Nhà sáng lập tập đoàn bất động sản nặng nợ nhất thế giới lên tiếng giữa bão tin đồn

03/12/2022 11:32
Theo thông báo mà Evergrande đăng lên website, ông Hứa đã chủ trì 1 cuộc họp nội bộ vào lúc 7h tối 2/12

Bloomberg dẫn nguồn tin thân cận cho biết tỷ phú Hứa Gia Ấn, nhà sáng lập China Evergrande (Trung Quốc) mới đây đã có bài phát biểu dù chỉ là qua tin nhắn thoại với các lãnh đạo của tập đoàn. Dường như ông Hứa đang nỗ lực dập tắt các tin đồn về mình trên mạng xã hội.

Trong tin nhắn thoại dài 50 giây được gửi đi trên ứng dụng nhắn tin WeChat, nhà sáng lập của tập đoàn nặng nợ nhất thế giới đã yêu cầu khoảng 100 nhân sự cấp cao hãy nối lại các dự án đang xây dựng dở dang.

Theo thông báo mà Evergrande đăng lên website, ông Hứa đã chủ trì 1 cuộc họp nội bộ vào lúc 7h tối 2/12. Ông kêu gọi cấp dưới tích cực nỗ lực để đạt được mục tiêu của năm là hoàn thành và bàn giao 300.000 căn hộ trước khi năm 2022 kết thúc. Các bức ảnh và 1 đoạn video ngắn cho thấy hình ảnh cuộc họp. Đáng lẽ cuộc họp sẽ diễn ra vào buổi chiều nhưng lại bị hoãn đến tối, làm dấy lên đồn đoán về người sáng lập Evergrande.

Vì cuối tháng 12 là hạn chót để Evergrande đưa ra kế hoạch tự tái cấu trúc, dư luận đang dồn sự chú ý vào tập đoàn này. Các chủ đề liên quan đến Evergrande và Hứa Gia Ấn hiện được bàn tán sôi nổi trên Weibo.

Evergrande nằm ở trung tâm của cuộc khủng hoảng tín dụng đang bao trùm lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc và đe dọa kéo tụt đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tuần trước Bloomberg đưa tin Evergrande có kế hoạch sớm nhất là trong tuần đầu tiên của tháng 12 sẽ công bố kế hoạch tái cơ cấu các khoản nợ bằng USD. Tập đoàn hi vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của các chủ nợ nước ngoài.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh
7 phút trước
Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc trong quý 1/2024 tăng đột biến, vượt qua cả 2 thị trường được Việt Nam nhập thường xuyên là Indonesia và Thái Lan.
Dùng điều hoà kiểu này tưởng tiết kiệm nhưng thật ra cực kỳ tốn điện
13 phút trước
Nhiều người tưởng rằng cách dùng điều hòa này rất tiết kiệm, cho đến khi sốc vì hóa đơn tiền điện tăng chóng mặt.
The Coffee House tiết lộ số tiền dự định hỗ trợ ban đầu cho nữ bác sĩ bị kính rơi trúng người
14 phút trước
Phía The Coffee House đã gửi văn bản cho gia đình Lý, đưa ra mức đề nghị hỗ trợ ban đầu.
Chiếc iPhone đình đám bất ngờ giảm đậm 14 triệu đồng, rẻ hiếm có trong lịch sử
2 giờ trước
Sau nhiều đợt điều chỉnh, giá iPhone 11 hiện đang ở mức thấp nhất lịch sử kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt.
Xe điện mini đích thân ông Phạm Nhật Vượng chốt giá bắt đầu nhận cọc từ sáng mai: 6.868 xe đầu tiên được đánh số thứ tự, khắc tên 'Creators Edition'
2 giờ trước
Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 càng nhận được lượng quan tâm lớn từ người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 12/5: Thị trường tự do bất ngờ tăng nóng
1 ngày trước
Giá USD hôm nay 12/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 6/5 đến ngày 12/5 tăng từ 24.245 lên mức 24.271 VND/USD, tăng 26 đồng so với đầu tuần.
Nhiều cán bộ tại OceanBank, VietinBank, Agribank được lựa chọn ngẫu nhiên xác minh tài sản
1 ngày trước
Thực hiện kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2024, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tổ chức bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên người được xác minh tài sản, thu nhập công tác tại 21 đơn vị được xác minh.
Vàng tăng giá "điên cuồng", Phó Thủ tướng yêu cầu thanh tra ngay thị trường vàng
1 ngày trước
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu khẩn trương thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng, hoạt động của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vàng, các cửa hàng, đại lý phân phối và mua bán vàng miếng.
Giá vé máy bay tăng cao, Cục Hàng không công bố kết luận những gì?
1 ngày trước
Kết quả kiểm tra của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, việc thể hiện thông tin về giá vé máy bay trên website, các hãng chưa thể hiện đồng nhất.