Vinhomes có thêm hai công ty con để tập trung làm bất động sản

03/11/2022 17:54
Để Vinhomes tập trung kinh doanh bất động sản cũng như phát huy hiệu quả hoạt động xây dựng, Vingroup đã chuyển toàn bộ cổ phần tại Vincons cho Vinhomes. Đồng thời, Vinhomes cũng góp vốn thành lập thêm một công ty con tại Khánh Hòa.

HĐQT CTCP Vinhomes (mã: VHM) vừa công bố quyết định nhận nhận chuyển nhượng cổ phần trong CTCP Phát triển và Đầu tư Xây dựng Vincons. Theo đó, Vinhomes nhận chuyển nhượng 99% cổ phần của Tập đoàn Vingroup - CTCP trong CTCP Phát triển và Đầu tư Xây dựng Vincons. Sau khi hoàn tất nhận chuyển nhượng cổ phần, Vinhomes sẽ chính thức trở thành công ty mẹ của Vincons.

Về phía Vincons, doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 2/2018, với hoạt động chính là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đấu giá quyền sử dụng đất. Người đại diện theo pháp luật của công ty là bà Nguyễn Mai Hoa.

Bên cạnh đó, Vinhomes cũng thông qua việc góp vốn 100 tỷ đồng thành lập công ty con với tên dự kiến là CTCP Phát triển và Đầu tư Xây dựng Vincons 2. Doanh nghiệp mới này hoạt động chính trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản và hoạt động liên quan khác, trụ sở chính ở TP Cam Ranh, Khánh Hòa. Vinhomes sẽ góp vốn bằng tiền mặt chiếm 99% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Về tình hình hoạt động của VHM trong quý vừa qua, nhà phát triển bất động sản lớn nhất thị trường ghi nhận 17.805 tỷ đồng tổng doanh thu thuần hợp nhất, chủ yếu đến từ việc bắt đầu bàn giao các BĐS thấp tầng tại đại dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire.

Tính thêm doanh thu từ các hợp đồng hợp tác kinh doanh và các khoản bán buôn (được ghi nhận trong thu nhập tài chính), tổng doanh thu từ chuyển nhượng bất động sản của Vinhomes trong quý vừa qua đạt 30.719 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ.

Doanh thu vượt bậc giúp tổng lợi nhuận hợp nhất trước thuế của nhà phát triển bất động sản này đạt 18.949 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế đạt 14.494 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ và đều là mức cao nhất tính từ quý I/2020.

Dự kiến, mức doanh thu và lợi nhuận của Vinhomes sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định trong quý IV/2022 và năm 2023 nhờ tiếp tục bàn giao nhà trong các dự án đã mở bán.

Bước sang năm 2023, SSI Research dự báo, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Vinhomes sẽ tiếp tục tăng trưởng nhờ kết quả bán hàng tích cực trong năm 2022 với số lượng lớn nhà thấp tầng có thời gian xây dựng và bàn giao ngắn hơn.

Tin mới

Trung Quốc khổng lồ, Ấn Độ đầy tiềm năng nhưng quốc gia Đông Nam Á này mới nắm 'thiên thời, địa lợi' để thành 'ông trùm mới’ của ngành EV toàn cầu
3 giờ trước
Sở hữu cơ sở hạ tầng sản xuất hoàn chỉnh, lực lượng lao động lành nghề, chính sách hỗ trợ tốt lại không bị ràng buộc bởi các yếu tố chính trị, quốc gia này có nhiều điều kiện để thu hút các ông lớn ngành ô tô toàn cầu.
Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc
3 giờ trước
Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.
BQL dự án “nghìn tỷ” ở Quảng Ngãi xin lùi thời gian hoàn thành đồng loạt 5 dự án
3 giờ trước
Đến thời điểm này, đường nối từ cầu Thạch Bích - Tịnh Phong là 1 trong 5 công trình, dự án được chủ đầu tư là BQL dự án các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi, “đệ đơn” xin cấp thẩm quyền tỉnh cho lùi thời gian hoàn thành đồng loạt, tính trong vòng chưa đến 6 tuần qua.
Bao giờ đưa vào sử dụng công viên phần mềm gần 1.000 tỷ đồng tại Đà Nẵng?
4 giờ trước
Dự án Khu Công viên phần mềm số 2 Đà Nẵng với tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng được gỡ vướng, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu chậm nhất trong tháng 8/2024 phải hoàn thành các đề án khai thác hạ tầng, đưa vào sử dụng.
Xe điện 'con cưng' của ông Phạm Nhật Vượng bàn giao ít nhất 20.000 chiếc trong năm nay, dự kiến thu về bao nhiêu tiền?
4 giờ trước
Hãng xe điện Việt vừa công bố nhận cọc gần 28.000 chiếc VF 3 và đặt mục tiêu bàn giao ít nhất 20.000 xe ngay trong năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Youtuber gần 5 triệu lượt theo dõi lái VF 8 rồi 'chốt': Hyundai, KIA có khởi đầu tệ, VinFast làm tốt hơn
5 giờ trước
Một Youtuber người Mỹ đã lái thử và chấm điểm VinFast VF 8 với số điểm cao hơn Toyota bZ4X nhưng thấp hơn một mẫu xe Hàn.
Dự án Vành đai 3 qua Long An: Đúc xong 13 dầm, cận kề ngày lao dầm cầu Tân Bửu
6 giờ trước
Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công ba gói thầu đường Vành đai 3 qua Long An, các nhà thầu đang huy động cán bộ, kỹ sư, người lao động với 35 mũi thi công. Gói thầu XL2 đã sẵn sàng lao dầm cầu Tân Bửu cuối tháng 5.
Từ mục tiêu có 10 tỷ phú USD vào năm 2030: Nhiều tỷ phú để làm gì?
7 giờ trước
Sự xuất hiện của tỷ phú thường liên quan đến sự phát triển của các ngành công nghiệp mới, chẳng hạn như công nghệ, tài chính, hoặc bất động sản, phản ánh sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ truyền thống sang hiện đại.
Câu được cá trắm đen 'khủng' hơn 36kg ở hồ nước đẹp nhất Buôn Ma Thuột
8 giờ trước
Một cần thủ ở Đắk Lắk vừa câu được con cá trắm đen nặng hơn 36kg tại hồ Ea Kao (TP Buôn Ma Thuột). Đây là con cá to nhất anh câu được sau hơn 1 năm theo đuổi đam mê câu cá.