Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng

24/04/2024 11:59
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng (HRC) để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái: Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng - Ảnh 1

Lượng nhập khẩu thép cán nóng (HRC) đã tăng mạnh trong những tháng đầu năm 2024. Ảnh: Báo Hải quan

Công văn số 2684/VPCP-TH ngày 23/4/2024 nêu: Văn phòng Chính phủ có Báo cáo số 1309/BC-VPCP ngày 14/4/2024, trong đó tóm tắt bài viết về việc lượng nhập khẩu thép cán nóng (HRC) tăng mạnh lên hơn 9,6 triệu tấn, chủ yếu là từ Trung Quốc và Ấn Độ, đăng trên Báo Kinh tế đô thị ngày 9/4/2024.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đã giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng thời gian vừa qua để chủ động thực hiện biện pháp phù hợp, kịp thời, hiệu quả theo thẩm quyền và quy định pháp luật, bảo vệ lợi ích chính đáng ngành sản xuất trong nước phù hợp với thông lệ quốc tế và môi trường cạnh tranh bình đẳng.

Tin mới

Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
44 phút trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.
Dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, chính quyền cắm bảng cảnh báo 3 lần đều "không cánh mà bay"
8 phút trước
Chính quyền UBND phường An Bình (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã phải cắm bảng cảnh báo dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, điều kiện để được huy động vốn tới lần thứ 3, nhưng cả 3 bảng đều bị mất
Lý do giá 'vàng đen' liên tục tăng mạnh
11 phút trước
Giá tiêu trong những ngày qua liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hồ tiêu đang diễn ra vụ thu hoạch, việc giá "vàng đen" này tăng đột biến chủ yếu liên quan đến yếu tố đầu cơ, găm hàng của các đại lý, doanh nghiệp.
Chủ xe VinFast hưởng lợi thế nào nếu bán cho Chợ Tốt, lên đời xe điện
2 giờ trước
Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
3 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.

Tin cùng chuyên mục

Cung cấp kiến thức tài chính cho người dân qua trang thông tin trên nền tảng trên mạng xã hội Facebook
3 giờ trước
Nhằm mang kiến thức tài chính đến với người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã tiếp tục ứng dụng các xu hướng truyền thông hiện đại, đặc biệt là truyền thông giáo dục tài chính qua trang thông tin trên nền tảng mạng xã hội Facebook - Fanpage Giáo dục Tài chính.
Toàn cảnh lợi nhuận ngân hàng quý 1/2024: Phân hóa mạnh, 3 ngân hàng gây bất ngờ về tốc độ tăng
3 giờ trước
Thống kê kết quả kinh doanh của các ngân hàng trong quý 1/2024 của Dân Việt cho thấy, có 1 ngân hàng thua lỗ, 9 ngân hàng lợi nhuận sụt giảm và 18 ngân hàng có lợi nhuận tăng trưởng dương.
Giá USD hôm nay 6/5: USD Index trở lại mốc 105, "tịnh tiến" trong nước
5 giờ trước
Giá USD hôm nay 6/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 6/5 hiện đang ở mức 24.245 đồng, tăng 4 đồng so với ngày hôm qua.
Tim Cook: Trung Quốc là thị trường khốc liệt nhất thế giới
1 ngày trước
CEO Apple, Tim Cook gọi Trung Quốc là thị trường cạnh tranh nhất thế giới trong bối cảnh iPhone bị cạnh tranh khốc liệt bởi những đối thủ nội địa ở đất nước tỷ dân.