Cháy vé máy bay Việt Nam - Singapore xem Taylor Swift

02/03/2024 12:03
Dự kiến sân vận động quốc gia Singapore đón hơn 300.000 khán giả để xem concert của Taylor Swift 6 đêm, trong đó có nhiều người Việt Nam. Trong thời gian đêm nhạc diễn ra, các chuyến bay thẳng từ Hà Nội, TPHCM sang Singapore đều đã hết vé.

Taylor Swift có 6 đêm diễn tại Singapore trong khuôn khổ The Eras Tour, từ 2-4/3 và 7-9/3. Đây là quốc gia duy nhất tại Đông Nam Á “độc quyền” tour diễn của nữ ca sĩ.

Sân vận động quốc gia Singapore dự kiến đón hơn 300.000 người hâm mộ từ Singapore và các nước lân cận đổ về, trong đó có nhiều người Việt Nam.

Trong ngày 2/3, các chuyến bay thẳng từ TPHCM đến Singapore hầu như đều đã hết sạch. Giá vé bay một chiều từ Hà Nội đến đảo quốc sư tử chỉ còn hạng thương gia với mức giá lên tới 33 triệu đồng ngày 3/3, giá rẻ nhất rơi ở mức hơn 7 triệu đồng và phải bay quá cảnh (transit) - chuyến bay có ít nhất một điểm dừng.

Giá từ Việt Nam đến Singapore trong thời điểm concert của Taylor Swift diễn ra đang ở mức cao. Ghi nhận trong 12 tháng qua đối với các chuyến đi trong cùng thời điểm có giá khoảng 2,2 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng.

Cháy vé máy bay Việt Nam - Singapore xem Taylor Swift - Ảnh 1

"Cháy" vé máy bay Việt Nam - Singapore xem Taylor Swift. Ảnh: Getty.

Nền tảng Klook là đối tác chính thức của The Eras Tour cung cấp các các gói vé hòa nhạc, bao gồm vé tham dự một trong sáu đêm diễn và các gói lưu trú tại khách sạn, với các hoạt động và trải nghiệm. Các gói này có giá từ 542 USD cho khách sạn 4 sao và 4.977 USD cho khách sạn 5 sao.

Trên nhiều hội nhóm du lịch Singapore, nhiều người có ý định đi vào đầu tháng 3 sốc khi giá vé máy bay quá đắt. Các khách sạn ở Singapore cũng đang ở trong tình trạng cháy phòng.

Chủ tịch Traveloka, Caesar Indra, cho biết lượng đặt vé máy bay tăng gấp 6 lần trong thời gian Taylor Swift triển khai mở bán vé concert tại Singapore, với nhu cầu chủ yếu đến từ Việt Nam, Indonesia, và Trung Quốc.

Nhà kinh tế Phố Wall đã tính toán tác động lan tỏa lên nền kinh tế Singapore trung bình một người khoảng 1.385 USD.

Ông Heron Lim, nhà kinh tế học tại Moody's Analytics, cho biết với sự độc quyền của Singapore ở Đông Nam Á và số lượng phòng có hạn, thậm chí tháng 3 là thời điểm kém sôi động với hoạt động du lịch, dự kiến mức tăng RevPar (doanh thu thực tế dựa trên số phòng mà khách sạn sở hữu – PV) trong tuần đạt hơn 50% so với mức trung bình tháng 3/2023.

Giả sử khoảng 70% trong số 300.000 khán giả ước tính đến từ nước ngoài, hai người mỗi phòng trong sáu đêm biểu diễn, ông Lim tính toán doanh thu của khách sạn có thể lên tới 35 triệu USD.

So với khoảng thời gian từ ngày 15-23/3, ông Edmund Ong, tổng giám đốc Trip.com Singapore, lưu ý tổng lượng đặt chỗ liên quan đến Singapore đã tăng 275% trong thời gian concert của Taylor Swift diễn ra.

Bên cạnh đó, các chuyến bay đến Singapore đã tăng 186%, lượng đặt chỗ ở tăng khoảng 460% và các điểm tham quan cũng như đặt tour du lịch tăng vọt 2.373%.

Ông Ong cho biết thêm, độ tuổi trung bình của những người đặt phòng từ ngày 1-9/3 là 33, trẻ hơn so với mức 37,2 của giai đoạn từ ngày 15-23/3.

Tin mới

'Cuộc chiến sinh tồn' trên thị trường xe điện Trung Quốc
43 phút trước
Một “cuộc đua sinh tử” đã bắt đầu diễn ra trên thị trường xe điện (EV) lớn nhất thế giới.
Tốc độ phủ sóng xe điện chậm lại, thị trường 'sát vách' Mỹ gặp khó
2 giờ trước
Mục tiêu xe điện của Canada khó có thể hoàn thành đúng như dự đoán.
BCI Asia: Central -"Top 10 nhà thầu xây dựng hàng đầu Việt Nam năm 2024"
2 giờ trước
Nhà thầu xây dựng Central được Tổ chức Quốc tế BCI Asia Award 2024 vinh danh "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Hàng đầu năm 2024" tại thị trường Việt Nam.
Apple suýt mất top 5 thị phần, các hãng điện thoại Trung Quốc đừng vội mừng
2 giờ trước
Apple đã tụt xuống vị trí thứ 5 về thị phần smartphone ở đất nước tỷ dân, đây chưa phải là "dấu chấm hết" cho Nhà Táo, nhưng CEO Tim Cook và cộng sự nên cẩn trọng.
Lý do người Việt 'chê' du lịch nội địa, đổ xô đi nước ngoài
2 giờ trước
Lượng khách đặt tour du lịch nước ngoài tăng mạnh, dẫn tới tình trạng "cháy vé" ở một số điểm đến cần xin visa như Nhật Bản, Hàn Quốc. Trong khi đó, du khách trong nước có xu hướng di chuyển bằng đường bộ như tàu hoả, ô tô cá nhân.

Tin cùng chuyên mục

Nhiều đại lý ô tô vẫn loay hoay xả hàng tồn kho
4 giờ trước
Hàng loạt mẫu ô tô tại thị trường Việt Nam vẫn tiếp tục được các nhà sản xuất, các đại lý phân phối loay hoay tìm cách xả hàng, nhất là các mẫu của năm 2023.
Huawei "cướp khách" Xiaomi: Giảm giá trực tiếp nếu khách hàng bỏ cọc Xiaomi SU7 để chuyển sang xe điện Huawei
7 giờ trước
Huawei đang tìm mọi cách để kéo người dùng chuyển sang mẫu xe điện Luxeed S7 của hãng.
Nhiều người đổi lịch trình nghỉ lễ vì giá vé máy bay cao
9 giờ trước
Giá vé máy bay duy trì ở mức cao trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 khiến nhiều người phải chuyển sang du lịch bằng ô tô hoặc tàu hỏa.
Hơn 60 người thương vong vì TNGT, khách tới sân bay Nội Bài tăng cao
18 giờ trước
Uỷ ban ATGT quốc gia vừa công bố số liệu về tình hình trật tự an toàn giao thông trên toàn quốc trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, xảy ra 60 vụ tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 51 người.