VinFast bất ngờ bán lại xe xăng Lux A2.0 với giá 'mềm' hơn?

03/06/2023 01:49
Trong ngày 1/6, Vinfast LUX A2.0 chạy xăng đã âm thầm xuất hiện trở lại trên trang chủ của hãng và cho phép khách hàng đặt cọc với mức giá thấp hơn đáng kể.

Vào ngày 15/7/2022, VinFast đã tuyên bố chính thức ngừng bán xe chạy động cơ đốt để tập trung vào ôtô điện, trong đó có mẫu sedan Lux A2.0. Tuy nhiên, trong ngày 1/6/2023, VinFast LUX A2.0 chạy xăng đã âm thầm xuất hiện trở lại trên trang chủ của hãng và cho phép khách hàng đặt cọc.

VinFast bất ngờ bán lại xe xăng Lux A2.0 với giá 'mềm' hơn? - Ảnh 1

Theo thông tin trên trang chủ, mẫu sedan chạy bằng động cơ đốt trong của VinFast tiếp tục có 3 phiên bản là Tiêu chuẩn, Nâng cao và Cao cấp như trước . Tuy nhiên, giá bán của mẫu sedan hạng E này đã có sự thay đổi so với hồi trước khi ngừng bán. Cụ thể:

- Bản Tiêu chuẩn 981 triệu đồng.

- Bản Nâng cao 1,048 tỷ đồng.

- Bản Cao cấp 1,174 tỷ đồng.

Như vậy, so với mức giá niêm yết dao động từ 1,115 – 1,358 tỷ đồng (chưa áp dụng khuyến mại) vào thời điểm trước đó, VinFast LUX A2.0 hiện có giá rẻ hơn đáng kể.

VinFast bất ngờ bán lại xe xăng Lux A2.0 với giá 'mềm' hơn? - Ảnh 2

Động cơ của VinFast LUX A2.0 tại Việt Nam vẫn là máy xăng tăng áp, dung tích 2.0L được phát triển từ động cơ N20 của BMW. Ở bản Tiêu chuẩn và Nâng cao, động cơ tạo ra công suất tối đa 174 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 300 Nm. Trong khi đó, phiên bản Cao cấp sở hữu công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Tất cả đều được trang bị hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

Bên cạnh đó là những trang bị đáng chú ý khác như đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED, đèn chào mừng, gương chiếu hậu gập điện/chỉnh điện/tích hợp đèn báo rẽ/sấy gương, gương bên phải tự động chỉnh khi lùi, gạt mưa tự động, vành 18 inch ở bản Tiêu chuẩn và 19 inch ở hai bản còn lại. Ngoài ra, bản Cao cấp còn có thêm kính cách nhiệt tối màu và ống xả đôi phía sau.

Bên trong VinFast LUX A2.0 có những trang bị tiện nghi tiêu chuẩn như chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, ghế bọc da tổng hợp màu đen, ghế trước chỉnh điện 4 hướng, vô lăng bọc da, chỉnh tay 4 hướng, tích hợp phím chức năng, điều hòa tự động, bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,4 inch, kết nối Apple CarPlay có dây, hệ thống âm thanh 8 loa và gương chiếu hậu chống chói tự động.

VinFast bất ngờ bán lại xe xăng Lux A2.0 với giá 'mềm' hơn? - Ảnh 3

Trong khi đó, bản Cao cấp sẽ được trang bị nội thất bọc da Nappa tùy chọn, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống định vị, bản đồ GPS Navigation, sạc điện thoại không dây, kết nối WiFi, phát WiFi, hệ thống âm thanh 13 loa có amply, hệ thống đèn viền trang trí và rèm che nắng kính sau chỉnh điện.

VinFast LUX A2.0 còn có những trang bị an toàn như phanh tay điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và 6 túi khí.

VinFast hiện chưa công bố nguyên nhân nhận cọc trở lại cho mẫu xe xăng hàng đầu của mình. Do đó, chưa rõ hãng sẽ tiếp tục sản xuất xe dùng động cơ đốt trong hay đây chỉ là động thái đẩy nốt hàng tồn kho còn sót lại ở các đại lý. Tuy nhiên, đây là một cơ hội dành cho những ai muốn sở hữu mẫu xe VinFast LUX A2.0 với mức giá “dễ chịu” hơn trước.

Bắt đầu được bàn giao tới tay khách hàng từ cuối năm 2019, các dòng xe chạy xăng của VinFast bao gồm LUX A2.0, LUX SA2.0 và Fadil có tuổi đời khá ngắn ngủi, chỉ kéo dài vỏn vẹn 3-4 năm. Tuy nhiên, trong thời gian đó, VinFast LUX A2.0 từng gây cơn sốt khi liên tục dẫn đầu phân khúc sedan hạng D tầm giá 1 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

4 mặt hàng nông lâm, thủy sản xuất khẩu trên 1 tỷ USD trong Quý I
4 giờ trước
Các nhóm hàng xuất khẩu đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, với 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu trên 1 tỷ USD, gồm gỗ; rau quả; gạo và cà phê.
Trong khi các hãng xe ráo riết tìm nơi xây tổ, Trung Quốc lại nắm trong tay một 'thiên đường' xe cực hấp dẫn: Sẵn có nhiều nhà máy với giá cực rẻ, thu lợi nhuận cao chót vót trong năm 2023
4 giờ trước
Thậm chí Trung Quốc được coi là vị cứu tinh đối với ngành ô tô quốc gia này.
Vụ kho hàng "hot girl" Mailystyle: Giá trị hàng hóa vi phạm hơn 20 tỷ đồng, chuyển hồ sơ sang Công an điều tra
3 giờ trước
Cục QLTT Hà Nội cho biết, vụ việc vi phạm ở kho hàng Mailystyle có tính chất phức tạp, số lượng hàng hóa vi phạm giá trị lớn.
Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân TPHCM sẽ tăng mạnh
3 giờ trước
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TPHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước. Dự báo, sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5.
Cận cảnh tiệc cưới Quang Hải: Thực khách ấn tượng với món quả cầu vàng chiên thơm
3 giờ trước
Những hình ảnh của bữa cỗ chính trong đám cưới Quang Hải - Chu Thanh Huyền tại nhà trai hôm nay (28/3) đã lộ diện.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác vận hành "chuẩn Nhật" tại dự án T&T City Millennia
52 phút trước
Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
LG đưa bộ sưu tập Objet House ra miền Bắc: Đẹp, thông minh, chuẩn smarthome cho người có tiền
57 phút trước
Điểm đặc biệt của bộ sưu tập gồm đầy đủ các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh trong gia đình này là thiết kế hài hòa với không gian các căn phòng, xóa đi khoảng cách giữa thiết bị gia dụng và đồ dùng nội thất.
Đồng Nai: Muốn vào khu, cụm công nghiệp nhưng thiếu mặt bằng sạch để di dời
7 giờ trước
Năng lực tài chính của doanh nghiệp đang gặp khó trong khi Đồng Nai đang thiếu mặt bằng sạch. Nhiều doanh nghiệp mong muốn kéo dài lộ trình và có thêm chính sách hỗ trợ để di dời vào các khu, cụm công nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn về mở rộng cao tốc 2 làn xe, các tuyến thiếu trạm dừng nghỉ
9 giờ trước
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu đầu tư, nâng cấp các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...