"Săn" căn hộ dưới 2 tỉ tại Tp.HCM

18/02/2020 08:59
Thực tế, nhu cầu về nhà ở vừa túi tiền đang ngày một tăng cao do lượng người sinh sống và làm việc tại Tp.HCM ngày càng nhiều. Đặc biệt, trước bối cảnh, nguồn cung mới khan hiếm thì việc xuất hiện một vài dự án ở thời điểm này được xem là “hàng hiếm” được người mua săn đón.

Căn hộ trên dưới 2 tỉ đồng/căn vẫn là tâm điểm “hút” người mua

Khan hiếm nguồn cung mới vẫn là câu chuyện được nhắc nhiều ở thời điểm này tại thị trường Tp.HCM. Đặc biệt, ở phân khúc căn hộ giá vừa túi tiền, có mức giá dao động trên dưới 2 tỉ đồng/căn, đáp ứng các tiêu chí về an ninh, đầy đủ tiện ích, giao thông thuận lợi, kiến trúc hiện đại…được người mua tìm kiếm mạnh.

Ở loại hình này này mặc dù không phải “tuyệt chủng” nhưng số lượng dự án ra hàng tại Tp.HCM khá ít ỏi, trong khi tiêu chí chi trả tài chính phù hợp lại được người mua quan tâm. Vì thế, theo ghi nhận, những dự án đáp ứng được các tiêu chí về giá bán lẫn tiện ích sống đảm bảo luôn được người mua săn đón.

Theo tìm hiểu, trước bối cảnh khan hiếm nguồn cung, giá bán leo thang thì người mua họ hiểu rằng, tìm kiếm một dự án căn hộ có chất lượng tốt nhưng giá tầm trung là điều không dễ dàng. Hơn nữa, việc hoạch định bài toán tài chính trong thời bão giá luôn là nỗi ám ảnh của người dân nhập cư . Vì thế, “vừa túi tiền” đi đôi với chất lượng về tiện ích dự án mang lại luôn là 2 tiêu chí mà người mua ở thực đặc biệt quan tâm ở thời điểm này.

Săn căn hộ dưới 2 tỉ tại Tp.HCM - Ảnh 1.

Căn hộ trên dưới 2 tỉ đồng/căn ghi nhận thanh khoản khá tốt trên thị trường BĐS Tp.HCM. Đây cũng là phân khúc đang khan hiếm, giá thứ cấp tăng trưởng ấn tượng

Một số dự án nằm trong ngưỡng giá từ 1.8-2.5 tỉ đồng/căn tại khu vực ven Tp.HCM dường như luôn trong tình trạng “hết hàng” vì lượng nhu cầu luôn cao hơn số lượng sản phẩm chào bán. Thực tế, ghi nhận tại một số dự án căn hộ có mức giá trên dưới 2 tỉ đồng/căn giới thiệu ra thị trường ở giai đoạn này, người mua quan tâm rất nhiều, thậm chí không còn sản phẩm để đáp ứng nhu cầu thực của khách mua.

Theo các chuyên gia trong ngành, căn hộ phân khúc giá tầm trung vẫn được xem là khan hiếm khi quỹ đất các khu vực gần trung tâm ngày càng ít, giá thành xây dựng không có dấu hiệu suy giảm khiến cho người mua rất khó khăn khi tìm kiếm nhà ở loại này. Đó là lý do việc xuất hiện một dự án phù hợp khả năng tài chính của số đông ngay lập tức tạo sức hút trên thị trường. Trên thị trường hiện không có nhiều dự án căn hộ dưới 2 tỷ đồng tại Tp.HCM, một vài dự án chào hàng đều thanh khoản khá tốt như PiCity High Park ở khu Tây Bắc, Green Mark, Đông Thuận 1&2…

Mới đây, Hiệp hội BĐS Tp.HCM cho biết, năm 2019 giá nhà tăng cao, trong đó căn hộ chung cư tăng giá khoảng 15-20%. Cá biệt, có một số giá bán căn hộ tăng đến 39% so với năm 2018. Và theo dự báo, xu hướng tăng giá thứ cấp này sẽ còn tiếp diễn trong năm 2020. Cũng theo đơn vị này, trong năm 2019, tính thanh khoản của thị trường BĐS Tp.HCM nhìn tổng thể vẫn tốt do “tổng cầu có khả năng thanh toán” vẫn cao. Gần như 100% căn hộ trung cấp, căn hộ bình dân đã được tiêu thụ.

Căn hộ giá tầm trung vẫn là phân khúc chủ đạo trong năm 2020

Theo thống kê, mỗi năm Tp.HCM có khoảng 50.000 cặp vợ chồng trẻ kết hôn và có nhu cầu về nhà ở, chưa kể người nhập cư, sinh viên ra trường ở lại thành phố lập nghiệp. Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, con số thống kê về số lượng dân thành phố chỉ 8,4 triệu người, nhưng số người thường xuyên sinh sống và làm việc trên địa bàn Tp.HCM lên đến 13 triệu người. Với số lượng người như trên, nhu cầu cấp bách về nhà ở là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những dự án phù hợp lại đang cực kỳ khan hiếm về nguồn cung, đặc biệt là phân khúc căn hộ tầm trung.

Theo các chuyên gia, phân khúc căn hộ tầm trung là xu hướng tất yếu của thị trường, bởi có giá bán hợp lý hơn các phân khúc khác trong thời điểm này. Điểm lợi đầu tiên đó là các dự án phân khúc tầm trung đánh vào nhu cầu ở thực của khách hàng, những người có thu nhập vừa phải. Bên cạnh đó, những dự án này thường nằm ở nơi có mật độ dân cư phân bố hợp lý, hạ tầng giao thông tốt, tiện ích đầy đủ và được hưởng lợi lớn từ chính sách giãn dân của Tp.HCM.

Làn sóng người dân di chuyển về các thành phố, đô thị lớn để làm ăn, sinh sống vẫn đang diễn ra với tốc độ cao. Tấc đất tấc vàng luôn là nỗi ám ảnh của người dân nhập cư khi mà quỹ đất ngày càng khan hiếm, giá BĐS leo thang chóng mặt.

Săn căn hộ dưới 2 tỉ tại Tp.HCM - Ảnh 2.

Bên cạnh giá cả, tiện ích dự án cao cấp là tiêu chí được khách hàng quan tâm

Chưa kể, số lượng căn hộ cao cấp chiếm tỷ lệ cao hơn căn hộ tầm trung và bình dân là thực tế đang diễn ra trên thị trường nhà ở Tp.HCM. Thực trạng này càng gia tăng khó khăn trong việc hoạch định, phân chia tài chính của các gia đình trong khi tâm lý sở hữu được căn hộ để an cư lập nghiệp vẫn là nét văn hóa lâu đời của người dân Việt Nam. Hiện nay, thị trường BĐS Tp.HCM vẫn còn nhiều dự án “vừa túi tiền”, tuy nhiên việc tìm kiếm, chọn lựa căn hộ, theo các chuyên gia khuyến cáo cần có sự sàng lọc tỉnh táo.

Theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM, năm 2020, căn hộ giá tầm trung vẫn là phân khúc dẫn dắt thị trường, phát triển bền vững và có tính thanh khoản cao nhất vì với mức giá không có quá nhiều biến động sẽ có nhiều khách hàng có khả năng chi trả tốt hơn. Đặc biệt, những dự án chất lượng cao cấp giá tầm trung vẫn là sự lựa chọn phù hợp của đa số khách hàng hiện nay.

Chẳng hạn, một số dự án đang giới thiệu ra thị trường Tp.HCM ở thời điểm này như Picity High Park có giá trên dưới 2 tỉ đồng/căn nhưng được CĐT bố trí hơn 20 tiện ích khác nhau phủ đều khắp dự án, bao gồm hồ bơi tràn bờ, sân tennis, đường đi bộ… Hay một dự án chung cư 1.000 căn hộ của Tập đoàn Hưng Thịnh dự kiến bung ra thị trường trong năm 2020 có giá khoảng trên dưới 2 tỉ đồng/căn nhưng được bố trí đầy đủ tiện ích cao cấp trong dự án.

“Trước bối cảnh khó khăn chung, nhiều CĐT cạnh tranh bằng chính tiện ích dự án được đầu tư chỉn chu. Hiện trên thị trường BĐS xuất hiện một số dự án có đầy đủ các tiện ích nội khu lẫn gần các tiện ích ngoại khu đáp ứng nhu cầu sống chất lượng của cư dân luôn là tâm điểm được khách mua săn đón. Đó cũng là các dự án ghi nhận thanh khoản khá tốt trước bối cảnh thị trường BĐS nói chung còn nhiều biến động”, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM từng nhấn mạnh.

Tin mới

Thử bắt chước lịch trình làm việc 'như cỗ máy' của Tim Cook
3 giờ trước
CEO Tim Cook của Apple là ví dụ sống của câu nói "dậy sớm để thành công" khi có lịch hoạt động vô cùng năng suất ngay từ khi thức dậy.
Ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng vọt trong tháng 3
3 giờ trước
Lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3 tăng mạnh trong bối cảnh thị trường xe hơi trong nước đang có dấu hiệu ấm lên.
Một mẫu xe của tập đoàn đã ký đầu tư 20.000 tỷ ở Thái Bình: Đến nay vẫn giữ kỷ lục rẻ nhất Việt Nam
2 giờ trước
Mẫu xe này từng xuất hiện tại Việt Nam với giá 179 triệu đồng, và đến tận bây giờ vẫn giữ kỷ lục là chiếc xe rẻ nhất trên thị trường Việt Nam.
Toyota thay đổi bộ máy Daihatsu: Tập trung làm xe nhỏ gọn, có cả động cơ điện
2 giờ trước
Mối quan hệ giữa Toyota - Daihatsu thay đổi khi Daihatsu không còn phụ trách làm xe cỡ nhỏ cho thị trường đang phát triển như Đông Nam Á nữa.
Chiếc Mercedes-Benz S-Class độ Maybach chở CEO Apple tại Hà Nội từng đưa đón Khoa Pug, nhiều lần dùng làm xe hoa
25 phút trước
3 chiếc xe hộ tống vị CEO của Apple đều đến từ thương hiệu Mercedes-Benz, với tổng trị giá lên tới hơn 10 tỷ đồng. Trong đó, chiếc S-Class nổi bật nhất.

Tin cùng chuyên mục

5 xe gầm cao bán chạy nhất đầu 2024: Xe Nhật vẫn áp đảo, cái tên này chỉ bán 1 tháng lập tức lọt top
3 phút trước
Một vài cái tên quen thuộc trong bảng xếp hạng xe gầm cao bán chạy nhất trước đây đã không còn xuất hiện.
VinFast VF 6 Base và VF 7 Base có tên gọi mới
2 giờ trước
Nhằm định vị rõ ràng hơn phân khúc khách hàng mà mỗi mẫu xe hướng đến, từ ngày 12/04/2024, VinFast đã thông báo đổi tên VF 6 Base và VF 7 Base thành VF 6S và VF 7S - những lựa chọn giá tốt bên cạnh VF 6 Plus và VF 7 Plus.
Tiểu thương đồng loạt rời bỏ khu chợ sầm uất ở Đà Nẵng
3 giờ trước
Chợ Hòa Phát ở quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng từng một thời nhộn nhịp kẻ mua, người bán thì hiện tại không khí tại chợ đìu hiu, vắng vẻ. Nhiều tiểu thương không cầm cự được đã phải bỏ đi nơi khác buôn bán, hiện chỉ còn hơn chục hộ kinh doanh bám trụ tại chợ.
Thị trường xe máy sụt mạnh nhưng xe điện thì không - VinFast thành hàng hot trên TikTok, ông lớn Trung Quốc đầu tư xây nhà máy 100 triệu USD
3 giờ trước
Việt Nam đang trở thành thị trường xe máy điện lớn nhất khu vực ASEAN và lớn thứ 2 toàn cầu, chỉ sau Trung Quốc.