Các công ty bất động sản hay sàn môi giới đang khóc vì hoa hồng Tết?

08/01/2024 16:18
Tết đang gần kề cũng là lúc các sàn môi giới, phân phối bất động sản “phát cuồng” đòi nợ hoa hồng để nhân viên về kịp chuẩn bị đón Tết…

Trong bối cảnh chung nhiều khó khăn, các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản đang chật vật trong hoạt động kinh doanh và với tình hình Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, thì liệu các công ty bất động sản có trả được hoa hồng cho các sàn môi giới, đại lý phân phối và sales không?

Thực tế cũng cho thấy trong thời gian qua, sales bất động sản đang gặp tình cảnh khó khăn trăm bề, khi không có nguồn hàng tốt để bán, bán không được hàng ở xa hoặc phải bán những sản phẩm thiếu pháp lý. Thậm chí, khó khăn hơn nữa khi sales và các sàn môi giới đã bán được hàng nhưng lại không được thanh toán hoa hồng. 

Giờ đây, khi Tết sắp đến thì cũng là họ lúc trông mong nhất về các khoản hoa hồng, và hiện có bao nhiêu doanh nghiệp bất động sản chi trả đủ các khoản hoa hồng cho sales, sàn môi giới?

Theo khảo sát của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong 9 tháng đầu năm 2023, lượng giao dịch mới chỉ bằng khoảng 50% so với cùng kỳ năm trước, và bằng khoảng 20% so với giai đoạn “đỉnh cao” của bất động sản . 

Mỗi tháng, có khoảng 107 doanh nghiệp bất động sản dừng hoạt động, 20% sàn đối diện nguy cơ giải thể và 40% sàn đang phải nỗ lực duy trì, cố gắng cầm cự. Các doanh nghiệp bất động sản còn hoạt động phải thu hẹp quy mô, tinh giản tối đa bộ máy, cắt giảm nhân sự, cắt giảm lương…

Một điểm sáng nhỏ trên thị trường lúc này là chủ đầu tư dự án Metro Star, khi là doanh nghiệp gửi Hiệp hội bản chữ ký của các đơn vị phân phối, đại lý xác nhận đã nhận được 100% hoa hồng đầy đủ và gửi lời cảm ơn đến chủ đầu tư Metro Star.

Đại diện công ty Metro Star cho biết công ty cũng rất khó khăn vì tình hình thị trường chung đứt gãy dòng tiền, nhưng cố gắng xử lý từ rất sớm ngay khi bán hàng, nên cũng chủ động kiểm soát được kế hoạch.

Bên cạnh tiếng tốt không nợ hoa hồng trên thị trường, Metro Star sẽ đào tạo kiến thức về sản phẩm, các kỹ năng bán hàng, marketing một cách bài bản, chuyên nghiệp, cung cấp những công cụ bán hàng hiện đại và hỗ trợ marketing như Chat AI, trợ lý ảo Copilot, thiết bị bán hàng như AR, VR… trong mùa bán hàng sắp tới.

Metro Star của CT Group đang phát triển chuỗi dự án Green TOD nằm cạnh các ga lớn, dọc 6 tuyến metro tại TP.HCM. 

Mô hình Green TOD của công ty Metro Star có nhiều điểm tương đồng với mô hình Green TOD đã triển khai thành công ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hong Kong, Singapore… khi mà giá bất động sản được đo lường bằng khoảng cách đi đến ga metro, tàu điện. Càng ít phút di chuyển đến ga metro thì giá trị bất động sản càng cao và ngược lại. Metro Star cũng đang chuẩn bị ráo riết cùng các sàn phân phối uy tín trong năm mới 2024.

Tin mới

Quyền Leo Daily tự phá kỷ lục livestream của chính mình, 11 tiếng đã đạt 75 tỷ đồng, chỉ còn hơn 2 tiếng để đạt 100 tỷ!
4 giờ trước
Phiên live kéo dài 14 tiếng với mục đích đạt doanh thu 100 tỷ của TikToker Quyền Leo Daily đang nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng.
Mua Galaxy S24 Ultra hay đợi iPhone 16 Pro Max: Siêu phẩm đối đầu siêu phẩm, kết quả ra sao?
2 giờ trước
Đặt lên bàn cân so sánh 2 chiếc điện thoại cao cấp nhất iPhone 16 Pro Max và Galaxy S24 Ultra - đại diện cho 2 gã khổng lồ Apple và Samsung. Ai sẽ là người chiến thắng?
Kia Seltos 2024 ‘full option’ chốt giá 799 triệu tại Việt Nam: Mạnh nhất phân khúc, đủ ADAS đấu Xforce, HR-V
16 phút trước
Sau hơn 1 tháng ra mắt thị trường, Kia Seltos GT-Line đã được chốt giá ngang ngửa với bản giữa của "đàn anh" Sportage.
Giá gạo xuất khẩu tăng trở lại
6 phút trước
Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục duy trì ở mức cao trong bối cảnh nguồn cung hạn chế do vụ Đông Xuân ở khu vực này đã cơ bản thu hoạch xong. Giá gạo xuất khẩu đã ghi nhận sự tăng giá nhẹ trở lại.
Hyundai Palisade đời mới lộ diện: Dáng khối hộp như Santa Fe, thiết kế lột xác từ ngoài vào trong, sẽ làm khó Teramont, Explorer
53 phút trước
Hyundai Palisade thế hệ mới hứa hẹn sẽ có rất nhiều thay đổi cùng thiết kế bám sát "đàn em" Santa Fe.

Tin cùng chuyên mục

"Kẻ thách thức" Hyundai Tucson chính thức trình làng, giá bán chỉ ngang ngửa Wuling Mini EV
4 giờ trước
Mẫu SUV cỡ C có giá bán chỉ từ 163 triệu đồng, đe dọa Mazda CX-5, Hyundai Tucson.
Bình Định: Giảm nghèo không chỉ "trao cần câu hay trao con cá" mà phải "dạy cách câu, tạo con cá"
10 giờ trước
Nói về giải pháp giảm nghèo, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, không chỉ “trao cần câu hay trao con cá” mà phải “dạy cách câu, tạo con cá”. Như vậy, mới giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững, đạt mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo thấp hơn mức bình quân chung của cả nước.
Công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050
14 giờ trước
Quy hoạch tỉnh Tây Ninh xác định 7 đột phá, 3 vùng phát triển, 4 trục động lực, 1 vành đai an sinh xã hội để trở thành địa phương phát triển năng động, văn minh, là nơi đáng đến và đáng sống.
Luật Đất đai 2024: Gấp rút chuẩn bị để sớm có hiệu lực từ 1/7/2024
15 giờ trước
Sau khi Luật Đất đai 2024 được Quốc hội thông qua, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, các bộ, ngành có liên quan khẩn trương, gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để trình Quốc hội cho phép Luật Đất đai có hiệu lực sớm vào ngày 1/7/2024.