà phê 100.000 đồng đổ lỗi tại... 'quá đông nên khách bỏ về' còn CEO thì bị người tiền nhiệm ‘đưa vào thế bí’
7 giờ trước
Người kế nghiệp của CEO huyền thoại Howard Schultz tại Starbucks đã có pha biện minh "đi vào lòng đất" trước các cổ đông. Tuy nhiên đằng sau đó là cả một "nỗi đau không ai biết" khi bị chính người tiền nhiệm đặt vào thế bí.
Bán 800 ly nước mía/ngày, bã mía chất cao như đống rơm: Các hàng nước giải khát ở TP.HCM "hốt bạc" giữa mùa nóng
7 giờ trước
Trước thời tiết nắng nóng như hiện tại ở TP.HCM, rất nhiều hàng nước giải khát như nước mía, nước dừa tắc... phải hoạt động hết công suất để phục vụ khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu Việt đằng sau những chiếc áo đấu của đội huyền thoại Brazil trong chuyến du đấu Việt Nam
5 giờ trước
Chuyến du đấu của đội bóng huyền thoại Brazil đến Việt Nam đã để lại những dư âm cực kỳ tốt đẹp với NHM và có thể là nơi “chắp cánh” cho ước mơ vươn ra quốc tế của một thương hiệu Việt.
Chỉ có thể là Bill Gates: 7 năm trước đã thấy trước một trật tự thế giới mới với các 'đặc vụ AI' kiến thức siêu nhiên như ChatGPT - một tay sau màn đưa Microsoft thành công ty 3.000 tỷ USD
3 giờ trước
Các nguồn tin nội bộ cho hay nếu như CEO Satya Nadella được xem là người lát những viên gạch vàng cho công trình Microsoft trị giá 3.000 tỷ USD thì Bill Gates vẫn liên tục là người xây móng cho công trình đó.
Phản ứng của người dân TP HCM khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 4
3 giờ trước
Hóa đơn tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân trên địa bàn TP HCM tăng đến 40%-50%, thậm chí tăng gấp đôi so với tháng trước.
Triệt phá kho hàng Thái Lan giả: Thu hơn 2 tấn hóa chất, tem vỏ, 10.000 can nước giặt, nước rửa bát...
2 giờ trước
Lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng “chuộng” dùng hàng ngoại là hàng Thái Lan, các đối tượng đã thuê nhà xưởng, thành lập công ty để sản xuất nước giặt, nước rửa bát giả để tiêu thụ.