Xuất hiện xu hướng nghỉ dưỡng biển mới

07/12/2022 15:22
Sự phát triển mạnh mẽ trong nhu cầu du lịch cũng như chất lượng du lịch đã tạo điều kiện cho du lịch du thuyền phát triển mạnh mẽ trong những năm trở lại đây. Cùng với đó, phân khúc bất động sản du thuyền cũng bắt đầu nở rộ.

Tổ chức Du lịch thế giới – UNWTO nhận định, đến năm 2030, khách du lịch đi với mục đích thăm viếng, sức khỏe, tôn giáo sẽ chiếm 31% tổng lượng khách du lịch; với mục đích thăm quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí chiếm 54%; với mục đích công việc và nghề nghiệp chiếm 15%.

Tuy mục đích của đa số thị trường khách vẫn là thăm quan, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, song nhiều nhu cầu mới sẽ hình thành. Du khách ngày càng quan tâm tới nhu cầu trải nghiệm hướng tới những giá trị mới được thiết lập trên cơ sở giá trị văn hóa truyền thống (tính khác biệt, đặc sắc, nguyên bản), giá trị tự nhiên (tính nguyên sơ, độc đáo), giá trị sáng tạo và công nghệ cao (tính hiện đại, tiện nghi).

Theo báo cáo của Outbox Consulting trong “Xu hướng Du lịch Việt Nam” du lịch biển đảo và các thành phố du lịch nổi tiếng vẫn tiếp tục là các điểm đến hàng đầu được du khách Việt Nam ưa chuộng. Các điểm đến biển đảo vẫn được du khách Việt Nam ưa chuộng hàng đầu.

Trong đó, Hạ Long và Nha Trang là hai điểm đến thuận tiện di chuyển nổi lên như những điểm đến nổi tiếng với du khách nội địa. Bên cạnh đó, những điểm đến nổi tiếng khác như Đà Nẵng, hay Phú Quốc cũng là những điểm đến thu hút khách du lịch.

Đặc biệt, báo cáo của các công ty nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cùng với du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa và du lịch sức khỏe, nghỉ dưỡng trên du thuyền cũng đang trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, đặc biệt tại những khu vực có biển đảo đẹp như Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa).

Theo đánh giá của Ông Lee Montefrio Palaganas, Giám đốc vận hành khối du thuyền tập đoàn Paradise Vietnam: “Du lịch nghỉ dưỡng trên du thuyền, ngắm cảnh tuyệt đẹp với những tiện nghi sang trọng, đẳng cấp cùng ẩm thực phong phú, đa dạng đang là xu hướng du lịch trong những năm gần đây".

Ông Lee cũng cho biết, da phần khách du lịch Việt Nam trước đây nghĩ rằng đi du thuyền là đắt đỏ chỉ dành cho khách Tây. Nhưng không hẳn vậy, sự phát triển mạnh mẽ của các đơn vị du thuyền đã mang đến nhiều dịch vụ phù hợp với mọi đối tượng khách hàng, du khách có thể dễ dàng lựa chọn một chuyến đi du thuyền trọn gói tất cả mọi dịch vụ với chi phí hợp lý”.

"Chính vì vậy, hiện nhu cầu đặt chỗ của Paradise Vietnam và nhiều hãng du thuyền rất cao, nhất là vào những dịp lễ tết sắp tới gần như đã kín chỗ”, Ông Lee Montefrio Palaganas chia sẻ.

Quan sát thực tế cho thấy, tại một số thị trường du lịch lớn, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thu thuyền khá lớn, nhất là từ sau Covid-19. Đây là động lực để các đơn vị kinh doanh du thuyền liên tục nâng cấp sản phẩm để đảm bảo chất lượng du thuyền lưu trú, đồng thời làm mới và đa dạng các sản phẩm du lịch để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Sự phát triển mạnh mẽ của du lịch du thuyền đã “khai sinh” ra một loại hình bất động sản nghỉ dưỡng mới là bất động sản ven bến du thuyền. Nếu nhìn sự phát triển của Hercules (Monaco), Victoria (Hồng Kông), Palm Jumeirah (Dubai) hay Marina Sand Bay (Singapore)… chúng ta sẽ dễ dàng thấy những tổ hợp nghỉ dưỡng bên các bên du thuyền rất phát triển, thậm chí hình thành nên những dự án thành phố vịnh trên bến du thuyền quốc tế.

Tại Việt Nam, hiện nay loạt các ông lớn trong ngành bất động sản với các dự án bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhỏ từ Quảng Ninh, Nha Trang, Bình Thuận…đến Phú Quốc đều đang chạy đua theo xu hướng bất động sản nghỉ dưỡng du thuyền, thậm chí những sản phẩm bất động sản này có giá cao từ 10-30%.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, du lịch du thuyền và bất động sản nghỉ dưỡng bến du thuyền sẽ là một xu hướng của nghỉ dưỡng phát triển nổi bật trong năm 2023 và 5 năm sắp tới. Theo đó, hình ảnh những cảng biển sầm uất, tấp nập tàu thuyền qua lại sẽ là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá tốc độ phát triển du lịch ở một thành phố biển tương lai.

Tin mới

Vì sao có thứ nước khác bán được giá đến cả trăm USD, Việt Nam chỉ 5 USD?
7 giờ trước
Châu Âu có thời điểm bán đến 100 USD mỗi tín chỉ carbon. Trong khi đó, đơn giá thỏa thuận trong chương trình tín chỉ carbon với WB là 5 USD/tấn CO2.
Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất tại Singapore
7 giờ trước
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết: 3 tháng đầu năm 2024 đánh dấu sự vươn lên của Việt Nam bởi lần đầu tiên chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần, kim ngạch cao hơn so với Ấn Độ (6,96%) và Thái Lan (8,28%). Cùng đó, Ấn Độ, Thái Lan lần lượt giữ 2 vị trí tiếp theo với kim ngạch lần lượt là 33,63 triệu SGD và 33,16 triệu SGD. Cả 3 nước xuất khẩu hàng đầu chiếm 91,21% thị phần gạo tại Singapore.
Vàng tăng giá 5 tuần liên tiếp
7 giờ trước
Giá vàng thế giới tăng trong phiên giao dịch ngày 19/4 và ghi nhận tuần tăng thứ năm liên tiếp. Bao trùm thị trường là tâm lý lo ngại về các hoạt động trả đũa giữa Iran và Israel - nhân tố đã kích thích nhu cầu đối với các tài sản vốn được coi là nơi
iPhone 16 màu tím đẹp lịm tim, thiết kế cụm camera mới!
5 giờ trước
Những ngoại hình hứa hẹn đưa thế hệ iPhone 16 nối tiếp của Apple trở thành siêu phẩm trong năm 2024.
Các ông lớn TMĐT kiếm hơn 71.000 tỷ đồng trong quý I/2024, một ngành hàng tăng trưởng gần 150%
5 giờ trước
Đây là ngành hàng liên tiếp nằm ở vị trí quán quân trong bảng xếp hạng doanh thu cao nhất trên sàn thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Tập đoàn Thuận An phản hồi về khả năng thực hiện dự án cải tạo tuyến kênh dài nhất TP.HCM
10 giờ trước
Đảm nhận 2 gói thầu xây lắp của dự án cải tạo tuyến kênh 8.200 tỉ, Tập đoàn Thuận An cam kết vẫn tiếp tục thi công, có mặt tại công trường 24/24 và chịu trách nhiệm trước chủ đầu tư.
Mẫu SUV siêu tiết kiệm xăng giảm đậm gần 150 triệu đồng, nỗ lực cạnh tranh với Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson
11 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C - Haval H6 Hybrid đang được áp dụng nhiều chương trình ưu đãi như giảm giá tiền mặt, ưu đãi phí trước bạ...
An Cường khai trương loạt không gian sáng tạo nội thất Creative Hub
13 giờ trước
An Cường mở 3 trung tâm Creative Hub by An Cuong tại ba thành phố lớn, tạo không gian cho các nhà thiết kế, kiến trúc sư và người tiêu dùng cùng sáng tạo vật liệu và các giải pháp gỗ nội thất.
Không lo chi phí đầu tư bởi điện thoại trở thành thiết bị thanh toán
13 giờ trước
Không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, tiểu thương bắt kịp xu hướng thanh toán 1 chạm, giải pháp VNPAY SoftPOS còn giúp chủ cửa hàng tối ưu chi phí đầu tư thiết bị ban đầu một cách dễ dàng và đơn giản.