Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani được bảo vệ nghiêm ngặt thế nào?

17/02/2021 13:56
Được xem là "tài sản quốc gia", người giàu nhất Ấn Độ Mukesh Ambani được hưởng chế độ an ninh Z+ của chính phủ với 55 nhân viên bảo vệ có vũ trang...

Các tỷ phú và người nổi tiếng thường mạnh tay chi tiền để bảo vệ bản thân khỏi các mối đe dọa an ninh cũng như người hâm mộ quá khích. Mukesh Ambani, chủ tịch đế chế Reliance Industries và cũng là người giàu nhất Ấn Độ, không phải ngoại lệ. 

Không chỉ thuê đội bảo vệ riêng, Mukesh Ambani còn được hưởng chế độ an ninh Z+ của chính phủ - chế độ cho các quan chức cấp cao, bao gồm thẩm phán, thị trưởng và chính trị gia. Chế độ này chia thành 4 hạng trong đó quy định số lượng nhân viên an ninh, loại xe và vũ khí được cung cấp để bảo vệ. Hạng cao nhất là Z+, chỉ dành cho một số trường hợp đặc biệt như thủ tướng Ấn Độ. Hiện tại, chỉ có 17 người được hưởng chế độ Z+.

Với Z+, nhân vật sẽ được bảo vệ bởi 55 nhân viên an ninh, bao gồm ít nhất 10 Nhân viên An ninh Quốc gia cấp cao làm việc 24/7. Những nhân viên này được phép mang vũ khí hạng nặng hơn so với nhân viên tại các công ty bảo vệ thông thường. 

Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, tại Ấn Độ, ông Ambani được xem là "tài sản quốc gia". Ông bắt đầu được hưởng chế độ bảo vệ an ninh đặc biệt của chính phủ sau khi nhận được một bức thư nặc danh đe dọa vào năm 2008. 

Tuy nhiên, quyết định cho ông Ambani hưởng chế độ an ninh của chính phủ vấp phải nhiều chỉ trích của dư luận. Chính phủ Ấn Độ bị tố thiên vị giới tinh hoa và cho phép họ "mua" sự bảo vệ của nhân viên an ninh quốc gia. Trong các hồ sơ gửi tòa án, chính phủ Ấn Độ bảo vệ quyết định này bởi cho rằng ông Ambani đối mặt với các mối đe dọa về tính mạng. 

Nhân viên an ninh bên ngoài dinh thự 2 tỷ USD của gia đình Ambani tại Mumbai, Ấn Độ - Ảnh: Instagram/w.hasmukh

Mặc dù được hưởng chế độ bảo vệ 24/7, ông Ambani phải tự trả lương cho các Nhân viên An ninh Quốc gia cấp cao, ước tính khoảng 22.000 USD/tháng, đồng thời cung cấp chỗ ăn ở cho họ. 

Để thêm an tâm, tỷ phú này thậm chí còn thuê thêm những Nhân viên An ninh Quốc gia về hưu bảo vệ cho mình. Bên cạnh đó, toàn bộ ôtô của ông đều được bọc thép và có khả năng chống đạn. 

Bộ sưu tập siêu xe của gia đình Ambani được lắp đặt thêm nhiều tính năng an ninh để đảm bảo an toàn. Bộ sưu tập này bao gồm nhiều xe đắt đỏ như Mercedes-AMG G63, Range Rover Vogue, Land Rover Discovery Sport, BMW X5... Tất cả đều được đậu tại cao ốc 2 tỷ USD có tên Antilia của gia đình ở thành phố Mumbai. Trong đó, AMG là chiếc đắt nhất với giá khởi điểm 170.000 USD, chưa kể chi phí lắp đặt thêm các tính năng an ninh.

Tin mới

Malaysia liên tục đổ tiền mua kho báu dưới lòng đất của Việt Nam với giá cực rẻ: xuất khẩu tăng khủng hơn 1.800%, nước ta có trữ lượng top đầu thế giới
8 giờ trước
Giá xuất khẩu mặt hàng này từ Việt Nam sang Malaysia đã giảm sốc hơn 84%.
Thêm một mẫu MPV sập giá tại đại lý, cao nhất tới 80 triệu đồng
3 giờ trước
Mẫu MPV Hyundai Custin đang được được lý giảm giá sâu nhằm xả hàng tồn.
Đề nghị làm rõ số phận dự án Khu đô thị Hồng Thái "treo" 16 năm và năng lực chủ đầu tư
3 giờ trước
Tình trạng dự án Khu đô thị Hồng Thái bị "treo" ròng rã 16 năm và thường xuyên được cử tri nhắc tới, đặc biệt là năng lực của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Sông Đà 9.06. Tuy nhiên đến nay Hà Nội vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng về dự án này.
Cập nhật giá vàng hôm nay (23/4): Vàng SJC "rơi tự do" về 82,3 triệu đồng/lượng
3 giờ trước
Cập nhật giá vàng hôm nay lúc 12h ngày 23/4, giá vàng SJC "rơi" từ 83,5 triệu đồng/lượng (đầu giờ sáng) xuống 82,3 triệu đồng/lượng, sau khi Ngân hàng Nhà nước chính thức đấu thầu vàng miếng.
Gỏi gà măng cụt lại sốt, bà nội trợ chen nhau lên chợ mạng gom măng cụt xanh
3 giờ trước
Măng cụt xanh giá 100.000 đồng/kg khoảng 9-10 trái, loại gọt vỏ sẵn đến 600.000 đồng/kg nhưng vẫn được chốt đơn ào ào bởi món gỏi gà măng cụt đã sốt trở lại.

Tin cùng chuyên mục

10 bí mật bên trong “vườn táo” Apple ngay cả fan cứng cũng chưa chắc đã biết
17/04/2024 11:45
Ngày nay, nói đến Apple là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một trong những công ty công nghệ đứng đầu thế giới, với hàng tỷ thiết bị được sử dụng trên toàn cầu, theo thống kê Apple công bố năm 2023. Là công ty cực kỳ nổi tiếng, Apple cũng có một lịch sử lâu đời và chứa đựng nhiều sự thật mà không phải ai cũng biết, từ những ngày hãng thành lập cho tới nay.
Nhà khoa học, doanh nhân hiến kế phát triển kinh tế tư nhân
15/04/2024 17:33
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 với mục tiêu nâng cao hình ảnh, năng lực đội ngũ doanh nhân Việt, thúc đẩy doanh nhân Việt tham gia đối thoại góp ý chính sách, nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập.
Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại
15/04/2024 06:03
Tại hội thảo, nhiều chủ đề hấp dẫn được các diễn giả cùng bàn luận như chiến lược phát triển doanh nghiệp ứng với xu thế hội nhập quốc tế, thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại…
Lấy chiếc Honda Civic Type R này, bạn sẽ tiết kiệm 400 triệu so với mua ‘đập hộp’, người bán khẳng định xe mới lăn bánh 900km
07/04/2024 08:38
Ở thời điểm hiện tại, rất khó để tìm thấy một chiếc Honda Civic Type R trên thị trường xe đã qua sử dụng.