Thế giới lao đao vì Covid, bảng xếp hạng tỷ phú của Forbes lại đông chưa từng thấy

07/04/2021 07:21
Xếp hạng tỷ phú thế giới thường niên mà tạp chí Forbes công bố ngày 6/4 có sự góp mặt của 2.755 gương mặt...

Xếp hạng tỷ phú thế giới thường niên mà tạp chí Forbes công bố ngày 6/4 có sự góp mặt của 2.755 gương mặt, một con số cao kỷ lục. Nhà sáng lập Amazon.com, tỷ phú Jeff Bezos, đứng đầu danh sác này năm thứ tư liên tiếp.

Mặc đại dịch Covid-19 gây đảo lộn kinh tế toàn cầu, tầng lớp siêu giàu của thế giới vẫn trở nên đông hơn. So với năm 2020, số tỷ phú của thế giới đã tăng thêm 660 người.

Theo Forbes, tổng tài sản của các tỷ phú trên hành tinh hiện đạt 13,1 nghìn tỷ USD, từ mức 8 nghìn tỷ USD trong báo cáo năm ngoái.

"Những người rất, rất giàu ngày càng giàu hơn nữa", Giám đốc nội dung của Reuters, ông Randall Lane, phát biểu.

Ở vị trí số 1, ông Bezos sở hữu khối tài sản ròng 177 tỷ USD.

Từ vị trí thứ 31 trong xếp hạng năm ngoái, Tổng giám đốc (CEO) Elon Musk của hãng xe điện Tesla, đã nhảy lên vị trí thứ hai trong xếp hạng năm nay, có 151 tỷ USD tài sản ròng.

Top 5 của xếp hạng còn có sự góp mặt của ông Bernard Arnault - CEO tập đoàn kinh doanh hàng xa xỉ Pháp LMMH, người có khối tài sản 150 tỷ USD ; nhà sáng lập Microsoft Bill Gates (124 tỷ USD); và nhà sáng lập Mark Zuckerberg của Facebook, với 97 tỷ USD tài sản ròng.

Sở hữu 96 tỷ USD, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett tuột khỏi top 5 của xếp hạng. Đây là lần đầu tiên trong hơn 2 thập niên ông Buffett không có tên trong danh sách 5 người giàu nhất thế giới.

Có 493 gương mặt lần đầu tiên trở thành tỷ phú, một con số cao chưa từng thấy, tương đương cứ 17 giờ đồng hồ, thế giới lại có một tỷ phú mới. Trong số này có 210 tỷ phú từ Trung Quốc đại lục và Hồng Kông; và 98 người từ Mỹ.

Bất chấp đại dịch, xếp hạng tỷ phú của Forbes đông chưa từng thấy - Ảnh 1.

Số tỷ phú trên thế giới và tổng tài sản của họ (nghìn tỷ USD) qua các năm, kể từ khi Forbes bắt đầu thực hiện xếp hạng - Nguồn: Forbes.

Tỷ phú mới giàu nhất là bà Miriam Adelson, sở hữu 38,2 tỷ USD thừa kế từ người chồng quá cố là tỷ phú sòng bạc Sheldon Adelson, người qua đời hồi tháng 1.

Mỹ vẫn là nước có nhiều tỷ phú nhất, với 724 người, tiếp theo là Trung Quốc (698 người), Ấn Độ (140 người), Đức (136 người), và Nga (117 người).

  • Từ khóa:

Tin mới

Lựa chọn mua ô tô cũ nào giá 300 triệu đồng?
2 giờ trước
Nhiều người thường lo lắng với ngân sách 300 triệu đồng mua ô tô cũ sẽ chỉ chọn được những xe quá cũ với tuổi đời hơn 10 năm.
Giá USD hôm nay 18/4: Thế giới giảm, trong nước tiếp tục "đu đỉnh"
2 giờ trước
Giá USD hôm nay 18/4: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 18/4 ở mức 24.231 VND/USD. Với biên độ +/-5%, tỷ giá sàn và tỷ giá trần áp dụng cho các ngân hàng thương mại là 22.920-25.442 đồng.
Thị trường ngày 18/04:  Dầu lao dốc 3%, quặng sắt cao nhất hơn 5 tuần, cà phê robusta cao kỷ lục
3 giờ trước
Chốt phiên giao dịch ngày 17/04/2024, giá dầu giảm 3% do lo ngại về nhu cầu lớn hơn rủi ro nguồn cung Trung Đông. Vàng  giảm nhẹ nhưng vẫn quanh mức cao kỷ lục. Quặng sắt cao nhất hơn 5 tuần nhờ thị trường thép cải thiện, tái bổ sung dự trữ trước kỳ nghỉ lễ.
Vớt "vàng trắng" trên biển, ngư dân Thanh Hóa kiếm tiền triệu mỗi ngày
3 giờ trước
Những ngày này, ngư dân các xã ven biển Thanh Hóa tấp nập ra biển vớt "vàng trắng", mỗi ngày vươn khơi người dân có thể thu về từ 3-10 triệu đồng
Vừa rời Việt Nam tức thì, CEO Apple Tim Cook đã tính chuyện mở nhà máy ở Indonesia: Nguyên nhân là sao?
3 giờ trước
Ngoài Việt Nam, dường như Apple đang muốn tìm thêm các đối tác khác ở Đông Nam Á để bổ sung hoạt động sản xuất và lắp ráp.

Tin cùng chuyên mục

10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
1 ngày trước
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
2 ngày trước
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
3 ngày trước
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.