Ông Trump mở website riêng, chính thức trở lại với Internet

31/03/2021 09:08
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở lại với trạng thái trực tuyến (online), sau khi ngoại tuyến (offline) gần 3 tháng...

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã trở lại với trạng thái trực tuyến (online), sau khi ngoại tuyến (offline) gần như hoàn toàn trong gần 3 tháng trở lại đây.

Theo tin từ CNN, ông Trump và cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump đã mở một trang web riêng để phục vụ văn phòng cá nhân của họ.

Việc website ở địa chỉ 45office.com "lên sóng" đánh dấu sự trở lại của ông Trump với mạng Internet. Ông đã bị các mạng xã hội lớn, gồm Facebook và Twitter, khóa vĩnh viễn tài khoản sau vụ bạo loạn 6/1 ở tòa nhà Quốc hội Mỹ - cuộc tấn công bị cho là do ông kích động mà thành.

Website mới của ông Trump đăng tiểu sử dài về ông, mở đầu là "ông Donald Trump đã mở ra phong trào chính trị khác thường nhất trong lịch sử, hạ bệ các vương triều chính trị, đánh bại phái thủ cựu ở Washington, và trở thành kẻ ngoại đạo thực sự đầu tiên đắc cử Tổng thống Mỹ".

Trang web cũng đăng nhiều bức ảnh về các hoạt động của ông Trump trong thời gian cầm quyền, như ảnh ông lên chuyên cơ Không lực 1, chào đón nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, hôn một em bé… hay ông và bà Melania khiêu vũ trong tiệc chào mừng ngày ông nhậm chức ở Nhà Trắng.

Những nội dung được đưa lên trang web không đề cập gì tới hai vụ luận tội ông, nhưng nói rằng "đại dịch virus corona đến từ Trung Quốc" và ông Trump "đã hành động sớm và quyết đoán bằng cách cấm du khách từ Trung Quốc và châu Âu, nhờ đó cứu được vô số sinh mạng".

Gần đây, một cố vấn thân cận của ông Trump cho biết vị cựu Tổng thống sẽ trở lại với mạng xã hội trong 2-3 tháng tới trên một nền tảng riêng. Theo cố vấn này, nền tảng mạng xã hội mới của riêng ông Trump sẽ thu hút "hàng chục triệu người dùng" và "định nghĩa lại hoàn toàn cuộc chơi".

Sau khi ông Trump bị cấm trên những mạng lớn như Twitter, Facebook và Snap, các cố vấn của ông Trump muốn đưa ông lên những mạng nhỏ lẻ. Tuy nhiên, con rể kiêm cố vấn cấp cao của ông Trump là ông Jared Kushner đã ngăn nỗ lực này lại.

Người truy cập vào trang web mà ông Trump vừa mở có thể đề nghị ông và bà Melania gửi lời chào dành riêng, hoặc mời ông tham dự một sự kiện. Nhưng do số đề nghị gửi lời chào quá lớn, trang web cho biết sẽ phải mất đến 6 tuần để xử lý.

Về những lời mời dự sự kiện, trang web chưa cập nhập trạng thái "do số lượng lớn lời mời mà ông bà Trump nhận được. Lời mời cần nêu rõ có truyền thông tham gia hay không và có sự xuất hiện của nhân vật quan trọng hay không".

  • Từ khóa:

Tin mới

Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
41 phút trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.
Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
41 phút trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Thị trường ngày 27/4: Giá dầu và vàng tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm
46 phút trước
Chốt phiên giao dịch ngày 26/4, giá dầu, vàng và sắt thép tiếp đà tăng, đồng cao nhất 2 năm, lúa mì cao nhất hơn 3 tháng, trong khi khí tự nhiên, cao su, ca cao, đường, cà phê, ngô và đậu tương... đồng loạt giảm.
Giá USD hôm nay 27/4: Đồng bạc xanh bất ngờ tăng vọt trở lại
49 phút trước
Giá USD hôm nay 27/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
51 phút trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.

Tin cùng chuyên mục

Người truyền lửa cho Startup trẻ - Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng
1 ngày trước
Phong trào khởi nghiệp đang trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường kinh doanh. Môi trường kinh doanh ở Việt Nam đang ngày càng được cải thiện nhờ các nỗ lực của Chính phủ đã tạo tiền đề và cơ hội thuận lợi cho phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ.
10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…