Bamboo Airways mở đường bay thẳng Việt Nam – Séc, kết nối Đông Nam Á với Khối liên minh Châu Âu

08/02/2020 06:15
Bamboo Airways trở thành hãng hàng không đầu tiên mở đường bay thẳng đến Cộng hòa Séc từ mọi sân bay nằm trong mạng đường bay của Bamboo Airways ở Việt Nam. Vé được bán tại Việt Nam từ 5/2 và tại thị trường nước ngoài từ 10/2,

Bay thẳng Cộng hòa Séc từ rộng khắp các sân bay Việt Nam

Theo tin từ Bamboo Airways, bắt đầu từ 29/03/2020, hãng chính thức khai thác đường bay kết nối Việt Nam với Praha (Cộng hòa Séc) và trở thành hãng hàng không duy nhất khai thác đường bay thẳng từ Cộng hòa Séc tới khu vực ASEAN tính đến hiện tại.

Ông Trương Phương Thành – Phó Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết đường bay đầu tiên kết nối Việt Nam với châu Âu của hãng được khai thác với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Tư và chủ Nhật, tần suất sẽ tăng sau đó để phục vụ nhu cầu thực tế của hành khách.

Bamboo Airways mở đường bay thẳng Việt Nam – Séc, kết nối Đông Nam Á với Khối liên minh Châu Âu - Ảnh 1.

Chi tiết lịch bay theo giờ địa phương:

Vé của đường bay này hiện đã được Bamboo Airways mở bán chính thức tại Việt Nam và mở bán cho hành khách quốc tế từ 10/2/2020. 

Bamboo Airways mở đường bay thẳng Việt Nam – Séc, kết nối Đông Nam Á với Khối liên minh Châu Âu - Ảnh 2.

Hành khách có thể mua vé khởi hành từ mọi sân bay Việt Nam nằm trong mạng đường bay của Bamboo Airways để bay thẳng đến Cộng hòa Séc.

Khách hàng của đường bay thẳng Việt Nam – Cộng hòa Séc sẽ được trải nghiệm "khách sạn 5 sao trên không" - Boeing 787-9 Dreamliner. Boeing 787-9 Dreamliner được tin tưởng khả năng đáp ứng tối ưu các yêu cầu của Bamboo Airways trên các đường bay quốc tế và mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trên các chặng bay dài, xuyên lục địa.

Bamboo Airways mở đường bay thẳng Việt Nam – Séc, kết nối Đông Nam Á với Khối liên minh Châu Âu - Ảnh 3.

Kết nối Đông Nam Á với Khối liên minh Châu Âu

Theo một thống kê của Airport IS, năm 2019, có hơn 60 nghìn người Việt Nam đang sống tại Cộng hòa Séc. Không những vậy, người Việt là dân tộc thiểu số lớn thứ 3 và được công nhận tại Cộng hòa Séc. Lượng khách Việt sang Cộng hòa Séc cũng tăng đều hằng năm ở mức trên 10%. Tính đến 10 tháng đầu năm 2019, có gần 40 nghìn du khách Việt du lịch sang Praha theo đường hàng không.

Điểm đến yêu thích của du khách Séc tới Việt Nam là Thủ đô Hà Nội, tiếp theo là TP. Hồ Chí Minh, TP. Vinh, TP. Đà Nẵng và TP. Nha Trang với mùa cao điểm là mùa xuân và mùa hè (các tháng 1, 2, 3 và 6, 7, 8). Trong 10 tháng đầu năm 2019, có gần 34.000 du khách Séc tới Hà Nội, khoảng 10.000 du khách tới TP. Hồ Chí Minh.

Trong 2 năm trở lại đây, điểm đến được du khách Séc quan tâm đặc biệt là TP. Đà Nẵng với lượng khách tăng đột biến hơn 400% từ 328 khách trong năm 2018 lên 1.114 khách trong 10 tháng đầu năm 2019.

Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, đường bay thẳng của Bamboo Airways được kỳ vọng không chỉ kết nối Cộng hòa Séc với Việt Nam mà sẽ kết nối khối ASEAN với EU. "Đường bay Hà Nội – Praha do Bamboo Airways khai thác là đường bay thẳng duy nhất từ Cộng hòa Séc tới khu vực ASEAN – một khu vực rất năng động với hơn 600 triệu dân. Vì vậy, đường bay này không chỉ có ý nghĩa kết nối Việt Nam – Cộng hòa Séc, mà rộng hơn là kết nối Đông Nam Á với Khối liên minh Châu Âu", Đại sứ Hồ Minh Tuấn cho biết.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
2 giờ trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
42 phút trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
39 phút trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
39 phút trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.
Xe Đức hãy dè chừng: CEO Xiaomi Lôi Quân xác nhận nhiều chủ xe sang Mercedes, BMW, Audi... đang chuyển sang xe điện Xiaomi
49 phút trước
CEO Xiaomi đã chia sẻ những thông tin tích cực về mẫu xe điện SU7 tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh.

Tin cùng chuyên mục

Nóng: Novaland đạt thỏa thuận gia hạn 2 lô trái phiếu đầu tiên
24/03/2023 12:39
Lần đầu tiên, Novaland đạt thỏa thuận với trái chủ trong việc gia hạn thời gian đáo hạn với 2 lô trái phiếu có tổng giá trị 1.750 tỷ đồng.
Startup xe đạp trợ lực Wiibike của nữ CEO xinh đẹp từng được Shark Phú "săn đón" hiện kinh doanh ra sao?
24/03/2023 10:47
Sau 1 năm lên sóng Shark Tank mùa 4, Startup Wiibike của nữ CEO xinh đẹp Thu Hằng đã tăng doanh thu hơn 6 lần. Công ty này cũng mở nhượng quyền mô hình cà phê xe đạp.
Cơn đau đầu của Starbucks: Khách hàng chỉ 'tự thưởng' ly cà phê giá 100.000 đồng 1 lần/tuần, chịu thua trước những chuỗi bán giá 17.000 đồng/ly
24/03/2023 09:39
Starbucks đang ở trong cuộc chiến giá khốc liệt khi cà phê của họ được liệt vào dạng "bán xa xỉ".
Con đường nào đưa Toshiba từ biểu tượng về thiết bị điện tử, năng lượng hạt nhân... đến bán mình, hủy niêm yết?
24/03/2023 09:02
Không chỉ tại Việt Nam mà ở nhiều nơi trên toàn thế giới, cái tên Toshiba là sự đảm bảo cho chất lượng của những sản phẩm điện máy. Với lịch sử gần 150 năm tuổi, Toshiba đã gây dựng được thương hiệu của mình ở khắp nơi.