Sau "siêu phẩm" bánh mỳ, ông Kao Siêu Lực cho ra lò bánh trung thu thanh long, viết tiếp giấc mơ mang ẩm thực Việt ra thế giới

07/08/2020 13:38
Điểm lại, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đợt 1, cùng với đó là sự ách tắc biên giới của nông sản thanh long, sản phẩm bánh mỳ thanh long của ABC Bakery đã tạo nên cơn sốt ngay từ những ngày đầu ra lò. Hàng ngàn người tiêu dùng truyền tai nhau và xếp hàng dài để mua sản phẩm.

Tiếp nối thành công lớn từ sản phẩm bánh mỳ thanh long đầu tiên tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Mới đây, "Vua bánh mì" Kao Siêu Lực tiếp tục cho ra lò hai sản phẩm mới là bánh trung thu thanh long nhân phô mai và bánh trung thu nhân Tiramisu. Đây là sự kết hợp của chiếc bánh trung thu truyền thống mang hương vị Việt Nam với các nguyên liệu chất lượng cao như phô mai California, yến mạch và lúa mì Hoa Kỳ.

Trong đó, sản phẩm bánh trung thu nhân tiramisu được gửi cho các nông dân Mỹ thử nghiệm. Đặc biệt, từ ngày 21/8, hai loại bánh trung thu mới sẽ có mặt tại cửa hàng để phục vụ người tiêu dùng.

Điểm lại, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đợt 1, cùng với đó là sự ách tắc biên giới của nông sản thanh long, sản phẩm bánh mỳ thanh long của ABC Bakery đã tạo nên cơn sốt ngay từ những ngày đầu ra lò. Hàng ngàn người tiêu dùng truyền tai nhau và xếp hàng dài để mua sản phẩm.

Chia sẻ về sản phẩm đột phá này, ông chủ thương hiệu ABC Bakery Kao Siêu Lực tâm sự: "Nếu nói về từ suy nghĩ gì mà tạo ra các loại bánh mỳ trái cây và tạo cảm hứng cho thị trường, thì cảm hứng của tôi nảy đến trong một chuyến tình cờ đi đến miền Tây thăm nông dân mua sầu riêng...".

Ông Lực kể, lúc bấy giờ có 1 người nông dân chạy báo hiện nay có khoảng 300 containers đã xuất đi nhưng không được, phải mắc kẹt lại trong khi tại vườn tá thì trái cây cũng đang chín hết. Ban đầu tôi định mua giúp nông dân, nhưng khả năng mua 1-2 tấn cho công nhân ăn thì giải quyết được vấn đề gì?

"Khi trên xe về lại bản thân tôi có suy nghĩ làm bánh mỳ thanh long, nhưng thực tế tôi chỉ nghĩ và chưa dám nói. Về đến văn phòng, tôi mới họp bộ phạn R&D cùng các con để nói về ý tưởng này, thì tất cả đều ủng hộ. Đặc biệt, các con cũng khuyến khích nếu làm gì đó có ý nghĩa thì ba nên làm".

Ông Lực cùng doanh nghiệp sau đó lập tức triển khai thực hiện. Thực tế ban đầu có thất bại và không gọi là thành công hoàn toàn, tuy nhiên đội ngũ cố gắng khắc phục và đạt được thành công sau 3 ngày.

"Tôi không làm cho mỗi thương hiệu ABC, mà muốn chia sẻ cho toàn bộ các hãng khác để tạo được sức mạnh. Do đó tôi tung công thức lên mạng cho tất cả mọi người cùng làm, kết quả chỉ sau vài ngày thì số lượng tăng lên rất nhiều, và cũng được đánh giá rất cao. Khoảng 10 ngày sau đó, thanh long từ giá 5.000-6.000 VND/kg lập tức tăng lên 30.000 VND/kg".

Như vậy, theo ôn Lực, mục đích của ông là giải phóng thanh long về giá cả giúp nông dân đã hoàn thành. Hơn nữa, ông còn chia sẻ và lan tỏa được giá trị trái thanh long của Việt Nam, khi bánh mỳ thanh long là sản phẩm mà thế giới chưa có ai có.

Với những thành công ban đầu, ông Lực cho biết hiện ông còn muốn bánh mỳ thanh long sẽ chính thức trở thành ẩm thực văn hóa Việt Nam.

Tin mới

Sắp có tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo, giá vé khoảng 880.000 đồng
12 phút trước
Giá vé tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo và ngược lại từ 880.000 đồng, tàu bắt đầu hoạt động ngày 13/5 tới.
Apple ra mắt iPad Pro mới: Mỏng như 'giấy', chip M4, giá nhẹ nhất gần 30 triệu đồng
33 phút trước
iPad Pro bản 13 inch có độ mỏng 5,1 mm, là thiết bị di động mỏng nhất từ trước đến nay của Apple.
“9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với FE CREDIT
46 phút trước
Từ ngày 5/5 đến 6/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với 90 giải thưởng tiền mặt có tổng giá trị lên đến 900 triệu đồng dành cho khách hàng vay mua xe máy trả góp.
Giá vàng hôm nay 8/5: Vàng trụ vững ở mức đỉnh kỷ lục
2 giờ trước
Giá vàng hôm nay 8/5 tiếp tục trụ vững ở mức giá kỷ lục đã thiết lập phiên hôm qua. Giá vàng SJC đang được mua vào/bán ra quanh mức 85,3 triệu đồng/lượng và 87,5 triệu đồng/lượng – mức giá cao kỷ lục.
Tiktoker "vua quạt" bị tịch thu hàng nghìn linh kiện và xử phạt số tiền lớn
2 giờ trước
Trước đó, khi cơ quan chức năng tới làm việc, kiểm tra theo nguồn tin báo thì Tiktoker “vua quạt” đã livestream trên nền tảng mạng xã hội và có những lời lẽ thiếu kiềm chế.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.