Báo Ấn Độ: VinFast sẽ bán xe vào nửa cuối 2024, có cả xe máy, VF 5 có thể là mẫu đầu tiên nhưng giá dễ cao hơn ở Việt Nam

18/01/2024 04:04
Báo chí Ấn Độ đưa tin, VinFast sẽ bắt đầu bán xe điện ở nước này vào nửa cuối năm 2024.

Theo nhật báo kinh doanh Ấn Độ Mint, VinFast đang đàm phán với 30-35 đối tác đại lý tiềm năng để xây dựng mạng lưới phân phối tại Ấn Độ. Tại các showroom này sẽ trưng bày cả ô tô điện và xe máy điện của VinFast từ quý 3 hoặc quý 4 năm nay. Trước mắt, tất cả số xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc (CBU).

Báo Ấn Độ: VinFast sẽ bán xe vào nửa cuối 2024, có cả xe máy, VF 5 có thể là mẫu đầu tiên nhưng giá dễ cao hơn ở Việt Nam - Ảnh 1

VF 5 có thể là mẫu xe đầu tiên của VinFast chính thức được bán ra ở Ấn Độ. Ảnh: VinFast

Trước tiên, VinFast sẽ giới thiệu những mẫu xe trong tầm giá 18-20 lakh Rs (530 triệu đến 590 triệu đồng). Nếu thông tin của Mint là chính xác, mẫu xe đầu tiên đến Ấn Độ sẽ là VF 5 (giá tương đương 14,1-16,5 lakh Rs, theo JATO Dynamics). VF 6 cũng có khả năng, dù giá cao hơn một chút (tương đương 20,8-26,3 lakh Rs).

Tuy nhiên, giá niêm yết thực tế có thể cao hơn, bởi Ấn Độ đánh thuế khá cao với xe nhập khẩu. Với xe nhập có giá dưới 40.000 USD (33 lakh Rs hay 982 triệu đồng) phải chịu thuế 70%, trong khi xe cao hơn chịu thuế 100%.

Theo nguồn tin của Mint, các đại lý Ấn Độ đã gửi thông điệp VinFast hoàn toàn có thể giới thiệu cả những mẫu thuộc phân khúc giá cao. Tuy nhiên, cuối cùng hãng đã lựa chọn phương án tiếp cận bằng mẫu xe có mức giá phải chăng.

VinFast sẽ tiếp cận thị trường Ấn Độ theo từng giai đoạn. Trước hết là phân phối thông qua các đại lý ở thành phố lớn cấp 1, sau đó đến các thành phố, thị trấn nhỏ hơn.

Báo Ấn Độ: VinFast sẽ bán xe vào nửa cuối 2024, có cả xe máy, VF 5 có thể là mẫu đầu tiên nhưng giá dễ cao hơn ở Việt Nam - Ảnh 2

VinFast VF 6 cũng là một ứng viên sáng giá. Ảnh: AP

VinFast cũng đang tích cực tuyển dụng đội ngũ lãnh đạo cấp cao tại thị trường Ấn Độ, đồng thời thiết lập xây dựng nhà máy tại bang được mệnh danh là "Detroit của Châu Á". Dự kiến nhà máy sản xuất xe điện ở Tamil Nadu sẽ đi vào hoạt động từ năm 2026.

Tesla cũng thể hiện sự quan tâm tới thị trường Ấn Độ. Nhưng khác VinFast, Tesla vẫn đang đàm phán để giảm thuế quan trước khi chính thức bán xe.

Báo Ấn Độ: VinFast sẽ bán xe vào nửa cuối 2024, có cả xe máy, VF 5 có thể là mẫu đầu tiên nhưng giá dễ cao hơn ở Việt Nam - Ảnh 3

Việc VinFast quyết định chọn thời điểm này để tấn công vào thị trường Ấn Độ khá dễ hiểu, khi có nhiều tên tuổi cũng rục rịch - Ảnh: EV InFocus

"Thị trường ô tô (ở Ấn Độ) đã phát triển với tốc độ tăng trưởng hai con số là 14% trong 4 năm qua. Với việc Tesla thể hiện ý định vào Ấn Độ, việc VinFast gia nhập là dễ hiểu. Với việc xe SUV chiếm thị phần lớn, khả năng cao VinFast sẽ đến Ấn Độ bằng một mẫu SUV phải chăng. Điều đó có thể giúp hãng chiếm 10% thị phần. Đối thủ chủ yếu của họ là Tata Motors", Ravi Bhatia, chủ tịch công ty nghiên cứu về ô tô JATO Dynamics Ấn Độ, nói với Mint.

Tin mới

Mưa dông đầu mùa khiến sầu riêng tại Gia Lai rụng trái la liệt
9 giờ trước
Những cơn mưa dông đầu mùa tưởng chừng mang đến niềm vui giải hạn cho cây trồng nhưng lại trở thành nỗi buồn cho nhiều nông dân trồng sầu riêng ở Gia Lai, khi hàng loạt quả rụng la liệt, gây thiệt hại nặng nề.
Chỉ hỏng nhẹ cửa trị giá hơn 20 triệu đồng, chủ xe điện được đền tiền cả xe vì bảo hiểm không tìm được linh kiện thay thế
8 giờ trước
Một chủ xe Fisker Ocean mới đây đã có trải nghiệm độc nhất vô nhị chỉ vì một tai nạn siêu nhỏ nhặt.
Bị nghi ngờ về khả năng cạnh tranh ở phân khúc cao cấp, sếp TCL lấy minh chứng về xe máy Trung Quốc từng một thời "ám ảnh" người Việt
8 giờ trước
Được biết đến là một thương hiệu với các dòng sản phẩm bình dân, TCL đang cho thấy nỗ lực cạnh tranh trong phân khúc cao cấp trong những năm gần đây.
Chân dung iPhone 16 rõ nét nhất với 7 màu sắc vừa lộ diện, thiết kế mới đẹp không tì vết
8 giờ trước
7 màu sắc đẹp không tì vết của iPhone 16 khiến nhiều tín đồ Apple đang vô cùng trông đợi.
Nissan Almera 2024 bắt đầu nhận đặt cọc, dự kiến tháng 9 ra mắt Việt Nam, thêm option để đấu Vios và City
7 giờ trước
Hiện tại, Nissan Việt Nam chưa lên tiếng về việc sẽ mang Almera 2024 về nước.

Tin cùng chuyên mục

Đại Từ (Thái Nguyên) dự kiến khởi công 31 dự án trong năm 2024, tổng mức đầu tư trên 830 tỷ đồng
7 giờ trước
Năm 2024, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) dự kiến khởi công 31 dự án từ nguồn vốn đầu tư công, với tổng mức đầu tư trên 830 tỷ đồng.
"Bất ngờ" phân khúc bất động sản "ế ẩm" lại thu hút dòng vốn kiều hối
7 giờ trước
Dòng vốn kiều hối được coi là nguồn lực mạnh mẽ để đẩy nhanh quá trình hồi phục của thị trường bất động sản. Trong đó, các phân khúc đón nhận dòng vốn này lại chủ yếu là loại hình căn hộ cao cấp, biệt thự, liền kề,... những phân khúc "khó" thanh khoản trong thời gian qua.
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam có thể đáp ứng nhu cầu nhân lực bán dẫn toàn cầu
8 giờ trước
"Thế giới đang hiếu hụt nhân lực về công nghiệp bán dẫn. Sự thiếu hụt này có tính toàn cầu, nhưng chủ yếu là trong ngắn và trung hạn. Việt Nam có thể đáp ứng nhanh trong cả ngắn, trung và dài hạn về nhu cầu nhân lực bán dẫn toàn cầu", Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nói.
Him Lam Thường Tín chính thức bàn giao sổ hồng sở hữu lâu dài cho cư dân
10 giờ trước
Vừa qua, những cư dân đầu tiên của dự án Him Lam Thường Tín chính thức nhận bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ hồng) từ chủ đầu tư.