Thị trường "rực lửa" phiên cuối tuần, thanh khoản tăng kỷ lục vượt 35 nghìn tỷ đồng

23/02/2024 16:06
Áp lực bán mạnh trên toàn thị trường đã khiến VN-Index lao dốc từ vùng đỉnh ngắn hạn 1.240 điểm, rơi về sát mốc 1.212 điểm. Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, VN-Index giảm hơn 15,3 điểm (-1,25%). Đáng chú ý, thanh khoản xác lập mức cao nhất từ tháng 9/2023 đến nay, lên tới hơn 35,2 nghìn tỷ đồng.

Nhiều mã "cổ phiếu vua" trở mặt, VN-Index lao dốc hơn 30 điểm

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay (23/2), thị trường đã nhanh chóng tìm lại sắc xanh khi dòng tiền sôi động nhập cuộc với sự trở lại của nhóm "cổ phiếu vua", tiếp sức cho đà tăng của thị trường. Trong suốt phiên sáng, VN-Index nhanh chóng tìm lại mốc 1.230 điểm và tiếp tục nới rộng đà tăng, tiến sát đến mốc 1.240 điểm.

Bước sang phiên giao dịch chiều, thị trường vẫn tràn đầy năng lượng khi lực cầu mạnh tiếp tục gia tăng với tâm điểm là các cổ phiếu ngân hàng. Trong đó, BID tiếp tục xác lập đỉnh lịch sử mới tại mức giá trần, giúp VN-Index thẳng tiến lên ngưỡng 1.240 điểm chỉ sau hơn 10 phút mở cửa.

Tuy nhiên, ngay khi chạm vùng kháng cự trên, áp lực bán bắt đầu gia tăng và lan rộng từ chính nhóm ngân hàng ra các ngành khác trên thị trường.

Nếu tính từ mức tăng cao nhất trong phiên sáng nay, chỉ số VN-Index đã giảm hơn 30 điểm. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ lực bán ồ ạt vào cuối phiên chiều.

Tại rổ VN30, VIC, VHM, GAS là 3 cổ phiếu đóng góp nhiều nhất vào đà giảm của thị trường. Đáng nói, VIC là cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm với đà giảm 5%. Chiều ngược lại, BID vẫn giữ sắc xanh với đà tăng 4,5%. Ngược chiều, một loạt mã "cổ phiếu vua" như TPB, SHB, VIB đều giảm trên 2%.

Trong khoảng 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đã bốc hơi hơn 25 điểm từ vùng đỉnh ngắn hạn 1.240 điểm rơi thẳng đứng xuống mốc 1.215 điểm với sắc đỏ tràn ngập bảng điện tử.

Toàn bộ các nhóm ngành đều đổi sắc, ngoại trừ duy nhất nhóm cổ phiếu thủy sản đang cố gắng giữ sắc xanh nhạt.

Cụ thể, tại nhóm đầu tư công, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN... có đà giảm trên 2%. Cùng chiều, các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG... cũng giảm điểm với biên độ đáng kể.

Nhóm cổ phiếu thép với bộ 3 cổ phiếu HPG, HSG, NKG ghi nhận mức giảm quanh 3%. Ngoài ra, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, POM, TIS... cũng giảm.

Tại nhóm chứng khoán, sắc đỏ bất ngờ lấn át trong phiên chiều dẫn đến hàng loạt mã như AGR, APS, VIX, HHS, FTS... giảm sâu với biến động trên 3%.

Trong diễn biến khác, nhóm ngân hàng ghi nhận sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Ngoài BID, các mã ngân hàng khác đều đồng loạt quay đầu giảm điểm trong phiên chiều.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên, PVD, PVS, BSR, PVC phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với thanh khoản tương đối tốt.

Riêng với nhóm BĐS, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG... phân hóa trong sắc xanh, dao động từ 1%-3%.

VN-Index chốt phiên giao dịch hôm nay với mức giảm mạnh, tiến về mốc 1.215 điểm. Thanh khoản thị trường ghi nhận con số kỷ lục, trên sàn HoSE, khối lượng giao dịch đã vượt 1,3 tỷ đơn vị, với tổng giá trị giao dịch trên 1,2 tỷ USD trước khi thị trường bước vào đợt khớp lệnh ATC, cao nhất kể từ cuối tháng 9/2023 đến nay.

Trên sàn HNX, chốt phiên giao dịch chỉ số HNX-Index tiến về vùng 231 điểm. Thanh khoản trên sàn HNX cũng ghi nhận sự sụt giảm đáng kể, tương đương 126 triệu đơn vị, trị giá khoảng hơn 2.200 tỷ đồng.

Còn trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index ghi nhận biến động không quá lớn. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 76 triệu đơn vị, giá trị khoảng trên 949 tỷ đồng.

Đóng cửa phiên giao dịch, giá trị giao dịch toàn thị trường lên tới hơn 35,2 nghìn tỷ đồng.

Tin mới

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm sốc
9 giờ trước
Giá cà phê biến động quá mạnh trong thời gian ngắn khiến các bên rơi vào trạng thái phòng thủ, ngưng giao dịch nhằm hạn chế rủi ro
Thứ trưởng Bộ Công an: Loại bỏ hoàn toàn các điều kiện để tội phạm lợi dụng phạm tội, vi phạm pháp luật
3 giờ trước
Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh, với ứng dụng VNeID cho phép xác thực công dân trên môi trường số một cách an toàn, trong đó ngành ngân hàng là một lĩnh vực mà người dân sẽ được thụ hưởng nhiều tiện ích nhất.
CEO BYD America: ‘Chúng tôi có phải TikTok, Huawei đâu mà cấm’
3 giờ trước
Bà Stella Li tin rằng Trung Quốc đang có chuỗi cung ứng tốt nhất dành cho xe điện và các OEM Mỹ sẽ được hưởng lợi nếu bắt tay với chuỗi cung ứng này.
TS Lê Xuân Nghĩa chỉ đích danh "điểm lạ" về hoạt động đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước
4 giờ trước
Trao đổi với Dân Việt, TS Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết, về nguyên tắc, người đấu thầu quyết định về giá và người mua thầu quyết định về số lượng và ngược lại. Đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước lại rất "lạ".
Sức mạnh của Trung Quốc: Tìm cách sản xuất xe điện ở chính châu Âu cho người châu Âu, chia rẽ cả ngành công nghiệp ô tô với 13 triệu việc làm
4 giờ trước
Trung Quốc đang khiến châu Âu run sợ.

Tin cùng chuyên mục

“9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với FE CREDIT
7 giờ trước
Từ ngày 5/5 đến 6/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “9 tuần vàng - Ngập tràn ưu đãi” với 90 giải thưởng tiền mặt có tổng giá trị lên đến 900 triệu đồng dành cho khách hàng vay mua xe máy trả góp.
Giá USD hôm nay 8/5: Thế giới và trong nước đồng loạt phục hồi
7 giờ trước
Giá USD hôm nay 8/5: Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ngày 8/5 ở mức 24.249 đồng, tăng 6 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.
Cấm mua bán vàng bằng tiền mặt, chuyên gia chỉ ra điểm "không khả thi"
23 giờ trước
Tổng cục Thuế (Bộ Tài Chính) đã có kiến nghị Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nghiên cứu trình cấp thẩm quyền quy định bắt buộc thanh toán không dùng tiền mặt đối với các giao dịch mua bán vàng nhằm minh bạch hóa thị trường vàng.
Techcombank sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư chiến lược, "lộ" kế hoạch tiền gửi tham vọng
23 giờ trước
Theo ông Jens Lottner, Tổng Giám Đốc Techcombank, Ngân hàng sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư chiến lược hoặc những nhà đầu tư có tư duy dài hạn để đồng hành với ngân hàng xây dựng thương hiệu và gia tăng giá trị ngoài vốn dưới nhiều hình thức khác nhau.