Các hãng đua nhau thuê máy bay, tăng chuyến dịp Tết

10/01/2024 02:48
Từ ngày 1/1, các hãng bay trong nước đã nhận thêm nhiều tàu bay dưới dạng thuê ướt để đáp ứng nhu di chuyển của người dân dịp Tết Âm lịch khi đang ở tình trạng dần "cạn" vé.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 được nhận định trở thành thời điểm sôi động nhất của toàn ngành giao thông vận tải . Về vận tải hàng không, nhà chức trách cho biết từ ngày 25/1 - 24/2/2024, dự kiến các hãng hàng không nội địa sẽ khai thác và cung ứng khoảng 5,5 triệu vé trên toàn mạng bay nội địa . Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo cho phép khai thác các chuyến bay đêm và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp cao điểm Tết 2024.

Các hãng đua nhau thuê máy bay, tăng chuyến dịp Tết - Ảnh 1

Trước tình hình lượng vé nội địa đang dần cạn vào dịp lễ, các hãng hàng không trong nước đang ráo riết tìm phương án tăng cường, đảm bảo đủ khả năng phục vụ du khách và người dân về quê ăn tết.

Điển hình, Vietravel Airlines dự kiến cung ứng 132.000 chỗ với các chặng bay nội địa tăng hơn 35% số ghế cung ứng so với lịch khai thác ngày thường. Thực hiện theo văn bản chỉ đạo cho phép khai thác các chuyến bay đêm của Cục, hãng tăng tần suất chặng Tp. Hồ Chí Minh - Hà Nội thêm 3 chuyến/ngày.

Ngày 8/1, thương hiệu Bamboo Airways tiếp nhận máy bay thuê ướt về đến Tân Sơn Nhất nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Giáp Thìn. Đây là 1 trong 2 máy bay Airbus A320/A321 mà hãng hàng không ký hợp đồng thuê bổ sung vào đội máy bay khai thác trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán hồi đầu tháng 12/2023.

Hàng không hiện có hai loại cho thuê tàu bay bao gồm thuê ướt và thuê khô. Trong khi thuê khô là chỉ thuê máy bay thì thuê ướt là sẽ đi kèm bảo hiểm, tổ bay, kỹ thuật mặt đất, dịch vụ bảo dưỡng.

Cùng ngày kể trên, Vietjet có thêm máy bay thuê ướt thứ 4, nâng tổng số lượng máy bay khai thác lên 107 chiếc dịp nghỉ lễ . Các hãng bay khác cũng đang tăng cường bay đêm, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân.

Ngoài ra, đại diện Vietnam Airlines báo cáo thương hiệu hiện sẵn sàng đáp ứng người dân với nguồn lực đội máy bay, phi công, tiếp viên. Đồng thời, hãng hàng không Quốc gia sẽ liên tục theo dõi, tăng chuyến trên các chặng có nhu cầu cao.

Nhằm phục vụ đợt cao điểm Tết, Vietnam Airlines có kế hoạch thuê ướt đến 4 máy bay, tăng thêm hơn 100.000 chỗ, tương đương gần 550 chuyến bay, tổng cộng đạt 2,1 triệu chỗ với 10.700 chuyến bay cho mùa cao điểm Tết.

Các hãng đua nhau thuê máy bay, tăng chuyến dịp Tết - Ảnh 2

Các hãng hàng không trong nước ráo riết bổ sung tàu bay và nguồn nhân lực phục vụ người dân và khách du lịch .

Ngoài ra, đại diện Vietnam Airlines báo cáo thương hiệu hiện sẵn sàng đáp ứng người dân với nguồn lực đội máy bay, phi công, tiếp viên. Đồng thời, hãng hàng không Quốc gia sẽ liên tục theo dõi, tăng chuyến trên các chặng có nhu cầu cao.

Nhằm phục vụ đợt cao điểm Tết, Vietnam Airlines có kế hoạch thuê ướt đến 4 máy bay, tăng thêm hơn 100.000 chỗ, tương đương gần 550 chuyến bay, tổng cộng đạt 2,1 triệu chỗ với 10.700 chuyến bay cho mùa cao điểm Tết.

Ngoài hàng không, vận tải đường sắt, đường bộ cũng đã lên kế hoạch tăng cường dịp Tết.

Tin mới

Chỉ 30% người dùng xe điện 'Made in China' sẽ quay lại với xe Trung Quốc, câu chuyện sẽ tái diễn ở Việt Nam nếu không có gì hơn là giá rẻ
4 giờ trước
Một khảo sát được thực hiện bởi Differential Asia cho thấy 'giữ khách' là yếu tố mà các hãng xe điện Trung Quốc còn cần học hỏi nhiều.
Siêu thị tích hàng, khuyến mại rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4
6 giờ trước
Để kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài, siêu thị ở Hà Nội trưng bày đầy ắp hàng hóa và tung hàng loạt chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn.
Nghỉ lễ chưa biết đi đâu, tới ngay Plase Show 2024 để trải nghiệm ‘bữa tiệc’ âm thanh ánh sáng đỉnh cao
6 giờ trước
Ngày 26/4, Plase Show 2024 - Triển lãm thiết bị trình chiếu âm thanh chuyên nghiệp đã chính thức khai mạc mở cửa đón khách tại Sân vận động Mỹ Đình.
Một nền tảng giáo dục trực tuyến của Việt Nam lọt top xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới
7 giờ trước
Đây là đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt bảng xếp hạng “ngôi sao đang lên” của Edtech thế giới.
Xuất khẩu gạo cao nhất từ trước tới nay
7 giờ trước
Xuất khẩu gạo Việt Nam quý I năm nay đạt gần 2,2 triệu tấn, cao nhất từ trước đến nay. Riêng tháng 3 đã lập kỷ lục mới về xuất khẩu trong 1 tháng của Việt Nam khi đạt tới hơn 1,1 triệu tấn.

Tin cùng chuyên mục

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM giảm mạnh
9 giờ trước
Sau khi các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé chặng bay vàng Hà Nội - TPHCM bắt đầu hạ nhiệt, giảm một nửa so với đợt sau Tết Âm lịch.
Mẫu xe ga thiết kế đẹp như Honda Vision vừa có thêm màu mới, giá cực rẻ chỉ 24 triệu đồng, uống 1,97 lít xăng/100km
9 giờ trước
SYM đã bổ sung màu đen nhám hoàn toàn mới dành cho mẫu tay ga Shark 50.
VinFast tung ưu đãi lớn tặng 3 tháng thuê pin cho khách hàng mua xe máy điện
12 giờ trước
Người dùng mua xe máy điện VinFast có cơ hội nhận 3 tháng thuê pin hoặc tiền mặt trị giá 1,05 triệu đồng.
LG đưa TV OLED không dây đầu tiên trên thế giới về Việt Nam
13 giờ trước
Đây là dòng tivi OLED không dây đầu tiên trên thế giới, sở hữu hình ảnh với độ phân giải 4K cùng tần số quét 144Hz.