Taxi truyền thống hãy coi chừng, Grab bắt đầu "tấn công" sang khối khách hàng doanh nghiệp

15/08/2018 15:02
Grab sẽ sớm tấn công sang mảng khách hàng doanh nghiệp bằng một dịch vụ mới dành riêng. Khách hàng doanh nghiệp chính là miếng bánh mà các hãng taxi truyền thống vẫn còn đang giữ được khách trong cuộc chiến cạnh tranh giữa taxi truyền thống và ứng dụng gọi xe.

Grab Việt Nam sẽ triển khai một dịch vụ mới trong tháng 8. Dịch vụ này mang tên "Dịch vụ GrabCar doanh nghiệp" dành riêng cho khối khách hàng doanh nghiệp.

Như vậy là, sau khi chiếm lĩnh phần lớn thị phần gọi xe qua ứng dụng đối với khách hàng lẻ, Grab Việt Nam đã bắt đầu tấn công sang khối khách hàng doanh nghiệp. Đây được xem là phân khúc khách hàng mà các hãng taxi truyền thống vẫn hoạt động khá tốt.

Theo nguồn tin, dịch vụ GrabCar doanh nghiệp dự kiến sẽ được triển khai vào ngày hôm nay (15/8) tại cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM. Mức giá dự kiến của dịch vụ này vào khoảng 25.000/2km đầu tiên.

Từ các km sau có giá 10.000 đồng và 400 đồng/1 phút di chuyển. Grab Việt Nam cho biết, thời gian di chuyển là thời gian ước lượng bởi hệ thống giá cước cao hơn dịch vụ GrabCar khoảng 10%.

Để chinh phục được khối khách hàng doanh nghiệp, Grab cũng đưa ra các tiêu chí khắt khe hơn đối với các tài xế chạy dịch vụ này. Theo đó, Grab sẽ chủ động lựa chọn các đối tác đạt đủ tiêu chí về chất lượng để gửi tin nhắn mời xác nhận tham gia dịch vụ. Danh sách này sẽ được cập nhật hàng tuần.

Ngoài ra, phía Grab cũng đưa ra những yêu cầu cụ thể đối với tài xế như tác phong, trang phục, cử chỉ phục vụ,...khi phục vụ khối khách hàng này và không quên nhấn mạnh: "Đối với dịch vụ GrabCar doanh nghiệp, chỉ một phản hồi hoặc đánh giá không tích cực từ khách hàng (1-3 sao) cũng có thể khiến hệ thống tự động ngưng kích hoạt loại hình dịch vụ này của đối tác. Điều này có nghĩa là đối tác sẽ không nhận được các cuốc xe GrabCar doanh nghiệp trong tương lai".

Tin mới

Ưu đãi đặc quyền sắm xe sang chỉ dành riêng cho khách hàng Honda
5 giờ trước
Công ty Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mãi "Xe đỉnh vươn tầm - Khẳng định vị thế" (CTKM) dành riêng cho khách hàng thân thiết khi mua các mẫu xe SH125i, SH150i và SH160i. Đừng bỏ lỡ cơ hội thăng hạng xe, nâng tầm phong cách với mức trả góp lãi suất 0% hấp dẫn bạn nhé!
Nguồn cung giảm, giá hồ tiêu tiếp tục tăng
4 giờ trước
Giá hồ tiêu trong nước và xuất khẩu của Việt Nam vẫn ghi nhận tăng, trong khi mùa vụ thu hoạch hồ tiêu đã kết thúc nên nguồn cung sẽ ngày càng giảm. Do vậy, Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam (VPSA) dự báo giá tiêu sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tung nhiều gói bán xe VinFast VF 3, "chốt đơn" thế nào để tiết kiệm được cả chục triệu đồng?
4 giờ trước
Mẫu xe điện VinFast VF 3 đang tạo nên cơn sốt thực sự với giá thành hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng vẫn có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng với loạt ưu đãi này.
'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng lại có 'hung thủ' vô cùng bất ngờ tới từ Ford
3 giờ trước
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
Cận cảnh Vespa 946 phiên bản Rồng nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam
3 giờ trước
Dòng xe tay ga cao cấp Vespa 946 đã có thêm phiên bản Rồng kỷ niệm cho năm 2024 và được bàn giao cho khách hàng Việt Nam với giá bán 455 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.