Những con số khiến Facebook lo sợ: Doanh thu công ty mẹ TikTok tăng 111%, cán mốc 1,9 tỷ người dùng

18/06/2021 16:48
Kết quả kinh doanh của TikTok khiến Facebook lo sợ.

Tờ CNBC đưa tin, ByteDance – công ty mẹ TikTok chứng kiến doanh thu trong năm 2020 tăng gấp đôi. Cụ thể, doanh thu năm vừa qua đạt 34,3 tỷ USD, tăng 111% so với năm trước. Lợi nhuận gộp tăng 93% lên 18 tỷ USD.

ByteDance đạt 1,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng tới cuối năm 2020, tính trên khắp các nền tảng của họ gồm cả ứng dụng video ngắn TikTok, phiên bản Trung Quốc Douyin và ứng dụng Toutiao.

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt này cho thấy sức mạnh của ByteDance – một công ty tư nhân được định giá vào khoảng 100 tỷ USD.

Công ty này cũng mới tuyển dụng cựu lãnh đạo Xiaomi là Shou Zi Chew cho vị trí Giám đốc tài chính (CFO) vào đầu năm nay, cho thấy họ đang chuẩn bị cho kế hoạch IPO.

Công ty Trung Quốc hiện đang tìm kiếm thành công mang tầm quốc tế với TikTok – một ứng dụng video ngắn cực kỳ phổ biến. Quảng cáo đang là một phần đóng góp doanh thu quan trọng của ByteDance trên tất cả các nền tảng nhưng họ cũng bắt đầu lấn sân sang những lĩnh vực khác như game và tỏ rõ tham vọng muốn đối đầu những gã khổng lồ như Tencent.

Tuy nhiên, thời điểm này ByteDance cũng đang gặp phải một vài khó khăn.

Zhang Yiming - đồng sáng lập công ty mẹ TikTok là ByteDance vừa tuyên bố rằng ông sẽ từ chức CEO. Zhang viết trong tuyên bố nói rằng ông đã đưa ra quyết định sau nhiều tháng suy nghĩa liệu có thể có một tác động lớn hơn đến những sáng kiến trong dài hạn của ByteDance không nếu ông chuyển giao vị trí CEO cho một người khác.

Dù hiện tại ByteDance không phải là mục tiêu của chính phủ Trung Quốc nhưng sự thống trị của họ trong lĩnh vực mạng xã hội cũng như lợi thế khi tiến hành các thỏa thuận của họ đều nằm trong các lĩnh vực nhạy cảm mà chính phủ Trung Quốc đang để mắt tới.

"Sẽ không còn những cuộc chơi khó khăn ở Mỹ với ông Trump cũng như tiềm năng bị cấm hoặc buộc bán tài sản. Tuy nhiên, áp lực về giá cổ phiếu công nghệ và chính phủ Trung Quốc là một phần có thể khiến ByteDance gặp khó khăn".

Mới chỉ năm ngoái, ByteDance – công ty mẹ TikTok, startup giá trị nhất thế giới vẫn đang chịu áp lực từ nhiều phía. Chính quyền của ông Trump muốn công ty này phải bán bớt tài sản ở Mỹ. Trong khi đó tại quê nhà, họ phải chịu áp lực khi chính quyền Bắc Kinh mạnh tay chấn chỉnh các startup công nghệ. Chưa kể đến việc Ấn Độ đã đưa một vài ứng dụng mạng xã hội của công ty này vào danh sách đen.

Tuy nhiên vượt qua tất cả những trở ngại ấy, ByteDance vẫn phát triển. Hiện tại, nhà sáng lập công ty là Zhang Yiming, 38 tuổi là một trong những người giàu nhất thế giới.

Tính tới tháng 11/2019, công ty có trên 60.000 nhân viên và phục vụ trên 150 thị trường. Họ có văn phòng ở 126 thành phố trên toàn cầu, gồm cả Thượng Hải, New York, London, Paris, Mubai, Singapore, Jakarta, Seoul, Tokyo…

Nguồn: CNBC

Tin mới

Tăng 444%, doanh số VinFast đứng đầu thị trường Việt quý I?
9 giờ trước
Doanh số VinFast trong quý I/2024 lọt nhóm những hãng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam.
Chỉ 3 tháng đầu 2024, một mặt hàng của Việt Nam được trên 140 quốc gia đặt hàng, thu về hơn 3,5 tỷ USD
8 giờ trước
Mặt hàng này của Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Mỹ và nhiều quốc gia trên thế giới.
Thêm nhiều vé máy bay giá mềm dịp cao điểm 30-4
8 giờ trước
Chỉ còn 1 tuần nữa đến kỳ nghỉ 5 ngày từ 27-4 đến 1-5, giá vé máy bay từ Hà Nội/TP HCM tới các điểm du lịch nhiều chặng bay gần cạn vé, song có một số đường bay đã được bổ sung nhiều chuyến bay đêm, tăng cung nhiều vé giá mềm.
Thị trường ô tô đón thêm 1 mẫu xe điện mini: giá cực rẻ chỉ 112 triệu đồng, sẵn sàng thay thế Honda SH
7 giờ trước
Mẫu ô tô điện mini Zhidou Rainbow chính thức trình làng với giá bán cực hấp dẫn.
Nếu Chery đang tính ‘chơi lớn’ tại Việt Nam thì đây là những câu hỏi cần được trả lời
7 giờ trước
Chery trở lại Việt Nam sau 14 năm với tham vọng lớn hơn khi hợp tác với Geleximco để xây nhà máy, chọn phân phối những dòng sản phẩm cao cấp hơn và tiếp cận thị trường xe điện vẫn còn đang mới mẻ.

Tin cùng chuyên mục

ĐHĐCĐ MBBank: Lợi nhuận quý I/2024 ước đạt 5.800 tỷ đồng, tiết lộ hàng loạt vấn đề "nóng"
2 giờ trước
MBBank cho biết: "Báo cáo tài chính quý I/2024 sẽ được công bố vào cuối tuần này hoặc đầu tuần sau. Dự kiến doanh thu hợp nhất khoảng 12.000 tỷ, lợi nhuận gần 5.800 tỷ đồng. Doanh thu Ngân hàng mẹ đạt hơn 9.700 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 5.200 tỷ đồng".
Giá USD tăng "nóng", Ngân hàng Nhà nước "tung" biện pháp can thiệp mạnh tay ngay hôm nay
3 giờ trước
Thống kê của Ngân hàng Nhà nước cho thấy, tỷ giá USD từ đầu năm đến nay đã tăng tới 4,9%. Đây là một mức tăng rất đáng quan tâm, theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú.
iPhone tụt doanh số mạnh vì sự hồi sinh của các hãng Trung Quốc, thị trường Việt Nam gây bất ngờ
5 giờ trước
Doanh thu iPhone toàn thị trường quý đầu năm 2024 giảm mạnh, trong đó thị trường Việt Nam có bức tranh "lạ".
Giá vàng "nhảy múa": Chốt ngày "rót" vàng vào thị trường qua đấu thầu
6 giờ trước
Vụ trưởng Vụ ngoại hối Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn đã có sẵn trong kho. Ngay chiều nay, cơ quan này sẽ có thông báo chủ trương đấu thầu để 15 đơn vị đủ điều kiện tham gia đấu thầu vào thứ 2 tuần tới.