Việt Nam - điểm đến quan trọng của nhiều nhà đầu tư quốc tế

27/02/2023 16:55
Theo nhận định của nhiều trang báo quốc tế tuần qua, Việt Nam hiện là điểm đến quan trọng của nhiều nhà đầu tư quốc tế, là động lực để kinh tế tăng trưởng giai đoạn tới.

Trong bối cảnh nền kinh tế đang dần phục hồi nhưng còn nhiều thách thức, Việt Nam đang nỗ lực phát huy thế mạnh, đặc biệt là trong thu hút đầu tư nước ngoài để tăng cường các nguồn lực phát triển kinh tế đất nước.

Sách trắng 2022 - 2023 của Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) mới công bố chỉ ra Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của FDI nhờ môi trường kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát được kiểm soát.

Cùng chung nhận định, trang Inventiva cho biết Việt Nam là một trong những nước đứng đầu danh sách thu hút đầu tư nước ngoài năm 2023, nhờ môi trường kinh doanh thuận lợi, kinh tế tăng trưởng ổn định, cơ sở hạ tầng được cải thiện cùng các đổi mới về chính sách.

"Các doanh nghiệp Hàn Quốc vẫn coi trọng vấn đề nguồn nhân lực dồi dào, khéo léo của Việt Nam, những chính sách ưu đãi thuế, những quan tâm, sự nỗ lực của Chính phủ Việt Nam đối với căn nhà đầu tư nước ngoài nói chung và các nhà đầu tư Hàn Quốc nói riêng", ông Hong Sun, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM), cho biết.

Tờ Nikkei trích khảo sát của Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) cho biết Việt Nam là trung tâm trong chuyển dịch chuỗi cung ứng của Nhật Bản tại ASEAN và là địa điểm ưu tiên mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Trong khi đó, nhật báo Tribune de Gèneve nhận định Việt Nam hiện là điểm đến mới của các nhà đầu tư nước ngoài nhờ sức hút từ môi trường đầu tư cùng 15 Hiệp định thương mại tự do.

"Các chính sách đầu tư hấp dẫn và nhân khẩu học đa dạng đã tiếp tục giúp Việt Nam trở thành thị trường được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn. Việt Nam có lợi thế rõ ràng về lao động, sự hội nhập mạnh mẽ với thương mại toàn cầu, chuỗi cung ứng hiện đại, nền chính trị ổn định cùng nguồn tài nguyên tiềm năng. Chính phủ Việt Nam cũng rất cải cách, cởi mở với cam kết thúc đẩy thương mại, tăng trưởng bền vững", bà Michele Wee, Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, đánh giá.

Trang web của Quỹ Tiền tệ Quốc tế trích dẫn bài viết của các chuyên gia nhận định, trong bối cảnh các cơn gió ngược với kinh tế toàn cầu giảm bớt, các nền kinh tế đang phát triển, trong đó có Việt Nam sẽ có những điều kiện thuận lợi hơn để phục hồi mạnh hơn trong thời gian tới.

Tin mới

Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
9 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
8 giờ trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
7 giờ trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
6 giờ trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.
THACO bất ngờ tăng giá Kia Sonet, Carnival và Carens
5 giờ trước
THACO vừa bất ngờ cập nhật giá bán của một số mẫu xe Kia bao gồm Sonet, Carnival và Carens với mức điều chỉnh từ 5-20 triệu đồng từ ngày 1/5/2024.

Tin cùng chuyên mục

Ngoài nắng nóng, đâu là nguyên do khiến tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến?
4 giờ trước
Nắng nóng gay gắt trên khắp cả nước khiến lượng tiêu thụ máy lạnh tăng đột biến, trở thành mặt hàng chủ đạo "gánh" doanh số cho các siêu thị, trung tâm điện máy, trong khi tiêu thụ các mặt hàng khác vẫn khá chậm
Đối tác của Shopee từ tỷ phú nay phải đối mặt nguy cơ lao lý
9 giờ trước
Cộng tác theo mô hình Tiếp thị liên kết của Shopee, nhiều đối tác hiện đang hoang mang vì rơi vào vòng xoáy nợ nần và có nguy cơ đối diện với pháp luật.
Yamaha ra mắt “vua xe ga” cạnh tranh Honda Air Blade: Sở hữu thiết kế cá tính, động cơ cực mạnh cùng giá bán chỉ 34 triệu đồng rẻ như Vision
10 giờ trước
Ở phiên bản 2024, ngoài việc bổ sung màu áo mới, Yamaha FreeGo 125 còn được hãng trang bị hiệu suất động cơ mạnh mẽ và những tính năng hiện đại hơn.
Giá dưới 20 triệu, đây là 4 mẫu xe tiết kiệm xăng nhất hiện nay: Wave Alpha áp chót
11 giờ trước
Đây là những mẫu xe số giá rẻ đáng để lựa chọn nhất hiện nay.