Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng

24/04/2024 07:05
Thị trường Việt Nam tiếp tục chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ về giá giữa hàng loạt mẫu SUV hạng C, nổi bật hiện tại là Haval H6, bên cạnh Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Ford Territory, hay Subaru Forester...

Bước vào giai đoạn quý II/2024, các thương hiệu trong nước đều đã vô cùng nóng lòng cải thiện kết quả kinh doanh . Bằng chứng là tại phân khúc SUV hạng C - "sân chơi" sôi động nhất thị trường ô tô Việt Nam hiện nay; hàng loạt cái tên lớn nhỏ, đều tham gia vào "cuộc chiến" giá bán.

Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng - Ảnh 1

Haval H6

Đáng chú ý nhất hiện nay có thể kể tới Haval H6 - mẫu xe đến từ Trung Quốc đang được các tư vấn viên chào bán với mức giá tương đối hấp dẫn.

Cụ thể, Haval H6 hybrid có giá niêm yết 986 triệu đồng, được giảm 100 triệu tiền mặt và hỗ trợ lệ phí trước bạ thêm 20 triệu đồng. Như vậy, khách hàng có thể sở hữu xe với chi phí thực tế chỉ khoảng 870 triệu đồng.

Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng - Ảnh 2

Haval H6 được nhà phân phối ra mắt thị trường Việt lần đầu vào giữa năm 2023, với mức giá 1,096 tỷ đồng - tức tương đương với Honda CR-V, Hyundai Santa Fe; trong khi bản thân chỉ là một mẫu SUV hạng C ngang hàng Mazda CX-5, Ford Territory... Sau đó do doanh số kém, mẫu SUV đến từ Trung Quốc đã được giảm giá 100 triệu, kèm khuyến mãi kéo giá xe hiện nay xuống mức dưới 900 triệu đồng.

Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng - Ảnh 3

Mazda CX-5

Mặt khác, thị trường cũng chứng kiến "vua bán chạy" Mazda CX-5 tiếp tục được nhà phân phối Thaco giảm thêm 10 triệu đồng, "lập đáy" cho phân khúc SUV hạng C - với mức giá khởi điểm dưới 750 triệu đồng, cụ thể là từ 749 - 979 triệu đồng.

Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng - Ảnh 4

Hyundai Tucson

Không hề kém cạnh, liên doanh Hàn Quốc Hyundai Thành Công cũng thể hiện rất rõ quyết tâm cạnh tranh, khi mạnh tay giảm 30 - 35 triệu đồng cho Tucson. Qua đó, giúp mẫu SUV bán chạy của nhà Hyundai sở hữu mức giá rất dễ chịu - lần lượt từ 769, 839, 909 và 919 triệu đồng - cho 4 phiên bản.

Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng - Ảnh 5

Ford Territory

Và ngay từ đầu tháng 4/2024, thương hiệu Mỹ - Ford cũng đã nhanh chóng tung ưu đãi dành cho Territory với mức giảm từ 20 - 25 triệu đồng, nhằm cạnh tranh với những đối thủ cùng phân khúc. Hiện giá xe giao động ở mức 799 - 899 và 929 triệu đồng, tùy cấu hình trang bị đối với ba phiên bản.

Phân khúc SUV hạng C còn chứng kiến hàng loạt những cái tên khác cũng được ưu đãi khủng, lên tới cả trăm triệu đồng: Subaru Forester giảm 120 - 250 triệu đồng cho xe VIN 2023; Honda CR-V cũng xả hàng xe cũ với ưu đãi 100% lệ phí trước bạ kèm quà tặng.

Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng - Ảnh 6

Mitsubishi Outlander

Mitsubishi Outlander được giảm tiền mặt kèm quà tặng cho cả phiên bản VIN 2023 còn tồn kho lẫn hàng mới sản xuất năm 2024. Trước đó, mẫu SUV Hàn Quốc Kia Sportage cũng đã được điều chỉnh giá, giảm 23 triệu đồng đối với phiên bản 2.0G Premium hồi cuối tháng 3.

Phân khúc SUV hạng C đua nhau giảm giá: Haval H6 giảm 100 triệu đồng - Ảnh 7

Subaru Forester

Có thể nói, đây là thời điểm khá thích hợp để người tiêu dùng mua sắm cho mình những chiếc xe với mức giá tốt, bởi tất cả các thương hiệu đều đang rơi vào tình trạng "đói doanh số" sau khi kết thúc quý I/2024 với kết quả kinh doanh giảm sút.

Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể chờ đợi thêm một vài cái tên khá "hot" thuộc phân khúc SUV hạng B sẽ sớm ra mắt thị trường trong tháng 5 tới, bao gồm: Toyota Corolla Cross và Haval Jolion.

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
5 giờ trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
3 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
2 giờ trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
10 phút trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
10 phút trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.

Tin cùng chuyên mục

THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens
59 phút trước
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.
Ngoài nắng nóng, đâu là nguyên do khiến tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến?
49 phút trước
Nắng nóng gay gắt trên khắp cả nước khiến lượng tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến, trở thành mặt hàng chủ đạo "gánh" doanh số cho các siêu thị, trung tâm điện máy, trong khi tiêu thụ các mặt hàng khác vẫn khá chậm
Đối tác của Shopee từ tỷ phú nay phải đối mặt nguy cơ lao lý
15 giờ trước
Cộng tác theo mô hình Tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Yamaha ra mắt “vua xe ga” cạnh tranh Honda Air Blade: Sở hữu thiết kế cá tính, động cơ cực mạnh cùng giá bán chỉ 34 triệu đồng rẻ như Vision
16 giờ trước
Ở phiên bản 2024, ngoài việc bổ sung màu áo mới, Yamaha FreeGo 125 còn được hãng trang bị hiệu suất động cơ mạnh mẽ và những tính năng hiện đại hơn.