Tập đoàn Kim Oanh ký kết hợp tác với 4 đối tác Nhật Bản

17/04/2024 12:45
UBND tỉnh Bình Dương đã trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bất động sản Khu đô thị Một Thế Giới cho Tập đoàn Kim Oanh (Kim Oanh Group).

Sáng 17/4, Kim Oanh Group đã tổ chức Lễ đón nhận Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và chủ đầu tư dự án Một Thế Giới – The One World (phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương). Dịp này, Tập đoàn Kim Oanh cũng tiến hành ký kết hợp tác đầu tư với ba đối tác là Tập đoàn Sumitomo Forestry, Tập đoàn Kumagai Gumi, Công ty phát triển đô thị NTT. 

Đồng thời, Kim Oanh Group cũng ký kết hợp tác phát triển trung tâm thương mại tại Dự án Khu đô thị Một Thế Giới với Công ty AEON Việt Nam (thành viên Tập đoàn AEON Nhật Bản). Cả 4 đối tác ký kết với Kim Oanh Group lần này đều là những tập đoàn hàng đầu đến từ Nhật Bản.

Tham dự buổi lễ có ông Masuo Ono - Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM; ông Vin Sophaeat - Quốc vụ khanh Vương quốc Campuchia; lãnh đạo các đối tác phía Nhật Bản. Về phía Nhà nước và tỉnh Bình Dương, có ông Ngô Minh Dương  - Vụ trưởng Cơ quan Ban Đảng Trung ương; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các ban ngành, địa phương trong tỉnh...

Phát biểu tại buổi lễ, ông Masuo Ono - Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM cho biết, trong dự án hợp tác lần này tại tỉnh Bình Dương, Tập đoàn Sumitomo Forestry, Tập đoàn Kumagai Gumi, Công ty NTT và Tập đoàn Kim Oanh sẽ cùng nhau phát triển khu đô thị quy mô lớn góp phần xây dựng một thành phố bền vững và hỗ trợ việc trung hòa carbon. Mục tiêu chung và cũng là mục tiêu hàng đầu của 4 tập đoàn đó là "góp phần hiện thực hóa một xã hội sung túc thông qua việc cung cấp chỗ ở vừa an toàn vừa có chất lượng tốt".

"Tôi tin rằng dự án này sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của nhiều người – những người đang đóng góp vào sự phát triển kinh tế của tỉnh Bình Dương. Cũng như, dự án sẽ góp phần giúp cho tỉnh Bình Dương thực hiện được mục tiêu đang hướng tới, đó là xây dựng thành phố thông minh thân thiện với môi trường", ông Masuo Ono bày tỏ.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Kim Oanh Group cho biết, dự án được chia làm 6 dự án thành phần. Dự kiến, dự án sẽ xây dựng trước các tiện ích quan trọng, gồm trung tâm hội nghị - triển lãm, trung tâm thương mại AEON, khách sạn 5 sao, trường liên cấp quốc tế và chính thức giới thiệu sản phẩm ra thị trường ngay trong năm 2025.

Theo bà Kim Oanh, lễ ký kết đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình triển khai dự án, thúc đẩy sự phát triển Khu đô thị Một Thế Giới - The One World. Theo thỏa thuận ký kết, cấu trúc hợp tác của dự án sẽ được chia theo tỷ lệ Kim Oanh Group chiếm 51% cổ phần; ba đối tác Nhật Bản gồm Sumitomo Forestry, Kumagai Gumi và NTT chiếm 49% cổ phần. Riêng AEON Việt Nam sẽ phát triển và vận hành một trung tâm thương mại cao cấp quy mô lớn ngay trong khu đô thị này.

Bà Kim Oanh nhấn mạnh: "Sự kiện ký kết hợp tác với 4 tập đoàn Nhật Bản ngày hôm nay không chỉ mang tính chiến lược đối với Kim Oanh Group mà còn là một bước tiến quan trọng, một minh chứng cho sự tin tưởng và hợp tác giữa các doanh nghiệp hàng đầu. Với dự án đặc biệt quan trọng này, Kim Oanh Group và các đối tác Nhật Bản khát khao được kiến tạo một biểu tượng thịnh vượng tại mảnh đất Bình Dương, đồng thời xây dựng hệ giá trị bền vững cho cộng đồng".

Chia sẻ về các đối tác Nhật Bản tại Dự án Một Thế Giới, bà Oanh cho rằng, sự tham gia của Tập đoàn Sumitomo Forestry và Tập đoàn Kumagai Gumi đảm bảo sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng trong lĩnh vực bất động sản và quản lý môi trường. Công ty Phát triển đô thị NTT mang đến ứng dụng công nghệ hàng đầu, nâng cao chất lượng quản lý và trải nghiệm tiện ích cao cấp cho cư dân. Bên cạnh đó, Công ty AEON Việt Nam cam kết sẽ cung cấp trải nghiệm mua sắm, giải trí tốt nhất cho cư dân khu đô thị cũng như khu vực lân cận.

"Sự hợp tác giữa Kim Oanh và các tập đoàn hàng đầu từ Nhật Bản là một bước quan trọng trong việc định hình tương lai của dự án", bà Oanh chia sẻ thêm. 

Tin mới

Top 10 nước xem TikTok hằng ngày nhiều nhất thế giới: Việt Nam đứng hạng mấy?
28 phút trước
HHT - Một thống kê mới đã đưa ra danh sách những nước xem nhiều video TikTok mỗi ngày nhất, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ nhất trong số các nước châu Á.
Tại sao iPhone vẫn chạy tốt sau khi rơi từ trên máy bay xuống nhưng hỏng ngay khi bạn chỉ lỡ tay làm rơi?
3 phút trước
Bị rơi từ độ cao 5.000m xuống đất, chiếc iPhone 14 Pro Max không hề hấn gì. Nhưng nhiều người chỉ lỡ làm rơi điện thoại từ trên bàn xuống thôi mà máy đã hỏng luôn.
Hãng xe điện khổng lồ BYD dường như đang cố gắng sản xuất một mẫu siêu xe điện 'đến từ tương lai'
27 phút trước
Hãng xe điện khổng lồ BYD của Trung Quốc vừa cho ra mắt một mẫu siêu xe concept thông qua thương hiệu cao cấp Fang Cheng Bao – Super 9 không có mui, chỉ có kính chắn gió và cửa cắt kéo quyến rũ – và dường như nó đang được đưa vào sản xuất.
Bộ Công Thương nói gì về điện mặt trời mái nhà giá 0 đồng khi bán lên lưới?
2 phút trước
Điện mặt trời mái nhà 0 đồng và không được thanh toán là bởi nhà nước muốn khuyến khích cá nhân, tổ chức phát triển điện mặt trời mái nhà để đáp ứng nhu cầu tự dùng, góp phần làm giảm áp lực cho hệ thống điện quốc gia.
Thực hư thông tin nữ du khách nước ngoài bị "chặt chém" 3 quả dứa giá 500.000 đồng
46 phút trước
UBND phường Hàng Đào (quận Hoàn Kiếm) đã giao Công an phường tiếp tục xác minh làm rõ người phụ nữ bán hàng rong để làm rõ vi phạm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật

Tin cùng chuyên mục

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
7 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Cải tạo chung cư cũ vẫn "giậm chân tại chỗ", đâu là vướng mắc lớn nhất?
15 giờ trước
Việc cải tạo chung cư cũ tại Hà Nội được cho là rất cấp thiết nhưng đến nay vẫn tồn tại khó khăn chưa thể giải quyết. Trong đó, vướng mắc lớn nhất là chưa có sự đồng thuận giữa người dân và doanh nghiệp trong chi phí bồi thường, đền bù.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
21 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
22 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...