Pacific Airlines sẽ trả lại tiền vé máy bay cho hành khách và slot bay

21/03/2024 10:48
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Pacific Airlines khẩn trương thực hiện việc tái cơ cấu đội máy bay, đưa máy bay vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất.

Pacific Airlines đã báo cáo với Cục Hàng không Việt Nam về tình hình hoạt động, trả tất cả máy bay đã thuê và được xóa nợ.

Theo đó, Pacific Airlines đã được đối tác cho thuê máy bay xoá khoản nợ lên tới 220 triệu USD (tương đương hơn 5.000 tỉ đồng). Để sớm tái cơ cấu lại hãng bay, Pacific Airlines đang tiến hành tìm nhà đầu tư mới. Tạm thời, Pacific Airlines đã xúc tiến thuê ba máy bay của Vietnam Airlines để duy trì hoạt động, giữ giấy phép khai thác.

Dựa trên cơ sở giám sát hoạt động khai thác của Pacific Airlines. Để ổn định thị trường hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vàPacific Airlines  thực hiện các biện pháp đảm bảo quyền lợi của hành khách đã mua vé trên các chuyến bay của Pacific Airlines theo quy định của pháp luật.

Dùng với đó, Pacific Airlines tiến hành hoàn trả tiền vé máy bay cho hành khách mà không thu bất kỳ khoản tiền nào trong trường hợp chuyến bay bị hủy và hành khách không có nhu cầu sử dụng dịch vụ của PA trong giai đoạn tạm dừng khai thác đội máy bay.

Pacific Airlines khẩn trương thực hiện việc tái cơ cấu đội máy bay, đưa máy bay vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Pacific Airlines sớm có báo cáo Cục Hàng không Việt Nam về phương án, kế hoạch tái cơ cấu đội tàu bay, phương án khai thác trước ngày 22/3/2024.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Pacific Airlines trả lại các slot không sử dụng trong giai đoạn Pacific Airlines dừng khai thác để thực hiện việc tái cơ cấu đội tàu bay và do ảnh hưởng của việc giảm số lượng tàu bay.

Trước đó, trả lời PV Dân Việt về việc Vietnam Airlines đang phải thực hiện nhiệm vụ tái cơ cấu Pacific Airlines đang âm vốn khá nặng, vậy khả năng vực dậy hãng bay này như thế nào?, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines Lê Hồng Hà khẳng định: "Trong kế hoạch của Vietnam Airlines đã có mục tái cơ cấu Pacific Airlines và đang tìm kiếm cổ đông có năng lực cả về tài chính và vận hành để tham gia cùng Vietnam Airlines tạo thêm nguồn lực cho Pacific Airlines.

"Hiện tại đã 3 nhà đầu tư quan tâm tới Pacific Airlines. Về chiến lược, chắc chắn Vietnam Airlines rất cần Pacific Airlines để khai thác đối tượng khách hàng có nhu cầu bay giá rẻ, để hoàn thiện hệ sinh thái của mình", ông Hà khẳng định.

Tin mới

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Ninh Thuận phải trở thành nơi đáng để đầu tư, đáng để cống hiến
5 phút trước
Sáng 28/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng nhiều lãnh đạo Bộ, ngành Trung ương đã về dự Lễ công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư với chủ đề "Ninh Thuận – Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt".
Giá cà phê lập kỷ lục chưa từng có, cây giống cũng ‘nhảy múa’ theo
34 phút trước
TPO - Cà phê thiết lập mức giá cao kỷ lục chưa từng có đã kích thích nhu cầu tái canh vườn cây. Giá cây giống cũng tăng mạnh, thậm chí gấp đôi so với năm ngoái.
Phố điện máy, điện tử đầu tiên ở TPHCM có gì?
37 phút trước
Phố chuyên doanh điện máy, điện tử Nhật Tảo vừa được đưa vào hoạt động. Nơi đây được quy hoạch từ các cửa hàng kinh doanh đồ điện tử, thiết bị âm thanh buôn bán nhiều năm nay.
Nguy cơ xe điện giá rẻ Trung Quốc sắp tràn ngập thế giới
2 giờ trước
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể đạt được chi phí thấp nhờ mạng lưới mua sắm pin tập trung ở Trung Quốc.
Sếp lớn BYD: ‘Tôi khâm phục VinFast, không đối đầu mà muốn cùng nhau xây dựng thị trường’
2 giờ trước
“Chúng tôi biết về việc VinFast đã bỏ ra rất nhiều sức lực tại Việt Nam. Chúng tôi rất khâm phục và tin rằng khi BYD gia nhập thị trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội”, ông Liu Xueliang – Tổng giám đốc BYD Auto khu vực châu Á – Thái Bình Dương nói.

Tin cùng chuyên mục

Giá USD hôm nay 28/4: Diễn biến trái chiều, trong nước có tuần “hạ nhiệt”
4 giờ trước
Giá USD hôm nay 28/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết từ ngày 22/4 đến ngày 26/4 giảm từ 24.272 xuống mức 24.246 VND/USD, giảm 26 đồng so với đầu tuần.
Chuyên gia nhận định nước ion kiềm tươi chính là chiến lược "đại dương xanh"
6 giờ trước
Theo Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ - Trưởng khoa Tài Chính, Trường ĐH Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh, giữa thời buổi kinh tế khó khăn, dự đoán sản phẩm chăm sóc sức khỏe tiếp tục lên ngôi, trong đó máy lọc nước ion kiềm tươi sẽ sớm thay thế máy lọc nước RO vì nó giải quyết được nhu cầu của xã hội.
Thị trường ế, riêng Honda vẫn bán chênh chục triệu: Vì sao?
6 giờ trước
Dù tại các cửa hàng, đại lý khá ế ẩm, vắng khách mua nhưng một số mẫu xe "hot" như Honda Vision hay Honda SH vẫn bị đẩy giá chênh tới hơn 10 triệu đồng.
Đã có ngân hàng Mỹ đầu tiên phá sản trong năm 2024
6 giờ trước
Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang FDIC hôm 26/4 cho biết, Ngân hàng Republic First Bank đã bị các cơ quan quản lý của bang Pennsylvania đóng cửa, đây là vụ phá sản ngân hàng đầu tiên của Mỹ trong năm nay.