Thu hồi hơn 80.000 m2 đất bỏ hoang tại Ba Vì, Hà Nội

05/10/2018 11:13
Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa có thông báo về việc thu hồi đất đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 ...

Việc thu hồi này được xét theo kết luận, kiến nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Kết luận thanh tra số 7010 về việc chấp hành pháp luật về đất đai đối với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 trong việc quản lý sử dụng 80.048 m2 đất tại thôn Đông Viên, xã Đông Quang, huyện Ba Vì để khai thác cát làm vật liệu san lấp.

Cụ thể, UBND thành phố Hà Nội cho biết lý do thu hồi là do: Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 được thuê 80.048 m2 đất tại thôn Đông Viên, xã Đông Quang, huyện Ba Vì; thời hạn thuê đất là 3 năm để khai thác cát làm vật liệu san lấp theo giấy phép khai thác khoáng sản số 64. 

Tuy nhiên, đơn vị chưa sử dụng đất để thực hiện dự án, đã hết thời hạn sử dụng đất nhưng không được gia hạn sử dụng đất theo quy định, vi phạm Khoản i Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.

UBND thành phố Hà Nội giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Cổ phần Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5, UBND huyện Ba Vì, UBND xã Đông Quang có trách nhiệm thực hiện thông báo theo quy định pháp luật. Các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong việc lập, bàn giao hồ sơ, xác định vị trí ranh giới khu đất thu hồi trên bản đồ và thực địa.

Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Lũng Lô 5 là thành viên của Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô thuộc Bộ Quốc phòng. Công ty thành lập năm 2007 với nhiệm vụ chủ yếu là đầu tư và kinh doanh bất động sản.

Tin mới

Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
2 giờ trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.
Dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, chính quyền cắm bảng cảnh báo 3 lần đều "không cánh mà bay"
2 giờ trước
Chính quyền UBND phường An Bình (TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã phải cắm bảng cảnh báo dự án Picity Sky Park chưa đủ pháp lý, điều kiện để được huy động vốn tới lần thứ 3, nhưng cả 3 bảng đều bị mất
Lý do giá 'vàng đen' liên tục tăng mạnh
2 giờ trước
Giá tiêu trong những ngày qua liên tục tăng mạnh, vượt mốc 100.000 đồng/kg. Theo các chuyên gia, hồ tiêu đang diễn ra vụ thu hoạch, việc giá "vàng đen" này tăng đột biến chủ yếu liên quan đến yếu tố đầu cơ, găm hàng của các đại lý, doanh nghiệp.
Chủ xe VinFast hưởng lợi thế nào nếu bán cho Chợ Tốt, lên đời xe điện
4 giờ trước
Không chỉ được thu mua lại xe cũ với thủ tục minh bạch, nhanh gọn, mức giá lên tới 88% giá bán xe mới, chủ xe còn được hỗ trợ vay lên tới 80% trong 8 năm với lãi suất hấp dẫn để lên đời xe điện.
Cục Hàng không làm việc với hãng hàng không về giá vé máy bay
4 giờ trước
Để sớm có kết quả kiểm tra việc mở bán vé máy bay của các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam tiến hành kiểm tra làm việc trong 3 ngày, từ ngày 7/5- 9/5.

Tin cùng chuyên mục

Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
9 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV
13 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C có giá bán chỉ từ 163 triệu đồng, đe dọa Mazda CX-5, Hyundai Tucson.
Bình Định: Giảm nghèo không chỉ "trao cần câu hay trao con cá" mà phải "dạy cách câu, tạo con cá"
19 giờ trước
Nói về giải pháp giảm nghèo, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, không chỉ “trao cần câu hay trao con cá” mà phải “dạy cách câu, tạo con cá”. Như vậy, mới giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.
Công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
23 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Tây Ninh xác định 7 đột phá, 3 vùng phát triển, 4 trục động lực, 1 vành đai an sinh xã hội để trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, là nơi đáng đến và đáng sống.