Nhiều đường bay Tết đã gần như hết vé

06/01/2024 10:13
Giai đoạn 9 ngày trước Tết và 6 ngày sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 sắp tới, nhiều đường bay từ TPHCM đi và ngược lại đã gần như hết vé, khi tỷ lệ vé đã có người mua chiếm từ 80-90% trở lên, nhiều đường bay bán gần 100% số vé các hãng cung ứng.

Số liệu từ Cục Hàng không (Bộ GTVT) cho thấy, tính đến ngày 4/1/2024, giai đoạn trước Tết, lượng vé máy bay đã được đặt chủ yếu vào chuyến bay từ TPHCM ra Bắc trong giai đoạn từ ngày 1-9/2/2024 (tức từ 22-30 tháng Chạp năm Giáp Thìn).

Cụ thể, từ TPHCM đi Vân Đồn đã bán toàn bộ vé (hết vé); TPHCM đi Chu Lai đã bán trên 95% số vé; TPHCM đi Thanh Hoá bán hơn 93% số vé; TPHCM đi Quy Nhơn hoặc Huế bán trên 92% số ghế; TPHCM đi Pleiku bán gần 91% số ghế; TPHCM đi Quảng Bình bán gần 89% vé.

Từ Bắc vào Nam, duy nhất đường bay từ Hà Nội đi Vinh bán trên 99% số vé.

Nhiều đường bay Tết đã gần như hết vé - Ảnh 1

Tỷ lệ bán vé các đường bay cao điểm từ TPHCM đi giai đoạn trước Tết.

Giai đoạn sau Tết, nhiều đường bay từ các tỉnh thành về TPHCM cũng có tỷ lệ vé đã bán cao trong các ngày từ 13-19/2/2024 (tức từ mùng 4-10 Tết), thậm chí có đường bay các hãng còn bán vượt số vé dự kiến, cụ thể: Pleiku đi Hà Nội bán vượt số vé cung ứng tới 10% (bán vé trước số chuyến bay tăng cường đang xin cấp phép); Chu lai đi TPHCM đã bán vượt số vé cung ứng tới 6%.

Một số đường bay khác đã bán trên 90% số vé như: Cà Mau đi TPHCM (97% số vé); Quy Nhơn đi TPHCM (94%); Thanh Hóa đi TPHCM (93%); Huế đi TPHCM (91%); Vinh đi TPHCM (91%);

Một số đường bay có tỷ lệ vé đã bán trên 80% như: Pleiku đi TPHCM (89%); Hải Phòng đi TPHCM (88%); Đồng Hới đi TPHCM (88%); Tuy Hòa đi TPHCM (85%); Đà Nẵng đi TPHCM (83%); Phú Quốc đi TPHCM (83%); Điện Biên đi Hà Nội (81%); Vân Đồn đi TPHCM (80%)…

Với các đường bay trục như TPHCM - Đà Nẵng, TPHCM - Hà Nội, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - TPHCM, giai đoạn từ ngày 3-15/2/2024 (từc từ 24 tháng Chạp tới mùng 6 Tết) tỷ lệ đặt vé chưa cao, trung bình từ 30 - 40%.

Nhiều đường bay Tết đã gần như hết vé - Ảnh 2

Tỷ lệ vé máy bay đã bán ở đường bay có nhu cầu cao từ các tỉnh về TPHCM giai đoạn sau Tết.

Cục Hàng không đã yêu cầu các hãng lên phương án khai thác ban đêm nhằm phục vụ tốt nhất cho nhân dân về quê và đi lại dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 (tính từ ngày 24/1 tới 25/2/2024).

Trong 1 tháng Tết sắp tới, tổng lượng vé các hãng bán ra thị trường khoảng 7,2 triệu ghế, tăng 16% so với cùng kỳ Tết năm trước và tăng 26% so với ngày thường. Trong đó, số vé trên đường bay nội địa hơn 5 triệu ghế (tăng hơn 4% so với cùng kỳ năm trước), số vé trên đường bay quốc tế hơn 2,2 triệu ghế.

Theo kế hoạch, các hãng dự kiến khai thác xấp xỉ 33.800 chuyến, tăng 14% so với cùng kỳ Tết năm trước, và tăng 21% so với ngày thường. Trong đó, các chuyến bay nội địa hơn 24.200 chuyến, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 27% so với ngày thường. Các chuyến bay quốc tế 9.600 chuyến, tăng 60% so với cùng kỳ và tăng 9% so với ngày thường.

Đường bay được các hãng khai thác nhiều nhất là Hà Nội - TPHCM và ngược lại (chiếm 21% tổng số chuyến bay), tiếp đến với đường bay TPHCM - Đà Nẵng và ngược lại; TPHCM - Vinh và ngược lại. Các hãng cũng bổ sung thêm nhiều chuyến bay Tết cho đường bay Cần Thơ - Vinh và ngược lại, TPHCM - Đồng Hới và ngược lại; TPHCM - Vinh và ngược lại; tiếp đến với các đường bay TPHCM - Chu Lai/Thanh Hoá/Huế/Tuy Hoà…

Hiện giá vé máy bay vẫn duy trì mức cao giai đoạn cao điểm Tết sắp tới, khi đường bay Hà Nội - TPHCM có giá vé từ 2,5 triệu đồng/chiều trở lên; một số đường bay như TPHCM đi Thanh Hoá, Vinh, Hải Phòng... giá phải trên 3 triệu đồng/chiều trở lên.

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
9 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
9 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
9 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
8 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
7 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều đại lý ô tô vẫn loay hoay xả hàng tồn kho
7 giờ trước
Hàng loạt mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục được các nhà sản xuất, các đại lý phân phối loay hoay tìm cách xả hàng, nhất là các mẫu của năm 2023.
Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
4 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
2 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Hơn 60 người thương vong vì TNGT, khách tới sân bay Nội Bài tăng cao
6 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người.