Thủ tướng: “Ai không làm thì đứng ra một bên”

21/07/2020 13:39
Thủ tướng nhấn mạnh khi yêu cầu xử lý dứt điểm mặt bằng dự án sân bay Long Thành.

Sáng nay (21/7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về công tác giải ngân vốn đầu tư công và tiến độ triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành ( sân bay Long Thành ).

Thủ tướng cho rằng, cú hích tăng trưởng cho một địa phương trọng điểm như Đồng Nai trong năm nay trước hết là dự án Sân bay Long Thành với hạng mục giải phóng mặt bằng .

Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh, số vốn 23.000 tỷ đồng cho giải phóng mặt bằng của dự án là rất lớn, nên cần có biện pháp quyết liệt cho công tác này.

"Ai không làm thì đứng ra một bên để người khác làm", Thủ tướng nói và nêu rõ, cần xử lý dứt điểm vấn đề mặt bằng.

Trước khi bước vào cuộc làm việc, Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ cũng đã trực tiếp thị sát, kiểm tra việc thi công khu dân cư tái định cư xã Lộc An-Bình Sơn (khu tái định cư sân bay Long Thành). Thủ tướng đề nghị đẩy nhanh tiến độ, "làm ngày làm đêm", đồng thời phải lưu ý bảo đảm chất lượng, không để tình trạng "làm trước hỏng sau".

Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ bố trí cho dự án sân bay Long Thành lũy kế đến nay mới giải ngân được 1.827,4 tỷ đồng, đạt 10,1%.

Về công tác tái định cư, đến nay tỉnh đã hoàn thành bàn giao 100% diện tích 2 khu tái định cư cho ban quản lý dự án để triển khai xây dựng hạ tầng khu tái định cư. Khu vực ưu tiên (1.810 ha) bao gồm 630 ha đất của 1.007 hộ gia đình, cá nhân sử dụng, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành đã hoàn thành công tác kiểm đếm. Phần còn lại là 1.180 ha của Tổng công ty Cao su Đồng Nai đã được phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có diện tích 282,35 ha cũng đã được đầu tư đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật; xây dựng mới 11 công trình xã hội, bao gồm: 4 trường mầm non, 2 trường tiểu học, 2 trường THCS, 1 chợ, 1 trung tâm văn hóa và 1 trụ sở UBND xã. Khu tái định cư này có 5.002 lô đất để giao cho các hộ gia đình, cá nhân, ngoài ra còn có quỹ đất để giao cho 3 cơ sở tôn giáo.

UBND tỉnh Đồng Nai cam kết, trong 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục tăng cường cán bộ biệt phái cho Long Thành để thực hiện hoàn thành phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ toàn bộ diện tích 5.000 ha trong năm 2020. Từ đó, nguồn vốn đã bố trí sẽ đồng loạt giải ngân trong năm 2020.

Tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Đồng Nai để bảo đảm bố trí nguồn vốn kịp thời chi trả cho hộ dân khi bị thiếu.

Tin mới

Nhà thầu xây dựng xoay trục kinh doanh, kỳ vọng chia lại "miếng bánh" thị phần bất động sản
58 phút trước
Được đánh giá là có nhiều lợi thế để “lấn sân” sang đầu tư dự án bất động sản, không ít doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng đang đầu tư núi tiền cho các dự án với kỳ vọng chia lại "miếng bánh" thị phần.
Bí thư, Chủ tịch Bình Định chứng kiến khoảnh khắc thuyền máy F1 "siêu đắt đỏ" lướt sóng đầm Thị Nại
2 giờ trước
Đội Bình Định - Việt Nam vừa làm lễ hạ thuỷ 2 con thuyền máy công thức 1, dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh uỷ Bình Định Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn.
Luật Đất đai 2024: Người dân bị thu hồi đất được hưởng quyền lợi tốt hơn luật cũ?
2 giờ trước
Luật Đất đai 2024 có quy định mới về việc bồi thường, tái định cư khi thu hồi đất. Trong đó, khi luật có hiệu lực người dân có đất thu hồi sẽ được hưởng chính sách, quyền lợi bồi thường hứa hẹn có lợi hơn so với quy định hiện hành.
Giá vé máy bay tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
2 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang đến gần, giá vé máy bay đi đến nhiều địa điểm du lịch đang bắt đầu tăng cao chót vót, các hãng hàng không tăng thêm nhiều chuyến bay.
Giá xăng tăng đồng loạt lên gần 25.000 đồng/ lít, giá dầu giảm nhẹ
2 giờ trước
Đúng như dự đoán, giá xăng dầu phiên điều chỉnh định kỳ ngày 28/3 tăng giảm trái chiều, trong khi giá xăng tiếp tục xu hướng tăng mạnh thì giá dầu giảm nhẹ.

Tin cùng chuyên mục

Điều chỉnh nhiều chuyến bay đi/đến sân bay Tân Sơn Nhất
4 giờ trước
Cục Hàng không Viêt Nam vừa quyết định điều chỉnh tham số điều phối giờ hạ, cất cánh tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất giai đoạn nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè năm 2024.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
4 giờ trước
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.
Hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chốt "cứ điểm" xây nhà máy tại Việt Nam: Quy mô bằng 1/3 nhưng có khiến VinFast lo lắng?
5 giờ trước
Thời gian chính thức khởi công hiện vẫn đang bỏ ngỏ.
VinFast mở bán VF e34 tại Indonesia: Vẫn thuê pin, giá rẻ bèo so với Việt Nam
6 giờ trước
Theo công bố của VinFast, giá của VF e34 chưa gồm pin tại thị trường Indonesia chỉ tương đương gần 500 triệu đồng, so với mức niêm yết là 721 triệu cho thị trường Việt Nam.