Sở GTVT TPHCM nói về đề xuất tiếp tục bãi đỗ xe tạm tại sân bay Tân Sơn Nhất

26/02/2023 09:17
Lãnh đạo Sở GTVT TPHCM vừa có kết luận về việc đề xuất tiếp tục sử dụng khu đất tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để tổ chức bãi đỗ xe taxi tạm.

Văn phòng Sở GTVT TPHCM vừa có thông báo kết luận của Phó Giám đốc Sở GTVT Võ Khánh Hưng về đề xuất tiếp tục sử dụng khu đất tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế Cảng Hàng không Quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất để tổ chức bãi đỗ xe taxi tạm.

Trước đó, ông Võ Khánh Hưng đã chủ trì buổi họp về nội dung này với các đơn vị có liên quan vào ngày 16/2.

Tại buổi họp, các đơn vị thống nhất đánh giá việc đưa vào hoạt động bãi đỗ xe tạm tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phục vụ cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 (từ ngày 5/1 đến ngày 6/2/2023) đã phát huy hiệu quả, góp phần giải quyết nhu cầu đi lại bằng taxi của hành khách và kéo giảm ùn tắc giao thông khu vực xung quanh sân bay.

Thời gian gia hạn cho bãi đỗ xe tạm này được nghiên cứu đề xuất theo hai phương án, bao gồm, phương án 1: gia hạn đến khi kết thúc đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 và phương án 2: gia hạn đến khi cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện kết quả phê duyệt Phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo Nghị định số 167 của Chính phủ đối với khu đất tiếp giáp đường vào nhà ga quốc tế, góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà, quận Tân Bình.

Sau khi thảo luận, các đơn vị thống nhất đề xuất tiếp tục gia hạn thời gian hoạt động bãi đậu xe tạm nêu trên theo phương án 1.

Sở GTVT TPHCM nói về đề xuất tiếp tục bãi đỗ xe tạm tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Bãi đỗ xe taxi tạm tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Đ.T

Để có đầy đủ cơ sở báo cáo UBND TP, lãnh đạo Sở GTVT TPHCM đề nghị Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có báo cáo về phương án chỉnh trang bãi đỗ xe tạm nêu trên để đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, an ninh trật tự, an toàn giao thông...

Cảng vụ Hàng không Miền Nam được yêu cầu cung cấp các văn bản pháp lý liên quan đến khu đất hơn 3.500 m2 (nơi đặt bãi đỗ xe tạm); đồng thời có ý kiến chính thức bằng văn bản đối với đề xuất của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất về việc tiếp tục tổ chức bãi đỗ xe tạm.

Các Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Tài nguyên và Môi trường được đề nghị xác định các tài liệu có liên quan và có ý kiến về thông tin quy hoạch của khu đất nói trên; đồng thời có ý kiến về sự phù hợp quy hoạch và ý kiến về sự phù hợp với quy định của pháp luật về đất đai đối với đề xuất bố trí bãi đỗ xe tại khu đất này.

Sở GTVT TPHCM đề nghị các cơ quan, đơn vị nêu trên sớm có ý kiến bằng văn bản, gửi về Sở trước ngày 27/2/2023 để tổng hợp, báo cáo UBND TPHCM xem xét chỉ đạo.

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
11 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
10 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
8 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
7 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
43 phút trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
6 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
7 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...
Hãng xe chuẩn bị vào Việt Nam sắp tung ra siêu phẩm SUV cỡ trung chỉ 'ăn' xăng 1,38 lít/100km, thách thức Mazda CX-5
9 giờ trước
Nằm trong phân khúc SUV cỡ trung, xe có giá bán từ 500 triệu đồng.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
16 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.