Ở Nhật, mẫu xe này được coi là xe sang đắt hơn cả Land Cruiser, về Việt Nam giá chỉ hơn 600 triệu đồng

26/02/2024 10:16
Mặc dù được đánh giá còn nhiều khuyết điểm so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng mẫu xe này vẫn có chỗ đứng nhất định ở thị trường thế giới cũng như Việt Nam.

Mitsubishi Triton là mẫu xe bán tải có lịch sử sản xuất từ năm 1978 bởi Mitsubishi Motors. Với 5 thế hệ phát triển qua nhiều năm, Triton không chỉ đáp ứng nhu cầu vận chuyển mà còn nổi tiếng với độ bền và sự đa dụng của mình. Ở thế hệ mới nhất, Triton đã nhận được sự nâng cấp đáng kể về thiết kế và công nghệ, hướng đến sự tiện nghi và an toàn nhiều hơn.

Ở Nhật Bản là xe sang, đắt hơn cả Land Cruiser

Không như tại các khu vực Úc hay Đông Nam Á - nơi bán tải là xe cho tập khách hàng cần yếu tố thực tiễn, Nhật là thị trường nơi bán tải là "xe sang": Chỉ những người có điều kiện kinh tế tốt mới có khả năng mua thay vì xe kei "quốc dân".

Ở Nhật, mẫu xe này được coi là xe sang đắt hơn cả Land Cruiser, về Việt Nam giá chỉ hơn 600 triệu đồng - Ảnh 1

Bản cao cấp của Mitsubishi Triton với giá cao hơn cả Toyota Land Cruiser chiếm 90% tổng doanh số xe ở Nhật. Ảnh: Mitsubishi

Theo thông tin trên Báo Đời sống pháp luật thì Mitsubishi Triton đời mới có giá khởi điểm 4,98 triệu yên tại Nhật, tương đương 814,8 triệu đồng. Mức giá khởi điểm này cao hơn cả bản thể thao GR Sport của Toyota Hilux (4,3 triệu yên - 703,7 triệu đồng). Cấu hình GSR cao cấp mà 90% người mua Triton đời mới đặt còn có giá cao hơn cả Toyota Land Cruiser 300 (5,4 so với 5,1 triệu yên - 883,7 so với 834,6 triệu đồng).

Tuy nhiên, khi về Việt Nam, với mức niêm yết từ 630 triệu đồng, giá xe Mitsubishi Triton 2024 đang khá cạnh tranh so với các đối thủ trong phân khúc bán tải. 

Ưu điểm và khuyết điểm

Mitsubishi Triton là một trong những mẫu xe bán tải (pickup) được ưa chuộng trên thị trường, với đặc điểm về thiết kế, thông số kỹ thuật và khả năng vận hành nổi bật cùng với những ưu và khuyết điểm riêng biệt.

Thiết kế: 

Triton có thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và thể thao với lưới tản nhiệt "Dynamic Shield" đặc trưng của Mitsubishi. Đèn pha và đèn hậu LED, cùng với các đường gân dập nổi trên thân xe, tạo nên dáng vẻ cứng cáp và hiện đại. Nội thất của Triton thường được trang bị ghế da cao cấp, vô-lăng đa chức năng và màn hình cảm ứng trung tâm.

Ở Nhật, mẫu xe này được coi là xe sang đắt hơn cả Land Cruiser, về Việt Nam giá chỉ hơn 600 triệu đồng - Ảnh 2

Nội thất Triton thế hệ mới hiện đại và hợp thời hơn đáng kể. Ảnh: Mitsubishi

- Hệ thống truyền động: Có các phiên bản dẫn động cầu sau hoặc dẫn động bốn bánh cho khả năng off-road.

Khả năng vận hành:

- Triton được đánh giá cao về khả năng vận hành linh hoạt và ổn định, cung cấp cảm giác lái chắc chắn cả trên đường trường và địa hình off-road.

- Hệ thống treo được cải tiến cho phép xe vận hành êm ái hơn, ngay cả khi không tải.

Ở Nhật, mẫu xe này được coi là xe sang đắt hơn cả Land Cruiser, về Việt Nam giá chỉ hơn 600 triệu đồng - Ảnh 3

Tuy sở hữu những điểm nổi bật về thiết kế, khả năng vận hành nhưng mẫu xe bán tải của ông lớn đến từ Nhật Bản vẫn tồn tại một số khuyết điểm có thể kể đến như: 

- Trong một số phiên bản, nội thất có thể chưa đạt đến sự sang trọng so với một số đối thủ trong cùng phân khúc.

- Giảm xóc có thể cứng khi di chuyển trên đường xấu hoặc địa hình gồ ghề.

- Âm thanh cách âm có thể chưa tốt bằng một số đối thủ cạnh tranh.

Từ khi ra mắt cho đến nay, Mitsubishi Triton đã cho ra mắt 5 thế hệ và không ngừng tăng trưởng. Tuy "ông lớn" từ Nhật Bản vẫn xếp dưới so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc bán tải như Ford Ranger hay Toyota Hilux nhưng có thể nói rằng Mitsubishi Triton vẫn có chỗ đứng nhất định ở thị trường thế giới cũng như Việt Nam.

Tin mới

BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
7 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
7 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
7 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
6 giờ trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.
Công nghệ sấy hiện đại từ Sasaki đồng hành cùng ngành nông sản Việt
6 giờ trước
Thương hiệu Sasaki tỏa sáng tại buổi kỷ niệm 65 năm ngành Khoa học và Công nghệ Việt Nam, với điểm nhấn là công nghệ sấy lạnh đa năng thông minh, tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, cung cấp giải pháp sấy đa dạng cho nông sản, hải sản và dược liệu, cam kết ưu việt về hiệu suất và đồng hành phát triển ngành chế biến nông sản.

Tin cùng chuyên mục

Tạm đóng cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo
8 giờ trước
Ngày 27/4, Cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đã có văn bản gửi UBND các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Cục Cảnh sát Giao thông - Bộ Công An (C08) thông báo đóng tạm cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo 1 ngày đoạn từ nút giao Du Long đến nút giao Vĩnh Hảo.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Nhà thầu cao tốc khai thác vật liệu theo quy định
8 giờ trước
Bộ trưởng Bộ GTVT Thắng yêu cầu các ban quản lý dự án chỉ đạo nhà thầu thi công tổ chức quản lý, khai thác, vận chuyển khoáng sản là vật liệu xây dựng thông thường phục vụ các dự án tuân thủ các nội dung quy định.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
17 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Sự khác biệt của đỉnh cao công nghệ của ghế massage Poongsan MCP 906
17 giờ trước
Sở hữu các công nghệ thông minh và hiện đại, Poongsan MCP-906 mang đến những trải nghiệm khác biệt qua các từng chuyển động, cho hành trình chăm sóc sức khỏe của bạn trở nên thú vị và chân thực nhất. Cùng khám phá những tính năng làm nên sự khác biệt chỉ có trên ghế massage MCP 906 so với thị trường.