Savico điều chỉnh tăng 46% kế hoạch lãi ròng năm 2018, lên 120 tỷ đồng

11/10/2018 07:53
Đáng chú ý, trong kế hoạch dự kiến trước đó cũng như lần điều chỉnh này đều chưa bao gồm lợi nhuận hạch toán từ chuyển nhượng dự án 104 Phổ Quang (Tp.HCM). Từng chia sẻ về thương vụ này, ban lãnh đạo Savico cho biết lợi nhuận từ chuyển nhượng dự án này ước đạt 56,9 tỷ đồng, chắc chắn có thể kết chuyển vào Công ty.

CTCP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico, SVC) vừa công bố thông tin sẽ tăng chỉ tiêu lãi ròng năm 2018 từ mức 200 tỷ đồng, tức tăng 43% so với mức 140 tỷ đề ra trước đó. Tương ứng, thu nhập cổ đông công ty mẹ cũng tăng 43% lên 120 tỷ đồng.

Trong khi đó, chỉ tiêu doanh thu và cổ tức Công ty dự kiến không thay đổi so với kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thường niên phê duyệt.

Savico điều chỉnh tăng 46% kế hoạch lãi ròng năm 2018, lên 120 tỷ đồng - Ảnh 1.

Nguồn: Savico.

Cùng với đó, Savico cũng dự kiến tăng tỷ lệ sở hữu tại Huynhdai Vĩnh Thịnh lên 55%, tương đương vốn góp 11 tỷ đồng. Trước đó, Công ty đang sở hữu 1 tỷ đồng vốn chủ tại đơn vị này.

Về Savico, Công ty hiện hoạt động trong 3 lĩnh vực kinh doanh chủ yếu: (i) Dịch vụ thương mại với loại hình kinh doanh chủ yếu là phân phối ô tô; (ii) Dịch vụ bất động sản với việc khai thác Tòa nhà Savico Tower, Trung tâm tiệc cưới Melisa Center, Mercure Sơn Trà Resort,...; và (iii) Dịch vụ tài chính.

Trong đó, về lĩnh vực kinh doanh xe thương mại, Savico đang trong lộ trình chuyển từ Fuso sang Isuzu. Còn với hai hãng Toyota và Honda, lãnh đạo Công ty cho biết có thể tăng công suất nhưng hoàn toàn phụ thuộc vào hoạt động của thị trường, nếu thị trường có thể hấp thu được hay không thì nhà sản xuất sẵn sàng tăng công suất.

Còn tại mảng bất động sản, Savico chia sẻ có ghi nhận tăng trưởng trong thị phần cho thuê, hiện Công ty đa phần sở hữu mặt bằng tại khu trung tâm.

Nhớ lại ĐHĐCĐ thường niên năm nay, cổ đông đã thông qua kế hoạch với doanh thu 14.200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 175 tỷ đồng, tăng lần lượt 3% và 1% so với thực hiện năm 2017. Lúc bấy giờ, theo đánh giá của Công ty, thị trường ô tô sẽ diễn biến tương đồng như năm 2017, Công ty kỳ vọng thị trường sẽ khởi sắc và tăng trong 6 tháng cuối năm, khả năng rơi vào quý 4/2018.

Đáng chú ý, trong kế hoạch dự kiến trước đó cũng như lần điều chỉnh này đều chưa bao gồm lợi nhuận hạch toán từ chuyển nhượng dự án 104 Phổ Quang (Tp.HCM). Từng chia sẻ về thương vụ này, ban lãnh đạo Savico cho biết lợi nhuận từ chuyển nhượng dự án này ước đạt 56,9 tỷ đồng, chắc chắn có thể kết chuyển vào Công ty.

Trên thị trường, cổ phiếu SVC của Công ty gần đây có phần cải thiện, hiện đang giao dịch tại mức 46.000 đồng/cp, thanh khoản tăng so với trước đó.

Savico điều chỉnh tăng 46% kế hoạch lãi ròng năm 2018, lên 120 tỷ đồng - Ảnh 2.

Biến động cổ phiếu SVC 6 tháng qua.

Tin mới

Suất bánh tráng cuốn 80k lèo tèo vài miếng thịt mỡ khiến dân mạng Hải Phòng nóng mắt: "Làm ăn kiểu này khác gì tự đá bát cơm của mình"
9 giờ trước
Suất bánh tráng cuốn thịt heo chỉ lèo tèo vài miếng đầy mỡ khiến khổ chủ "khóc thét" khi nhận hàng.
Thị trường smartphone toàn cầu khởi sắc: Samsung "hạ bệ" Apple trở thành thương hiệu số 1
8 giờ trước
Thị trường smartphone toàn cầu trong Quý 1 vừa qua đã chứng kiến những tăng trưởng tích cực.
Sở hữu diện tích trồng lớn gấp 14 lần, Trung Quốc vẫn ồ ạt gom "kho vàng xanh" của Việt Nam, xuất khẩu tăng mạnh hơn 200%
7 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc bất ngờ giảm sốc hơn 55% so với cùng kỳ.
Xe ô tô điện có an toàn hơn xe xăng?
7 giờ trước
Cả xe ô tô chạy xăng và chạy điện đều được nhà sản xuất kiểm định một cách nghiêm ngặt theo chuẩn quy định trước khi đưa ra thị trường, đến tay người tiêu dùng.
Nha đam Ninh Thuận hút hàng mùa nắng nóng
6 giờ trước
Tại Ninh Thuận, những ngày này người dân trồng cây nha đam đang hối hả thu hoạch bẹ lá cung cấp cho thị trường. Mùa hè năm nay, thời tiết nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu tiêu thụ sản phẩm “vua giải nhiệt” này tăng cao nên thu hoạch đến đâu thương lái, công ty gom hàng tới đó, nha đam đạt sản lượng cao lại bán được giá tốt khiến người trồng rất phấn khởi.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.