Sôi động thị trường cho thuê laptop mùa dịch Covid-19

10/04/2020 07:30
(Dân Việt) Mùa dịch covid-19 khiến nhu cầu sử dụng máy tính để làm việc, học tập trực tuyến tăng cao, nhiều cửa hàng, cá nhân tại TP.HCM đã tung ra gói dịch vụ cho thuê laptop theo ngày hoặc theo tháng.

Chị Thanh Hậu (Phú Nhuận, TP.HCM) là giáo viên, trước mùa dịch chị dùng chiếc máy tính cũ đáp ứng đủ nhu cầu soạn văn bản. Dịch covid-19 khiến các trường phải cho học sinh nghỉ học, chị Hậu và đồng nghiệp phải chuyển sang dạy online. Khổ nỗi, chiếc máy tính cũ “tậm tạch” không đáp ứng được yêu cầu này, suy đi tính lại, thay vì mua hẳn một chiếc máy tính mới, chị Hậu chọn giải pháp thuê máy tính tại cửa hàng với giá 30.000 đồng/ngày.

“Chiếc máy có đầy đủ các tính năng văn phòng, giải trí và đặc biệt có phần mềm học trực tuyến. Hàng ngày, chị và học sinh có thể trao đổi, thảo luận bài học như học trực tiếp trên lớp”, chị Hậu cho biết.

soi dong thi truong cho thue laptop mua dich covid-19 hinh anh 1

Nhu cầu làm việc, học trực tuyến tăng cao trong mùa dịch Covid-19 nên nhiều người chọn giải pháp thuê laptop.

Tương tự, chị Nguyễn Ni (Bình Thạnh, TP.HCM) đã hoàn tất thủ tục thuê laptop cho con gái được 2 tuần. Chị Ni cho biết, từ ngày có dịch cô giáo lớp con chị giảng dạy và giao bài tập qua mạng. Hai vợ chồng chị đều có máy tính cá nhân để làm việc, nhưng khi con phải học trực tuyến thì thiếu một thiết bị. Để tiết kiệm tiền, chị quyết định thuê máy tính theo tháng cho con gái có công cụ học tập qua mùa dịch.

“Hết dịch, cháu sẽ trở lại trường, không học qua mạng nữa nên tôi không muốn đầu tư khoản tiền lớn mua thêm máy, trong khi kinh tế đợt này đang khó khăn. Mặt khác, theo tôi con còn nhỏ cũng không nên dùng máy tính nhiều…”, chị Ni chia sẻ.

Theo khảo sát của PV, trong mùa dịch, một số cửa hàng tại TP.HCM đã tung ra gói thuê máy tính với nhiều loại cấu hình và mức giá để khách hàng lựa chọn. Đơn cử, một cửa hàng trên đường Vũ Ngọc Phan, quận Bình Thạnh cho thuê laptop core i2 với giá 30.000 đồng/ngày; core i3 giá 50.000 đồng/; core i5  giá 70.000 đồng/ngày.

Cửa hàng HKC trên đường Nguyễn thái Sơn, quận Gò Vấp cho thuê laptop core i2 giá 50.000 đồng/; core i3 giá từ 60.000 – 200.000 đồng/ngày tuỳ thế hệ máy; macbook có giá 250.000 đồng/ngày… nếu thuê theo tháng giá sẽ ưu đãi khoảng 30%. Như vậy, chỉ tính riêng tiền thuê laptop, khách hàng có thể sẽ phải chi 1.000.000 – 6.000.000 đồng/tháng.

soi dong thi truong cho thue laptop mua dich covid-19 hinh anh 2

Bảng giá cho thuê laptop của một cửa hàng tại quận Gò Vấp, TP.HCM.

Về cách thức thuê máy, các cửa hàng đều có điểm chung là giải quyết thủ tục nhanh gọn. Khách hàng chỉ cần lựa chọn mã máy tính mình thích và báo số lượng. Cửa hàng sẽ ký hợp đồng và thu tiền đặt cọc, số tiền đặt cọc bằng giá bán của máy trừ đi số tiền thuê máy nhân với thời gian thuê. Sau khi kết thúc thời gian, khách mang trả lại đồ, tiệm sẽ hoàn trả lại toàn bộ số tiền đặt cọc.

Ngoài các cửa hàng cho thuê máy tính chuyên nghiệp, trên mạng xã hội xuất hiện những lời rao bán hoặc cho thuê máy tính cũ với giá hấp dẫn, từ 20.000 – 30.000 đồng/ngày, tuỳ cấu hình. Anh Trung Kiên (Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết, cửa hàng anh trước đây là quán điện tử nhưng mới tạm thời đóng cửa để nghỉ dịch Covid-19. Để có tiền trả mặt bằng, trả lương cho nhân viên, anh mới mở thêm dịch vụ cho thuê máy tính.

“Cho thuê máy tính không lời như nhiều người vẫn nghĩ, bởi số tiền đầu tư vào thiết bị là rất lớn. Đây chẳng qua là giải pháp tạm thời để đỡ phần nào gánh đỡ khó khăn trong mùa dịch, khi hoạt động kinh doanh đóng cửa. Một vào gia đình ở gần cửa hàng có hoàn cảnh khó khăn qua trình bày tôi còn cho mượn miễn phí để con em họ có thiết bị học tập”, anh Kiên nói.

Tin mới

Dự báo công suất tiêu thụ điện tháng 5 có thể tiếp tục vượt đỉnh
4 giờ trước
EVN cho biết, nhu cầu điện sẽ tiếp tục tăng cao trong tháng 5 với sản lượng tiêu thụ điện bình quân ngày toàn hệ thống dự kiến ở mức 913,6 triệu kWh/ngày.
Chênh 1 triệu đồng, chọn VinFast VF 3 hay Wuling Mini EV?
4 giờ trước
Bảng so sánh các tính năng, trang bị giữa VinFast VF 3 và Wuling Mini EV sau đây sẽ là gợi ý đáng tham khảo cho bạn.
Dự trữ vàng của Trung Quốc tăng tháng thứ 18 liên tiếp
3 giờ trước
Dự trữ vàng của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC ngân hàng trung ương) trong tháng 4/2024 tăng tháng thứ 18 liên tiếp, dù tốc độ mua chậm lại do giá cao kỷ lục.
VinFast VF 3 lộ ảnh thực tế tại nhà máy, bao giờ bàn giao cho khách?
3 giờ trước
Theo nguồn tin riêng, VinFast có thể bàn giao những chiếc VF 3 đầu tiên ngay trong quý III. Những hình ảnh vừa lộ diện là của mẫu xe tiền thương mại.
Khách mua vé máy bay giá cao bất thường gửi phản ánh đến cơ quan nào?
3 giờ trước
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị khách hàng mua vé máy bay thời gian qua phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.

Tin cùng chuyên mục

Xe bị xịt bóng hơi phải gọi cứu hộ, chủ xe VinFast Lux SA2.0 cho hay: 'Sửa trong vòng 1 ngày, còn được nhận thêm tiền'
8 phút trước
Trước khi sở hữu Lux SA2.0, anh Nguyễn Văn Thắng đã từng có thời gian sử dụng 2 mẫu xe khác là MG ZS và VinFast Lux A2.0.
Xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng nhưng tăng giá trị
19 phút trước
Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA), 4 tháng đầu năm nay xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam giảm về lượng nhưng tăng về giá trị nhờ giá xuất khẩu tăng cao. Đáng chú ý, xuất khẩu hồ tiêu sang Mỹ tăng mạnh 45,2%, nhưng giảm sâu hơn 95% ở thị trường Trung Quốc.
Ra biển xe Mitsubishi tháng này tiết kiệm tới hơn 170 triệu đồng: Xpander vẫn ưu đãi lớn, cả Xforce cũng tặng quà xịn để lấn át các đối thủ
2 giờ trước
So với tháng trước, các mẫu xe Mitsubishi đang được áp dụng chính sách khuyến mãi hấp dẫn hơn, nhiều mẫu xe được nâng mức hỗ trợ từ 50% lên 100% trước bạ. Với mẫu Xforce mới ra mắt, giá xe không đổi nhưng có quà tặng kèm giá trị cao.
Khánh Hòa rà soát, báo cáo các dự án trồng cây xanh để cung cấp cho Bộ Công an
12 giờ trước
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, báo cáo các dự án trồng cây xanh để cung cấp cho Bộ Công an.