Tổng công ty Đường sắt muốn ngân sách chi 4.500 tỷ đồng làm loạt công trình

21/08/2019 12:22
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị bố trí vốn thực hiện một loạt công trình đường ngang, đường gom, cầu tách đường bộ khỏi đường sắt...

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đối với nguồn ngân sách nhà nước chi hoạt động kinh tế để thực hiện nâng cấp, cải tạo đường ngang theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2012 đến nay được bố trí 930 tỷ đồng. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã triển khai thực hiện 627 đường ngang.

Trong thời gian tới, để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải ưu tiên triển khai thực hiện các công trình đường sắt theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, đối với các công trình nâng cấp, cải tạo đường ngang đã triển khai thực hiện nhưng chưa được bố trí vốn, đề nghị Bộ xem xét giao dự toán cho Tổng công ty để thanh toán khối lượng đã thi công với 10 công trình đường ngang, kinh phí là 6 tỷ đồng.

Đối với các công trình nâng cấp, cải tạo đường ngang theo kế hoạch trong giai đoạn 2020 - 2022, Tổng công ty Đường sắt đề nghị được bố trí tổng cộng 1.252,8 tỷ đồng.

Trong đó, năm 2020, nâng cấp cải tạo 82 đường ngang biển báo còn lại với kinh phí 205 tỷ đồng; Sửa chữa, bổ sung tín hiệu đường ngang có gác tuyến Hà Nội - Tp.HCM là 450,1 tỷ đồng.

Năm 2021, sửa chữa, bổ sung tín hiệu đường ngang có gác tuyến Hà Nội - Tp.HCM còn lại; Gia Lâm - Hải Phòng kinh phí 293,6 tỷ đồng.

Năm 2022, sửa chữa bổ sung tín hiệu đường ngang có gác các tuyến: Hà Nội - Đồng Đăng; Yên Viên - Lào Cai; Bắc Hồng - Văn Điển; Đông Anh - Quán Triều; Chí Linh - Phả Lại… 304,2 tỷ đồng.

Về xây dựng hàng rào cách lý, đường gom, để thực hiện mục tiêu từ nay đến năm 2025 đóng hoàn toàn các lối đi tự mở, đảm bảo an toàn đường sắt, đề nghị Bộ kiến nghị Thủ tướng và các Bộ ngành điều chỉnh tiến độ và bố trí kinh phí để đóng 2983 lối đi tự mở với kinh phí 2.500 tỷ đồng. Nguồn vốn ngân sách nhà nước trung hạn 2020-2025.

Ngoài ra, theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, dự án xây dựng cầu để tách đường bộ khỏi cầu chung đường sắt cần kinh phí dự kiến là 800 tỷ đồng.

"Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm xem xét, giải quyết", công văn nêu rõ.

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
4 giờ trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
3 giờ trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
3 giờ trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
3 giờ trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
2 giờ trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Đại Từ (Thái Nguyên) dự kiến khởi công 31 dự án trong năm 2024, tổng mức đầu tư trên 830 tỷ đồng
12 giờ trước
Năm 2024, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) dự kiến khởi công 31 dự án từ nguồn vốn đầu tư công, với tổng mức đầu tư trên 830 tỷ đồng.
"Bất ngờ" phân khúc bất động sản "ế ẩm" lại thu hút dòng vốn kiều hối
12 giờ trước
Dòng vốn kiều hối được coi là nguồn lực mạnh mẽ để đẩy nhanh quá trình hồi phục của thị trường bất động sản. Trong đó, các phân khúc đón nhận dòng vốn này lại chủ yếu là loại hình căn hộ cao cấp, biệt thự, liền kề,... những phân khúc "khó" thanh khoản trong thời gian qua.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực bán dẫn toàn cầu
13 giờ trước
"Thế giới đang hiếu hụt nhân lực về công nghiệp bán dẫn. Sự thiếu hụt này có tính toàn cầu, nhưng chủ yếu là trong ngắn và trung hạn. Việt Nam có thể đáp ứng nhanh trong cả ngắn, trung và dài hạn về nhu cầu nhân lực bán dẫn toàn cầu", Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
15 giờ trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.