Vé máy bay sau Tết vẫn đắt đỏ, khan hiếm

22/02/2024 14:32
Giai đoạn sau Tết, vé máy bay cũng chưa bớt căng thẳng. Nhiều đường bay từ các địa phương như Thanh Hóa, Nghệ An, Chu Lai, Quy Nhơn... đến TP.HCM dù đã qua mùng 10 Tết, vé máy bay vẫn khan hiếm, giá neo cao.

Yêu cầu báo cáo việc bán vé máy bay Tết

Thời gian qua, nhiều hành khách phản ánh việc khó mua được vé máy bay Tết và giá vé luôn ở mức cao ngất ngưởng. Trước tình hình trên, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không dân dụng bao gồm: Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines yêu cầu báo cáo công tác bán vé máy bay trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị báo cáo việc bán vé theo quy định của Thông tư 17/2019 của Bộ Giao thông Vận tải ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

Các hãng cũng cần báo cáo việc giám sát hoạt động các hãng hàng không với các đại lý bán vé máy bay và các biện pháp xử lý. Nhà chức trách hàng không yêu cầu các hãng gửi báo cáo chậm nhất vào ngày 26/2.

Theo đó, Cục Hàng không cho hay tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không từ ngày 8/2/2024 đến ngày 14/2/2024 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) đạt hơn 1,5 triệu hành khách (tăng 11% so với cùng kỳ năm 2023).

Trong đó, vận chuyển hành khách quốc tế đạt xấp xỉ 748,6 nghìn khách (tăng 54% so với cùng kỳ năm 2023); vận chuyển hành khách nội địa đạt hơn 762,4 nghìn hành khách (giảm 13,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Cục này cũng cho biết trong dịp cao điểm Tết, các hãng bay nội địa khai thác và cung ứng khoảng 5,5 triệu vé máy bay trên toàn mạng bay nội địa. Các hãng liên tục tăng tải để phục vụ người dân. Tuy nhiên, giá vé trong dịp Tết vẫn neo ở mức rất cao. 

Vé máy bay trước và sau Tết đều đắt

Được biết, trong giai đoạn trước Tết, nhiều đường bay từ TP.HCM đi các địa phương như Thanh Hoá, Nghệ An, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn… đang rất căng thẳng. Nhiều chặng "cháy" vé từ 23 tháng đến 30 tháng Chạp.

Theo đó, giá vé máy bay Tết ở mức cao gấp 2-3 lần so với ngày thường. Nhiều chặng có giá lên tới gần 7-10 triệu đồng/vé khứ hồi. Một số chặng bay nối chuyến thì giá vé còn cao hơn ở mức 6-14 triệu đồng/vé khứ hồi.

Giai đoạn sau Tết, vé máy bay cũng chưa bớt căng thẳng. Nhiều đường bay vàng "cháy" sạch vé dù đã qua cao điểm Tết( qua Mùng 10 Tết).

Ngày 22/2, khảo sát của Dân Việt, vé máy bay từ các tỉnh đổ về TP.HCM vẫn đang khá căng thẳng. Đơn cử, vé máy bay từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines trong hôm nay đã cháy sạch vé phổ thông, dù số lượng chuyến bay mở bán vé còn khá nhiều trải dài khắp các khung giờ. Hiện tại, hãng chỉ còn vé hạng thương gia với giá từ 7,6- 9,8 triệu đồng. Giá vé trước Rằm tháng Giêng vẫn neo ở mức cao, trung bình 3,5 triệu/vé phổ thông và 7-9 triệu/vé thương gia.

Trong khi đó, vé máy bay Hà Nội – TP.HCM trong hôm nay của hãng Vietjet Air đã "cháy" sạch. Những ngày tới, một số ít vé được mở bán với giá 3,5-8,1 triệu (tùy hạng vé).

Ngoài ra, tình hình vé máy bay từ các điểm nóng như Thanh Hóa, Vinh (Nghệ An), Quảng Bình, Quy Nhơn, Hải Phòng… đến TP.HCM cũng đang rất căng thẳng. Theo đó, nhiều chặng bay của các hãng đã "cháy" vé phổ thông. Một số vé được mở bán neo ở mức giá 3,5-6 triệu đồng.

"Thông thường, sau mùng 10 tháng Giêng, giá vé máy bay sẽ bớt căng thẳng vì nhu cầu đi lại của người dân đã giảm. Tuy nhiên, diễn biến Tết năm nay lại không như vậy, vé máy bay sau Tết vẫn đắt đỏ và khan hiếm. Tôi phải vất vả lắm mới mua được vé máy bay từ Thanh Hóa vào TP.HCM với mức giá 3,5 triệu đồng cho ngày 23/2 (tức 14 tháng Giêng) . Mức giá này cao gần gấp đôi ngày thường", chị Vũ Thị Phương (kinh doanh tự do tại TP.HCM) cho hay.

Tin mới

Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
3 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
3 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Apple cảnh báo nóng: Tuyệt đối không được sạc iPhone theo cách này vì rất dễ gây cháy nổ, nhiều người Việt đang mắc phải cần thay đổi ngay!
2 giờ trước
Gã khổng lồ công nghệ Apple đã đưa ra cảnh báo về thói quen người dùng để điện thoại sạc pin qua đêm khi đang ngủ.
Xem trước Omoda E5 mở bán tại Việt Nam trong năm nay: Chạy 430km/lần sạc, nhiều trang bị an toàn dễ hút khách
57 phút trước
Omoda E5 là mẫu xe thuần điện đầu tiên của thương hiệu Chery được công bố mở bán tại Việt Nam.
Giá vé máy bay đắt đỏ, dân đổ xô đi du lịch gần, homestay ven Hà Nội bội thu
7 phút trước
Do nhu cầu của du khách tăng cao, nhiều homestay ở ngoại thành Hà Nội và các vùng lân cận đã kín phòng từ cả tháng nay.

Tin cùng chuyên mục

Dòng người đi mua sắm xuyên trưa, trung tâm thương mại Hà Nội tấp nập không ngớt
52 phút trước
Bỏ qua giờ nghỉ trưa quen thuộc, hàng nghìn người đổ về các trung tâm thương mại ở Hà Nội để mua sắm, ăn uống, vui chơi trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Xác minh người bán hàng rong 'chặt chém' khách Tây 500.000 đồng 3 quả dứa
40 phút trước
Trong một video, nữ du khách bức xúc vì bị người bán hàng rong "chặt chém" 3 quả dứa 500.000 đồng, khi người dân can ngăn, người bán hàng mới chịu trả lại tiền.
Khách ‘chật vật’ tìm phòng, ‘né’ giá vé máy bay tăng cao dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
2 giờ trước
Việc hoán đổi thời gian, chốt lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày ngay sát kỳ nghỉ khiến nhiều người dân thay đổi kế hoạch đi chơi. Không chỉ khách hàng, nhiều công ty du lịch cũng phải chuyển đổi phương án để đáp ứng nhu cầu, cũng như ứng phó với khó khăn trong việc đặt phòng, đặt vé máy bay.
Xe Trung Quốc bán ở Trung Quốc thì rẻ nhưng bán ở nước ngoài thì đắt gấp 2-3 lần, báo Tây chỉ thẳng tên mẫu sắp bán ở Việt Nam
3 giờ trước
Mặc dù BYD có giá bán khá rẻ ở thị trường nước nhà nhưng khi xuất sang các nước quốc tế lại có giá khá cao, thậm chí có thể gấp 3 lần.