Vải u hồng chín sớm, giá cao ngất hơn 100.000 đồng/kg vẫn hút khách

04/05/2024 08:35
Năm nay, vải u hồng chín sớm có giá lên tới 75.000 - 135.000 đồng/kg, chợ mang đang bán rầm rộ vì lượng khách săn mua nhiều.

Nhiều ngày nay, trên chợ mạng bắt đầu bày bán vải chín sớm với giá cao gấp đôi, gấp ba loại vải bình thường. Người bán giới thiệu đây là giống vải u hồng, được trồng nhiều tại Đăk Lăk.

Vải u hồng được thu hoạch từ tháng 4 đến tháng 6 hàng năm. Loại vải này có ưu điểm trái căng mọng, màu ngả hồng, kích cỡ mỗi trái gần bằng một quả trứng gà, vị ngọt thanh hơi chua nhẹ, không ngọt đậm như giống vải thiều được trồng ngoài Bắc.

Vải u hồng chín sớm, giá cao ngất hơn 100.000 đồng/kg vẫn hút khách - Ảnh 1

Vải u hồng chín sớm đang được bán trên chợ mạng với mức giá hơn 100.000 đồng/kg.

" Năm nay sản lượng vải giảm, chỉ bằng 40 - 50% so với năm trước, cộng thêm chi phí vận chuyển cũng tăng cao nên giá vải u hồng đang rất cao. Hiện giá mua tại vườn từ 40.000 - 60.000 đồng/kg cho hàng loại 1, khi đến tay thương lái, giá có thể lên đến hơn 100.000 đồng/kg ", một chủ vườn vải u hồng tại Đăk Lăk nói.

Chị Kiều Oanh, một hộ trồng vải tại Đăk Lăk, cho biết thêm, vải thuộc hàng loại 1, được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP sẽ có giá đắt hơn, lên đến hơn 100.000 đồng/kg, còn những giống vải loại 2,3 sẽ rẻ hơn, khoảng trên dưới 70.000 đồng/kg.

Hiện tại vải u hồng sớm Đăk Lăk chủ yếu cung cấp cho thị trường miền Nam, chỉ một số ít người kinh doanh online ngoài Bắc nhập số lượng ít để bán trước.

Vải u hồng chín sớm, giá cao ngất hơn 100.000 đồng/kg vẫn hút khách - Ảnh 2

Chợ mạng rao bán vải u hồng và rất hút khách. (Ảnh chụp màn hình)

Một tiểu thương kinh doanh online tại Hà Nội chia sẻ, chị nhập trực tiếp vải u hồng đầu mùa từ Đăk Lăk và bắt đầu rao bán được 3 hôm nay, đợt nào hàng về là bán hết đợt đó, nhiều khách muốn mua số lượng lớn nhưng cửa hàng không đủ để trả, phải hẹn khách lấy sau.

" Năm nay, vải mất mùa, nên mỗi lần nhập hàng tôi chỉ nhập được số lượng ít, chỉ khoảng 15 - 20kg hàng ngon. Vải đầu mùa giá còn cao nên khách hàng thường chỉ mua 2 - 3kg để thưởng thức sớm chứ chưa mua số lượng nhiều ", người này nói.

Ngoài vải u hồng Đăk Lăk, giống vải trứng u hồng phù cừ (Hưng Yên) cũng hút khách. Chị Lan một người kinh doanh trái cây nhập khẩu online ở Hải Phòng cho biết, giống vải này không có nhiều, đầu mùa lại càng hiếm nên giá cao ngang giống vải u hồng được trồng tại Đăk Lăk.

" Vải trứng Hưng Yên quả to, vỏ đỏ, ngọt thơm thường được nhiều người sành ăn tìm mua để thưởng thức. Hiện tại, loại vải này đang được tôi bán với mức giá 70.000 - 90.000 đồng/kg.

Vì giống vải này hiếm, lại đầu mùa nên sản lượng còn ít, hàng nhập về chưa được nhiều. Trong khi đó, nhu cầu của khách lại cao nên cháy hàng liên tục. Tôi vừa đặt hơn 1 tạ vải về để bán tiếp, chỉ lo không đủ hàng để trả cho khách ", chị Lan nói.

Tin mới

Cho một bát nước vào tủ lạnh và để qua đêm: Hành động nhỏ nhưng cực hữu ích, EVN cũng khuyên thực hiện
55 phút trước
Hành động tưởng như vô nghĩa song thực tế lại có công dụng trong việc tiết kiệm ví tiền cho chính người dùng, đặc biệt vào mùa hè.
Không trụ nổi ở quê nhà, một hãng xe Trung Quốc chọn châu Âu để làm lại từ đầu
25 phút trước
Câu chuyện kỳ lạ có một không hai xoay quanh Aiways có lẽ là lần đầu tiên một hãng xe không thể tìm được chỗ đứng và buộc phải tháo chạy khỏi chính sân nhà của mình.
Hải quan Việt Nam - Mỹ ký Hiệp định về chống gian lận xuất xứ, kết nối cảng biển với nhau
2 giờ trước
Tổng cục Hải quan (Việt Nam) và Hải quan Hoa Kỳ vừa ký hiệp định hợp tác tương trợ trong lĩnh vực hải quan, trong đó có biện pháp hỗ trợ trong lĩnh vực hải quan, chống gian lận xuất xứ và thí điểm kết nối cảng biển hai nước.
Giá vàng hôm nay 18/5: Vàng thế giới lại lập đỉnh lịch sử
2 giờ trước
Giá vàng hôm nay trên thế giới tiếp tục tăng mạnh. Kết tuần, giá vàng tăng lên 2.414 USD/ounce, phá đỉnh 2.400 USD/ounce đã thiết lập 1 tháng trước.
Giá rau củ, thực phẩm ở Hà Nội rục rịch tăng
2 giờ trước
Nhiều loại thực phẩm, rau xanh ở Hà Nội đắt hơn trước khiến bà nội trợ lo ngại một "làn sóng" tăng giá mới có thể xảy ra.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

932.025.792 VNĐ / tấn

225.60 BRL / kg

-0.13 %

- -0.30

Thịt gà

CHICKEN

30.365.202 VNĐ / tấn

7.35 BRL / kg

-0.14 %

- -0.01

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

Mang về gần 3 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm, báu vật dưới nước của Việt Nam nhận tin vui từ khách sộp - hứa hẹn hái ra tiền trong tương lai
8 giờ trước
Khi các rào cản thuế quan được tháo gỡ hoặc nới lỏng, mặt hàng thủy sản Việt Nam sẽ lấy lại được lợi thế cạnh tranh.
Hà Nội đắt đỏ, người lao động chắt bóp từng đồng vẫn 'thiếu trước, hụt sau'
1 ngày trước
Để xoay xở trong cơn bão giá, nhiều người lao động ở Thủ đô phải cắt giảm mọi chi tiêu, từ những nhu cầu cơ bản nhất như việc ăn uống đến chăm sóc con cái...
Giăng câu không cần mồi, bắt đủ thứ tôm cá ở Cà Mau
1 ngày trước
VOV.VN - Một bộ phận người dân vùng ven biển tỉnh Cà Mau hành nghề câu kiều để kiếm sống. Đây là nghề đánh bắt độc đáo, người dân thả lưỡi câu nhưng không mắc mồi mà vẫn bắt được tôm, cá.
Giá vải thiều xuất khẩu sẽ tăng
14/05/2024 08:13
Cơ quan chức năng huyện Thanh Hà (Hải Dương) vừa thông tin, năm nay vải thiều mất mùa nhưng giá vải xuất khẩu dự báo sẽ tăng cao.