"Cháy" vé máy bay Tết

17/01/2024 01:31
Dù các hãng đã tăng chuyến bay với hơn 92.000 ghế trong dịp Tết Nguyên đán 2024, vé máy bay Tết trên nhiều đường bay đã được mua gần hết.

Tính đến cuối tuần vừa qua, các hãng hàng không đã bán từ 80% đến 100% số chỗ trên các chuyến bay giữa TP Hồ Chí Minh, Hà Nội với các tỉnh, thành phố khác trong dịp cao điểm Tết, từ ngày 24/1 đến ngày 25/2 (tức từ 14 tháng Chạp đến 16 tháng Giêng). 

Lượng khách đặt chỗ vẫn tăng dần nên tỷ lệ đặt chỗ đang ở mức cao tại một số ngày sát Tết và chiều ngược lại sau Tết Nguyên đán. Do đó, Cục hàng không Việt Nam sẽ theo dõi và đề nghị các hãng cân đối, tăng chuyến trên các đường bay có nhu cầu cao trong dịp Tết âm lịch 2024.

Về tình hình đặt chỗ trên các đường bay nội địa của các hãng hàng không Việt Nam dịp Tết Nguyên đán 2024 (tính đến 12/1), Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, các hãng đã bổ sung các chuyến bay từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh tới các sân bay địa phương và ngược lại trên các chặng đang có tỷ lệ đặt chỗ cao sau khi được phân bổ thêm các slot tại các sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Tổng cộng, có 472 chuyến bay được bổ sung, tăng thêm tương ứng ước tính gần 92,155 ghế. Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, lượng khách đặt chỗ vẫn đang tăng dần, do vậy tỷ lệ đặt chỗ vẫn đang ở mức cao tại một số ngày sát Tết Âm lịch và chiều ngược sau Tết.

"Cháy" vé máy bay Tết - Ảnh 1

Lượng khách đặt chỗ vẫn đang tăng dần - Ảnh: TTX

Theo công bố giá vé máy bay dịp cao điểm Tết Nguyên đán, trong giai đoạn từ ngày 8/2 - 14/2 (từ 29 tháng Chạp, đến mùng 5 Tết), chặng bay TP Hồ Chí MInh - Hải Phòng có giá vé từ 6,8 - 7 triệu đồng; TP Hồ Chí Minh - Tuy Hòa mức giá vé khứ hồi dao động từ 8,5-12 triệu đồng. Đường bay TP.HCM - Thanh Hóa nếu khách bay đêm của các hãng Vietravel Airlines, Vietjet Air và Vietnam Airlines có mức giá từ 6,3 - 7,3 triệu đồng.

Khách hàng đi ngày 6/2 và về 17/2 của Vietjet vé khứ hồi chặng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội gần 7 triệu đồng; Vietravel Airlines hơn 6,5 đến hơn 7,1 triệu đồng tùy chuyến; Bamboo Airways là 7,5 triệu đồng; Vietnam Airlines có giá vé hạng phổ thông hơn 7,3 triệu đồng. Với mức giá vé này các hãng hàng không đã điều chỉnh tăng cao hơn so với ngày bình thường.

Báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, giai đoạn từ 1/2 - 9/2 (tức 22 tháng Chạp tới 30 tháng Chạp Âm lịch), tỷ lệ đặt chỗ của các hãng bay đang rất cao và gần như kín chỗ. Đơn cử, chặng bay Hà Nội - Vinh (99%); các chặng TP Hồ Chí Minh đi Huế, Pleiku, Tuy Hòa, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Chu Lai, Quảng Bình, Vân Đồn, Vinh có tỷ lệ đặt chỗ gần như lấp đầy (khoảng từ 90-95%) tùy chặng; Giai đoạn từ mùng 4 tới 10 tháng Giêng Âm lịch, các đường bay địa phương sẽ đổ dồn về TP Hồ Chí Minh và tỷ lệ đặt chỗ cũng đang rất căng thẳng, gần như kín chỗ.

Cụ thể, chặng từ Cà Mau - TP Hồ Chí Minh (97%); còn các đường bay khác về TP.HCM, tỷ lệ lấp đầy khoảng từ 82% đến 90%. Cá biệt, đường bay từ Chu Lai về TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ đặt chỗ là 106%.

Theo đó, Vietravel Airlines ghi nhận tỷ lệ lấp đầy trung bình của các chặng bay thuận chiều đã đạt trên 89%. Một số chặng bay đang có lượt đặt chỗ cao là TP.HCM - Hà Nội/Quy Nhơn/Đà Nẵng, Hà Nội - Đà Nẵng. Hãng hàng không Vietjet Air cũng vừa tiếp nhận tăng cường 4 máy bay "thuê ướt" để phục vụ hành khách trên các chặng bay trong và ngoài nước dịp Tết Giáp Thìn.

Theo tính toán của Cục Hàng không Việt Nam , dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, từ ngày 25/1 - 24/2/2024, dự kiến các hãng hàng không nội địa sẽ khai thác và cung ứng khoảng 5,5 triệu vé trên toàn mạng bay nội địa , tăng 4% so với thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão.

Tin mới

Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
11 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Giá dầu trung bình năm nay ra sao? World Bank tung dự báo khiến nhiều quốc gia nhập khẩu thở phào
39 phút trước
Nếu dự báo của WB trở thành hiện thức, các nước nhập khẩu dầu mỏ sẽ vui mừng thở phào.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
2 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Tổng Giám đốc VPBank: Kế hoạch lợi nhuận "rất thách thức" 23.165 tỷ đồng, hiện diện thương hiệu tại Nhật Bản
2 giờ trước
Sáng ngày 29/04, Ngân hàng TMCP Việt Nam – Thịnh Vượng (VPBank) tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
3 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...

Tin cùng chuyên mục

Loạt iPhone 16 lộ ảnh thực tế: iPhone 16 Pro Max đúng nghĩa "siêu to khổng lồ"
3 giờ trước
Với việc iPhone 16 chuẩn bị bước vào giai đoạn sản xuất, những rò rỉ về dòng máy này cũng sẽ xuất hiện ngày một nhiều và chân thực.
Đặng Lê Nguyên Vũ bất ngờ có tên trong danh sách cùng với Zlatan Ibrahimovic, John Cena
4 giờ trước
Với việc sở hữu nhiều chiếc siêu xe mang logo Ferrari, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được cho là đã trở thành khách hàng VIP của hãng - một việc có tiền chưa chắc đã thực hiện được.
"Sau khi dùng thử Galaxy S24, tôi nghĩ Samsung nên lấy cắp ngay trò này của iPhone": Đảm bảo bán chạy hơn
4 giờ trước
Samsung có lẽ đang làm thừa một chiếc điện thoại. Doanh số của mẫu này trong dòng Galaxy S năm nào cũng tồi tệ.
Nokia 3210 (2024) rò rỉ: "Điện thoại cục gạch" huyền thoại trở lại sau 25 năm
4 giờ trước
Trước đó, HMD Global đã hé lộ về màn hồi sinh của mẫu điện thoại biểu tượng này.