Nhiều “ông lớn” đổ bộ vào các khu công nghiệp Bình Phước: Đi trước để đón đầu

18/06/2021 13:30
2021 tiếp tục là một năm sóng gió của nền kinh tế với nhiều biến động khó lường từ tác động của đại dịch COVID-19.

Tuy nhiên, đứng trước những thách thức, sức hút đầu tư vào các khu công nghiệp đặc biệt là vùng trọng điểm phía nam như Bình Dương, Bình Phước vẫn đang dần "nóng" lên với sự chủ động tích cực dọn đường cho nhiều "ông lớn" đổ bộ bằng nhiều điểm cộng hấp dẫn.

Thay đổi trong ‘điểm nhìn’ của nhà đầu tư 

Trong bối cảnh Việt Nam trở thành điểm dịch chuyển của nhiều nhà máy lớn, các khu công nghiệp vì vậy ngày càng tỏa "sức nóng" và trở thành lựa chọn mới đầy hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Do vậy, kết thúc năm 2020, nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường đã đưa ra dự báo thiếu hụt nguồn cung cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp trong tương lai. Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy quỹ đất khu công nghiệp tại vùng trọng điểm phía nam khá cao, cụ thể: TP.HCM là 88%, Bình Dương là 99%, Đồng Nai là 94%, Long An là 84%, Bà Rịa–Vũng Tàu là 79%.

Sự lệch pha cung cầu thể hiện rõ như diện tích đất trống tại các khu vực chính như Bình Dương, Đồng Nai, HCM… đang dần trở nên khan hiếm. Dù từ cuối năm 2020 đến nay, hàng chục KCN đã được đồng ý bổ sung vào quy hoạch cũng như duyệt chủ trương đầu tư. Tuy nhiên, Các KCN mới được phê duyệt cũng cần thời gian chuẩn bị ra mắt. Chưa kể, trong tương lai gần: quỹ đất KCN tại các thủ phủ công nghiệp cũ sẽ không được bổ sung nguồn cung kịp thời. Và chi phí thuê đất KCN vẫn sẽ tiếp tục tăng cao bất chấp ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Do đó, đã có nhiều những thay đổi trong "điểm nhìn" của các nhà đầu tư, xu hướng mới là sẽ tìm về các KCN vệ tinh để có quỹ đất tốt, đủ nhu cầu kích thước dây chuyền sản xuất của mình và giá thuê phù hợp, điển hình như các KCN tại Bình Phước.

Chọn mặt gửi vàng

Gần đây, Japfa Comfeed Việt Nam – thành viên của tập đoàn Japfa Limited có trụ sở tại Singapore đã nhanh chóng tìm kiếm, quyết định đầu tư vào KCN MINH HƯNG SIKICO tỉnh Bình Phước. Đây là chuỗi dự án đầu tư với các nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi và thuỷ sản, trang trại, nhà máy giết mổ và chế biến thịt heo và gia cầm với tổng mức đầu tư 230 triệu USD, tương đương với hơn 5.300 tỷ đồng.

Khi được hỏi vì sao MINH HƯNG SIKICO thành công trong việc thu hút đầu tư vào KCN, một đại diện chủ đầu tư chia sẻ: "Năm điều quan trọng nhất khi chúng tôi kinh doanh lĩnh vực KCN là: KCN phải có vị trí thuận lợi, dễ dàng kết nối với các tuyến quốc lộ chính, cảng biển; Khả năng tiếp nhận đa dạng các ngành nghề đầu tư; Quỹ đất có quy hoạch tốt, hạ tầng được đầu tư đồng bộ, hiện đại; Chủ đầu tư luôn đặt mình vào vị trí nhà đầu tư để hiểu họ lo lắng điều gì để cùng đồng hành với họ; và cuối cùng là được hưởng lợi từ chính sách thu hút đầu tư tích của tỉnh Bình Phước.

Nhiều “ông lớn” đổ bộ vào các khu công nghiệp Bình Phước: Đi trước để đón đầu - Ảnh 1.

Quan trọng hơn, vị đại diện này chia sẻ: Nhờ đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, thời gian gần đây, khá nhiều nhà đầu tư tại Bình Dương tìm tới KCN MINH HƯNG SIKICO để mở rộng cơ sở sản xuất.

Thứ nhất là KCN MINH HƯNG SIKICO cách Bình Dương chỉ 1h di chuyển, dễ dàng kết nối với TP.HCM, Đồng Nai thông qua tuyến quốc lộ 13, 14, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn. Đặc biệt, hệ thống giao thông của tỉnh được chú trọng đầu tư với các tuyến đường đã được Chính phủ thống nhất chủ trương thực hiện như cao tốc HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, tuyến đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh kết nối đến cảng Cái Mép - Thị Vải, tuyến cao tốc Đắk Nông - Bình Phước, tuyến  ĐT753B và Cầu Mã Đà kết nối với Đồng Nai và sân bay Quốc tế Long Thành…

Thứ hai, KCN có thể tiếp nhận đa dạng ngành nghề: từ công nghiệp sạch, công nghiệp phụ trợ, công nghiệp phát sinh nước thải & khí thải. Mới đây KCN mới được cấp phép bổ sung thêm các ngành nghề mới để phù hợp với nhu cầu của NĐT: găng tay, ép dầu điều, ấp trứng, giết mổ, sản xuất nhựa…

Thứ ba, hạ tầng đồng bộ, quỹ đất có quy hoạch tốt, có khả năng mở rộng trong tương lai. Khu công nghiệp được trang bị đầy đủ: nhà máy cấp nước công suất 25.300 m3/ngày, nhà máy xử lý nước thải công suất 25.000 m3/ ngày – đêm được vận hành bởi GS E&C Hàn Quốc…Đặc biệt, mới đây, MINH HƯNG SIKICO mới được chấp thuận chủ trương mở rộng thêm 1000 ha vào giai đoạn hai. Trong tương lai, các Nhà đầu tư có thể yên tâm mở rộng cơ sở sản xuất ngay tại KCN khi có nhu cầu. 

Thứ tư, Chủ đầu tư đã và đang xây dựng Hệ sinh thái dịch vụ MINH HƯNG SIKICO với đa dạng dịch vụ hỗ trợ như: Dịch vụ pháp lý, Tổng thầu thiết kế xây dựng, Vệ sinh công nghiệp, Hỗ trợ tuyển dụng…có thể hỗ trợ nhà đầu tư ngay từ những bước đầu hoạt động kinh doanh, nhanh chóng hoàn tất các thủ tục để nhà máy sớm đi vào hoạt động và tiết kiệm chi phí.

Thứ năm, chính sách hỗ trợ đầu tư tích cực của chính quyền tỉnh Bình Phước. Với phương châm "Thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của tỉnh", chính quyền tỉnh Bình Phước đang nỗ lực đảm bảo rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính và áp dụng cơ chế một cửa liên thông, một đầu mối tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, thủ tục tại trung tâm hành chính công. Nhờ đó, thời gian giải quyết thủ tục hành chính được rút ngắn tối đa chỉ bằng 1/3 thời gian quy định của Trung Ương.

Nhiều “ông lớn” đổ bộ vào các khu công nghiệp Bình Phước: Đi trước để đón đầu - Ảnh 2.

Nhiều nhà đầu tư thứ cấp đang tiến hành xây dựng nhà máy tại KCN MINH HƯNG SIKICO

Với nhiều điểm cộng hấp dẫn, KCN MINH HƯNG SIKICO đang là đáp án phù hợp cho nhu cầu mở rộng sản xuất của các nhà đầu tư tại Bình Dương là muốn tìm vị trí gần nhất với nhà xưởng hiện tại, giao thông kết nối thuận tiện, có thể xây dựng nhà máy nhanh chóng và tương lai và có thể mở rộng sản xuất khi có nhu cầu.

Thông tin liên hệ:

Web: www.minhhungsikico.vn

Hotline: 0981 555 777

VPGD: 249 Ung Văn Khiêm, P25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
4 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
3 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
3 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
2 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
2 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
23 phút trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
2 giờ trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
8 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
10 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...