Vàng lặng sóng, chờ “bão lớn”?

03/12/2021 17:27
Sáng nay (3/12), giá vàng trong nước cơ bản ổn định, có nơi giữ nguyên niêm yết so với chốt phiên hôm qua.

Mở cửa giao dịch tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm 50 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 59,95 - 60,67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC không đổi so với chốt phiên hôm qua, ở mức 60,1 - 60,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Các loại vàng nữ trang khác trong sáng nay cũng đồng loạt đứng yên cho cả hai chiều mua - bán so với cuối phiên ngày hôm qua.

Cụ thể, giá vàng 24K niêm yết ở mức 51,00 - 51,70 (mua vào - bán ra); vàng 18K niêm yết ở mức 36,93 - 38,93 (mua vào - bán ra) và vàng 14K niêm yết mở mức 28,29 - 30,29 (mua vào - bán ra).

Vàng sẽ bước vào một đợt tăng như tên lửa?

Trên thị trường thế giới, ghi nhận lúc 8h35 sáng 3/12 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.769,3 USD/ounce, giảm 10,7 USD/ounce so với đêm qua. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.769,4 USD/ounce, giảm 11,6 USD/ounce so với đêm qua.

Đêm 2/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.780 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.781 USD/ounce. Giá vàng thế giới đêm 2/12 thấp hơn khoảng 6,1% (115 USD/ounce) so với đầu năm 2021.

Vàng lặng sóng, chờ “bão lớn”? - Ảnh 1.

Mặc dù giảm nhưng vàng được dự báo tăng mạnh trong dài hạn. Ảnh minh họa.

Giá vàng giảm trong bối cảnh mối lo ngại về biến chủng Omicron đã phần nào lắng xuống khi các báo cáo cho biết Omicron không nghiêm trọng hơn các biến chủng khác.

Giá vàng giảm còn do chịu áp lực mất giá khi Cục dự trữ liên bang Mỹ chuyển lập trường sang cứng rắn. Điều này được thể hiện trong hai buổi điều trần liên tiếp của Chủ tịch Fed Jerome Powell trước Thượng viện Mỹ.

Vàng giảm còn do Quỹ giao dịch hoán đổi (ETF) vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust giảm nắm giữ vàng.

Mặc dù giảm nhưng vàng được dự báo tăng mạnh trong dài hạn. Đại diện Goehring & Associates Rozencwajg cho rằng, lạm phát sẽ cao trong thời gian tới và vàng sẽ bước vào một đợt tăng mạnh.

Goehring chia sẻ với hãng tin Kitco News rằng lạm phát Mỹ năm sau có thể đã được đẩy lên 9% và thậm chí là tồi tệ hơn nhiều. Đây là lý do mà vàng sẽ bước vào một đợt tăng như tên lửa.

Tin mới

Đây là chiếc Vespa điện phiên bản giới hạn toàn cầu: Giá đắt ngang xe hơi nhưng có tiền cũng khó mà mua!
9 giờ trước
Chiếc xe máy chạy điện hoàn toàn Vespa Electtrica đã được "độ" lại sang xịn đến từng chi tiết bởi hãng độ Mansory nổi tiếng. Đáng chú ý hơn, phiên bản Vespa đặc biệt này chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 99 chiếc.
Rolls-Royce Ghost 11 năm tuổi độ kit như bản 2024: Rao bán 10 tỷ đồng nhưng có điểm dễ khiến khách đặt câu hỏi
9 giờ trước
Chiếc Rolls-Royce Ghost này là lựa chọn dành cho những dân chơi muốn sở hữu xe sang Anh Quốc nhưng ngân sách còn hạn hẹp để mua phiên bản mới.
Kia Sorento hybrid giảm sốc 120 triệu đồng, còn từ 1,029 tỷ đồng, rẻ hơn cả Honda CR-V hybrid
8 giờ trước
Sau chưa đầy 1 tháng, Kia Việt Nam đã điều chỉnh giá toàn bộ dòng Sorento đang phân phối trong nước.
iPhone 16 Pro sẽ "hồi sinh" màu hồng huyền thoại, nhìn "sương sương" đã thấy đẹp không tì vết
8 giờ trước
Hình ảnh cho thấy chiếc iPhone 16 Pro màu hồng lại khiến cộng đồng người hâm mộ Apple "đứng ngồi không yên".
Xe tự lái 'lên ngôi' khi máy bay, đường sắt 'cạn vé'
7 giờ trước
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay giá vé máy bay tăng cao, đường sắt

Tin cùng chuyên mục

'Nỗi đau' làm xe điện của Ford: Mỗi quý lỗ tới 1,3 tỷ USD, càng bán càng lỗ, là 'con sâu' đánh tụt hiệu suất của cả tập đoàn
6 giờ trước
Cứ mỗi chiếc xe điện được bán ra trong quý vừa qua, Ford lỗ tương đương 132.000 USD/chiếc.
Mua Vietlott theo ngày sinh nhật vợ trúng ngay tiền tỷ
2 giờ trước
Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa thông báo chủ nhân giải đặc biệt MAX 3D+ trị giá hơn 1 tỷ đồng là anh Đ.V.Đ., đăng ký dự thưởng tại Nghệ An. Anh Đ. trúng giải với tấm vé lựa số theo ngày tháng năm sinh của vợ.
Thu nhập lãi thuần của NCB tăng trong quý I/2024
3 giờ trước
Kết thúc quý I/2024, hoạt động kinh doanh chính của NCB có nhiều tín hiệu tích cực, huy động vốn và cho vay khách hàng tăng trưởng khả quan cho thấy niềm tin của khách hàng vào NCB ngày một tăng.
Ngân hàng Eximbank tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên 2024
7 giờ trước
Ngày 26 tháng 4 năm 2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (“Eximbank” hoặc “Ngân hàng”) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ). Đại hội đồng cổ đông đã thông qua các nội dung quan trọng, bao gồm: Báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2023 và kế hoạch kinh doanh năm 2024, kế hoạch tăng vốn điều lệ,...