Rà soát, thống nhất phương án tuyến đường Vành đai 4 TPHCM

18/02/2023 09:00
Sở GTVT TPHCM vừa có Kết luận về việc rà soát, thống nhất phương án tuyến đường Vành đai 4 TPHCM.

Sở GTVT TPHCM vừa có Kết luận về việc rà soát, thống nhất phương án tuyến đường Vành đai 4 TPHCM phục vụ lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Đầu tư Xây dựng đường Vành đai 4 TPHCM đoạn cầu qua sông Sài Gòn – kênh Thầy Cai (gồm cầu vượt sông Sài Gòn).

Trước đó, nội dung này được ông Trần Quang Lâm – Giám đốc Sở GTVT TPHCM, chủ trì họp với đại diện UBND huyện Củ Chi và các sở ban ngành, đơn vị có liên quan vào ngày 15/12.

Sau khi nghe đại diện Liên danh Tư vấn báo cáo; ý kiến của đại diện các đơn vị dự họp, Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm đã có kết luận cuộc họp và đề nghị đơn vị Liên danh Tư vấn cung cấp ngay thông tin, file dữ liệu cụ thể (Autocad) theo tọa độ VN2000 các phương án tuyến đường Vành đai 4 TPHCM (đoạn trên địa bàn huyện Củ Chi) để Sở Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Củ Chi có cơ sở rà soát, nghiên cứu và có ý kiến góp ý.

Rà soát, thống nhất phương án tuyến đường Vành đai 4 TPHCM - Ảnh 1.

Song song đó, Giám đốc Sở GTVT TPHCM đề nghị UBND huyện Củ Chi hỗ trợ, bố trí một buổi làm việc với đơn vị Liên danh Tư vấn và Sở ngành, đơn vị liên quan (tại trụ sở UBND huyện) để có ý kiến góp ý cụ thể đối với các phương án tuyến; đồng thời hỗ trợ khái toán kinh phí giải phóng mặt bằng đối với các phương án tuyến, cung cấp thông tin về quỹ đất, quỹ nhà tái định cư, cập nhật tình hình thực hiện các quy hoạch, thông tin về quỹ đất công, kế hoạch phát triển đô thị, khả năng khai thác quỹ đất dọc tuyến và các vấn đề khác liên quan đến Dự án để đơn vị Liên danh Tư vấn cập nhật, hoàn thiện hồ sơ các phương án tuyển của Dự án.

Trên cơ sở ý kiến góp ý của sở ngành, đơn vị liên quan và các thông tin liên quan Dự án do UBND huyện Củ Chi cung cấp, đơn vị Liên danh Tư vấn được giao nghiên cứu, đề xuất thêm phương án tuyến đi trên cao theo hướng tuyến quy hoạch được duyệt, nghiên cứu đề xuất phương án khai thác quỹ đất dọc tuyến và hoàn chỉnh các phương án tuyến (lưu ý bình đồ các phương án tuyến phải được thể hiện trên bình đồ theo tọa độ VN2000, thể hiện phương án các nút giao trên tuyến) gửi về Sở GTVT TPHCM trong tháng 2/2023.

Sở GTVT TPHCM tổ chức lấy ý kiến góp ý của các Sở ngành đơn vị liên quan để hoàn thiện hồ sơ Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án và báo cáo UBND TPHCM (Báo cáo đầu kỳ) vào đầu tháng 3/2023.

Tin mới

Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
2 giờ trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
42 phút trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
1 phút trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
50 phút trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Cận cảnh Vespa 946 phiên bản Rồng nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
4 phút trước
Dòng xe tay ga cao cấp Vespa 946 đã có thêm phiên bản Rồng kỷ niệm cho năm 2024 và được bàn giao cho khách hàng Việt Nam với giá bán 455 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Nếu thử nghiệm va chạm vẫn chưa đủ ấn tượng thì hãng ô tô Trung Quốc này còn 'chơi lớn' bằng cách xếp chồng ô tô thành tháp để chứng minh độ bền của thân xe!
2 giờ trước
Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Chery đã đưa ra một chiêu trò tiếp thị khác thường để quảng cáo chiếc crossover điện eQ7 của mình – xây dựng một tháp ô tô để cho thấy thân xe bền đến mức nào.
Gần 1 năm trải nghiệm, khách Việt ‘ngỡ ngàng’ với chi phí bỏ ra cho 1 chiếc xe điện
6 giờ trước
Phần cứng “nồi đồng cối đá”, trang bị nhiều công nghệ hấp dẫn tuy nhiên đây mới thực sự là điều then chốt chinh phục cả khách hàng cá nhân lẫn dịch vụ của chiếc xe điện VinFast VF 5.
Những ngày hè rực rỡ giữa “thiên đường biển” của cư dân Ocean City
11 giờ trước
Xứ sở nhiệt đới Ocean City phía Đông Hà Nội với biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng chuỗi lễ hội rộn ràng suốt quanh năm khiến nhiều người ao ước và nhanh chóng tìm cơ hội để trở thành cư dân của “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Dự án kết nối Long An - TP.HCM, 17 trường hợp cố tình không giao mặt bằng sẽ tiến hành cưỡng chế
14 giờ trước
Dự án đường tỉnh 823D kết nối Long An - TP.HCM hiện còn 17 hộ dân chưa nhận tiền để bàn giao mặt bằng, dự án đã một lần gia hạn ảnh hưởng tiến độ thi công công trình.