Nhà sản xuất tua-bin gió số 1 thế giới nhận hàng từ Bà Rịa - Vũng Tàu

14/04/2024 17:00
Nhà máy tháp điện gió lớn nhất Đông Nam Á tại thị xã Phú Mỹ (Bà Rịa - Vũng Tàu) của Công ty CS Wind vừa giao hàng cho Siemens Gamesa để sử dụng cho một dự án điện gió ngoài khơi Hàn Quốc.

CS Wind của Hàn Quốc – tập đoàn sản xuất các tháp điện gió hàng đầu Hàn Quốc – làm lễ khánh thành nhà máy mới có vốn đầu tư hơn 70 triệu USD tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ vào ngày 13/3. Công ty vừa xuất xưởng 10 tháp điện gió công suất 10 MW mỗi tháp được sản xuất tại nhà máy; những sản phẩm đặc biệt và chuyên dụng này đang được vận chuyển đến khu vực thi công dự án điện gió Jeonnam 1 nằm ngoài khơi tỉnh Jeonnam phía Tây Nam Hàn Quốc.

10 tháp điện gió sản xuất tại CS Wind Việt Nam ở Bà Rịa - Vũng Tàu được bàn giao cho Siemens Gamesa ngày 12/4/2024. Ảnh: TTXVN

Lô hàng này nằm trong gói hợp đồng cung ứng của CS Wind cho Siemens Gamesa, nhà sản xuất tua-bin gió ngoài khơi số 1 thế giới, trong hợp đồng của Siemens Gamesa cung cấp tua-bin điện gió cho Dự án Jeonnam 1.

Theo hợp đồng cung cấp tháp gió ngoài khơi trị giá gần 3,4 tỷ USD ký với Siemens Gamesa cuối năm 2022, CS Wind sẽ cung cấp tháp gió cho Siemens Gamesa từ tháng 5/2024 đến tháng 12/2030 để thực hiện nhiều dự án điện gió ngoài khơi ở nhiều nước châu Âu, Mỹ và châu Á. Theo hợp đồng, nguồn cung của CS Wind đến từ các nhà máy của CS Wind tại Việt Nam và Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, lô hàng đầu tiên là 10 tháp đã được bàn giao cho Siemens Gamesa trong tháng 4 này.

Ông Radoslaw Rams, Giám đốc Quản lý dự án ngoài khơi khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Siemens Gamesa, nhận định nhà máy sản xuất tháp tuabin CS Wind Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng cho các dự án điện gió ngoài khơi của Siemens Gamesa, không chỉ tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương mà còn trên toàn cầu.

ông Ryan Colbeck, Giám đốc Dự án Jeonnam 1, ông Stuart Livesey – Đại diện Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) của Đan Mạch tại Việt Nam, và bà Lê Thị Phương Nhi – Giám đốc điều hành Công ty Siemens Gamesa Việt Nam cũng có mặt tại sự kiện giao hàng tại nhà máy CS Wind Việt Nam.

Danh sách khách hàng quốc tế lớn của CS Wind có thể sẽ gồm CIP vì đại gia" Bắc Âu này đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn CS Wind với khả năng CS Wind có thể trở thành nhà cung cấp cho hạng mục tháp gió và móng tua-bin cho Dự án Điện gió ngoài khơi La Gàn tỉnh Bình Thuận, và có thể sẽ hỗ trợ các dự án điện gió ngoài khơi khác của CIP tại Việt Nam.

CS Wind đã khẳng định vai trò đối tác tin cậy, sản phẩm được giao hàng đúng hạn với chất lượng cao và tạo sự hài lòng với việc đảm bảo an toàn trong toàn bộ quá trình sản xuất của CS Wind Việt Nam.

Công ty mở nhà máy đầu tiên tại KCN Phú Mỹ 1 năm 2003. Tuy nhiên, do nhu cầu mua trụ điện gió của thế giới liên tục tăng, "ông lớn" Hàn Quốc này phải tiếp tục xây nhà máy mới với vốn đầu tư 70 triệu USD cạnh bên để sản xuất các tháp điện gió cho khách hàng quốc tế.

Như vậy, đây là nơi sản xuất tháp điện gió lớn nhất Đông Nam Á, theo CS Wind từ Hàn Quốc. Công suất nhà máy mới là 120 ống tháp gió/tuần, gồm tối đa 10 ống có đường kính 10m, nặng khoảng 450 tấn/ống. Nhà máy đầu tiên sản xuất ống có đường kính tối đa chỉ 7-7,5m.

Ngoài Siemens Gamesa là công ty sản xuất tua-bin gió ngoài khơi số 1 thế giới, các khách hàng khác của CS Wind gồm những tên tuổi hàng đầu khác như Vestas, GE và Goldwind.

Dự án điện gió ngoài khơi Jeonnam 1 là liên doanh giữa tập đoàn lớn của Hàn Quốc là SK E&S với Copenhagen Infrastructure Partners (CIP) của Đan Mạch, nhà đầu tư lớn nhất thế giới về các dự án năng lượng tái tạo, cũng là nhà phát triển dự án điện gió ngoài khơi hàng đầu thế giới.

Dự án Jeonnam 1 có công suất 99 MW sẽ trở thành trang trại điện gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên của Hàn Quốc, theo kế hoạch sẽ đi vào vận hành trong năm 2024 để cung cấp điện (nguồn carbon thấp) cho khoảng 60.000 hộ gia đình Hàn Quốc.

Tin mới

Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
8 giờ trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
7 giờ trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
6 giờ trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật
Sản lượng xe dư thừa, vì sao các hãng xe điện Trung Quốc vẫn hăng say sản xuất?
6 giờ trước
Chênh lệch giữa sản lượng xe điện và doanh số của các hãng xe Trung Quốc đang đặt ra câu hỏi lớn về tương lai ngành này.
Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
4 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Dầu thô Brent

BRENT CRUDE

2.233.467 VNĐ / thùng

88.13 USD / bbl

-1.31 %

- -1.17

Dầu thô WTI

WTI CRUDE OIL

2.100.512 VNĐ / thùng

82.88 USD / bbl

-1.16 %

- -0.97

Khí tự nhiên US

NATURAL GAS US

1.395.418 VNĐ / m3

2.03 USD / mmbtu

5.86 %

+ 0.11

Than đá

COAL

3.408.771 VNĐ / tấn

134.50 USD / mt

-0.92 %

- -1.25

» Xem tất cả giá Năng lượng

Tin cùng chuyên mục

Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
20 phút trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Cả nước nắng nóng: Tiêu thụ điện tăng kỷ lục lên gần 1 tỷ kWh/ngày, EVN lên kế hoạch "mượn" nguồn diesel
8 giờ trước
Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Theo đó, các tổng công ty điện lực có thể sẽ huy động thêm các nguồn diesel mượn của khách hàng.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
12 giờ trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Giá xăng dầu hôm nay 29/4: "Đột ngột" giảm ngay phiên đầu tuần
17 giờ trước
Giá xăng dầu hôm nay 29/4 trên thế giới giảm ngay phiên giao dịch đầu tuần, với mức giảm khoảng 0,3%. Đây là một tín hiệu tích cực cho thị trường xăng dầu trong nước.