Phớt lờ lệnh Chủ tịch Hà Nội về chống dịch Covid-19, nhiều quán cafe vẫn mở cửa đón khách

26/03/2020 11:47
(Dân Việt) Ghi nhận của Dân Việt ngày 26/3, sau khi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung thông báo tạm dừng hoạt động của các quán cafe để chống dịch Covid-19, nhiều quán trên địa bàn TP vẫn mở cửa đón khách bình thường như mọi ngày.

Chiều hôm qua, 25/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ra lệnh đóng cửa tất cả các hàng quán trên địa bàn đến ngày 5/4, trừ hàng thiết yếu nhằm hạn chế việc tụ tập đông người, chặn đứng nguy cơ lây lan của dịch bệnh Covid-19.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 1

Sáng 26/3, theo ghi nhận của Dân Việt, sau chỉ thị của Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, một số quán cafe trên địa bàn thành phố đã đóng cửa. Tuy nhiên, đa số những quán khác vẫn mở cửa và đón khách bình thường.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 2

Tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chuỗi những quán cafe lớn đều đóng cửa. Khách du lịch qua lại ở đây cũng ít, hồ yên bình, vắng vẻ hơn so với trước đây.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 3

Khung cảnh khác lạ so với trước đây.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 4

Tuy nhiên vẫn còn một số quán cafe mở cửa phục vụ như bình thường nhưng số lượng khách hàng cũng thưa thớt.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 5

Nhiều chủ cafe cho biết, hiện tại quán vẫn chưa nhận được thông tin đóng cửa từ lực lượng chức năng, nên vẫn cho nhân viên mở cửa kinh doanh bình thường.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 6

"Nếu có chỉ thị xuống thì bên mình sẽ hưởng ứng thôi. Thời buổi khó khăn chung, cả nước cùng chung tay chống dịch Covid-19 mà. Tuy chưa đóng cửa, nhưng khách hàng vào quán vẫn được quán đảm bảo vệ sinh chung như rửa tay bằng nước sát khuẩn, khuyến khích khách đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc", chủ quán Cafe Local cho hay.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 7

Trước tình hình của dịch Covid-19 có khả năng tăng cao và chỉ thị của Hà Nội, anh Nguyễn Ngọc Linh (chủ quán cafe trên đường Nguyễn Đình Thi, quận Tây Hồ), chia sẻ so với những mặt hàng khác, thời gian qua quán cafe của anh vẫn duy trì lượng khách ổn định. Bây giờ, TP bắt đóng cửa thì mọi cho phí như mặt bằng, chi phí quán không biết xoay ở đâu.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 8

Anh Nguyễn Việt Anh ( quận Hoàng Mai, Hà Nội) một khách hàng thường xuyên uống cafe cho biết, thời gian qua, trước tác động của dịch Covid-19 công ty mình vận động nhân viên làm việc online tại nhà. Tuy nhiên, ở trong nhà lâu mình cảm thấy bị bí bách, nên thường hay ra quán cafe ngồi để tư duy tốt hơn.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 9

Khách hàng tại các quán cafe trong thời điểm này là dân văn phòng, cần không gian để làm việc, một bộ phận học sinh, sinh viên chưa phải đi học nên hẹn hò với nhau, đại đa số vẫn là giới trẻ.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 10

Một quán thuộc chuỗi Highlands Coffee tại quận Cầu giấy vẫn mở cửa đón khách bình thường.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 11

Quán vẫn mở nhưng lượng khách không còn đông đúc như ngày xưa.

phot lo lenh chu tich ha noi ve chong dich covid-19, nhieu quan cafe van mo cua don khach hinh anh 12

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, nhấn mạnh: “Chỉ có sự tham gia của tất cả người dân với ý thức bảo vệ cho mình, cho gia đình, cộng đồng, ý thức trách nhiệm với đất nước mới chiến thắng được dịch bệnh Covid-19. Nếu vẫn còn tụ tập, vẫn còn uống cafe thì nguy cơ lây lan nhanh".

Tin mới

Vì sao giá sầu riêng giảm sâu?
6 giờ trước
Tính đến 18/4, các loại sầu riêng của Việt Nam đều rớt giá 50% so với đầu tháng 4, nguyên nhân vì sao?
Các NHTƯ mua vàng nhưng không đột biến, người dân tích trữ không cao - 'thế lực bí ẩn' nào đẩy giá vàng tăng điên cuồng?
5 giờ trước
Biến động chưa từng thấy trên thị trường vàng thế giới đã trở thành tâm điểm thảo luận của các thị trường trong nhiều ngày nay. Dù vậy, đâu là nguyên nhân thực sự và giá sẽ tăng đến đâu vẫn là một ẩn số lớn.
Nhà trong ngõ tiếp tục tăng giá, nhà đầu tư tranh thủ “đi săn”
4 giờ trước
Phân khúc nhà trong ngõ tại Hà Nội thời gian qua liên tục tăng giá, đặc biệt là khu vực nội thành. Nguyên nhân bởi giá chung cư tăng cao khiến người dân và nhà đầu tư chuyển nhu cầu sang nhà trong ngõ, cùng với đó là lợi thế nhà gắn liền đất vẫn được ưa chuộng, bởi tâm lý tích trữ tài sản của người dân.
Cận lễ 30/4 – 1/5, Cục Hàng không yêu cầu kiểm soát hoạt động ghi âm, ghi hình tại các sân bay
8 giờ trước
Cục Hàng không đánh giá thời gian qua, công tác quản lý, kiểm soát của các đơn vị đối với hoạt động ghi âm, ghi hình trong khu vực hạn chế tại các sân bay của các tổ chức, cá nhân chưa thật sự được chú trọng.
Vì đâu các ngân hàng đồng loạt nâng dự báo giá dầu - Brent có thể sớm vượt 100 USD/thùng?
8 giờ trước
Các chuyên gia dự báo giá dầu có thể sớm vượt mốc 100 USD/thùng nếu căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông tiếp tục leo thang.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet tăng chuyến tới Điện Biên dịp 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
8 giờ trước
Để đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách đến với Điện Biên trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Vietjet tăng tần suất bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh với Điện Biên lên 28 chuyến bay/ tuần.
Khai thác hơn 2.000 chuyến bay đêm, hàng không tìm cách giải bài toán tải cung ứng
9 giờ trước
Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines sẽ tăng cường 2.000 chuyến bay khai thác vào khung giờ giờ muộn từ sau 21 giờ hàng ngày trên các đường bay.
Loạt tai nghe không dây giảm giá ấn tượng, có mẫu giảm gần 50%
9 giờ trước
Tai nghe không dây luôn là món đồ công nghệ không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay và nhu cầu mua các sản phẩm này cũng chưa bao giờ hạ nhiệt. Hiểu được nhu cầu của người dùng, các hãng đã đưa ra nhiều chính sách giảm giá cho sản phẩm tai nghe true wireless, với mức giảm từ 10 - 50%.
"Kẻ thay thế" Honda Air Blade đã về Việt Nam, trang bị ngang ngửa SH, giá dự kiến trên 70 triệu đồng
11 giờ trước
Mẫu xe tay ga mới của Honda thuộc phân khúc cao cấp, có giá tương đương SH Mode khi về Viêt Nam.