Chiếc SUV mini từng khiến cựu Tổng thống Moon Jae-in cũng phải xếp hàng đặt mua lộ diện phiên bản chạy điện, giá chưa đến 500 triệu đồng

06/02/2024 11:15
Phiên bản thuần điện mẫu xe SUV mini của Hyundai sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường châu Âu năm 2024.

Theo Carscoops, Huyndai đang có kế hoạch giới thiệu mẫu Hyundai Casper EV ở châu Âu và giá khởi điểm dự kiến dưới 20.000 euro (tương đương dưới 524 triệu đồng). Chiếc xe này thậm chí có thể được hưởng lợi thêm từ các khoản trợ cấp xe điện , tiếp tục đẩy mức giá đó xuống dưới 18.000 euro (dưới 470 triệu đồng).

Hiện nay chiếc xe Hyundai Casper EV mới ở Châu Âu đang được chạy thử nghiệm và trải qua thời tiết lạnh giá ở Châu Âu với mùa đông khắc nghiệt.

Chiếc SUV mini từng khiến cựu Tổng thống Moon Jae-in cũng phải xếp hàng đặt mua lộ diện phiên bản chạy điện, giá chưa đến 500 triệu đồng - Ảnh 1

Hyundai Casper lần đầu được giới thiệu năm 2021 và là mẫu xe gầm cao nhỏ nhất của thương hiệu Hàn Quốc với chiều dài tổng thể 3.595mm, ngắn hơn khoảng 400mm so với mẫu A-SUV Hyundai Venue.

Casper cũng là mẫu xe đầu tiên của Hyundai được bán "qua mạng". Nó nhận kỷ lục 18.940 đơn đặt hàng vào ngày mở bán. Tổng số đơn đặt hàng là 26.000 – con số không chỉ phá vỡ kỷ lục đơn đặt hàng cho tất cả các mẫu xe dùng động cơ đốt trong của Hyundai mà còn gấp hơn 2 lần mục tiêu sản xuất 12.000 xe trong năm 2021 của hãng.

Carper cũng được gọi là "xe Tổng thống" sau khi văn phòng tổng thống tiết lộ rằng Cựu Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng là một trong những người đặt trước chiếc xe sớm nhất trong ngày đầu tiên. Ông Moon được cho sẽ sử dụng chiếc xe này sau khi nghỉ hưu.

Đáng chú ý, Casper từng được Hyundai xác nhận sẽ có phiên bản thuần điện, dự kiến bước vào giai đoạn sản xuất trong năm 2024.

Chiếc SUV mini từng khiến cựu Tổng thống Moon Jae-in cũng phải xếp hàng đặt mua lộ diện phiên bản chạy điện, giá chưa đến 500 triệu đồng - Ảnh 2

Cộng thêm thông tin về kế hoạch giới thiệu một mẫu xe điện  đô thị giá rẻ tại châu Âu cũng trong năm 2024 mà hãng ô tô Hàn Quốc đã công bố, nhiều nguồn tin cho rằng mẫu ô tô điện mini sắp ra mắt chính là Hyundai Casper EV.

Dự đoán này càng có cơ sở hơn sau loạt ảnh chạy thử nghiệm vừa được ghi lại. Dù phủ lớp ngụy trang dày, chiếc xe trong ảnh vẫn để lộ kiểu dáng tổng thể, cụm đèn trước/sau và cửa kính với tạo hình giống mẫu Hyundai Casper. Sự hiện diện của cổng sạc trên cản trước và sự vắng mặt của ống xả cho thấy hệ thống truyền động điện, không phát thải.

Bên trong nội thất, Casper EV trang bị màn hình trung tâm lớn hơn phiên bản dùng động cơ xăng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng được tái thiết kế.

Hyundai Casper EV có thể được nâng cấp chất lượng xe, độ an toàn và sự cải tiến tổng thể cho sản phẩm của họ nhằm đáp ứng nhu cầu của những khách hàng châu Âu khó tính hơn và tuân thủ các quy định an toàn nghiêm ngặt hơn.

Chiếc SUV mini từng khiến cựu Tổng thống Moon Jae-in cũng phải xếp hàng đặt mua lộ diện phiên bản chạy điện, giá chưa đến 500 triệu đồng - Ảnh 3

Chiếc Casper được thiết kế dựa trên kiến trúc K1 với các phiên bản khác nhau làm nền tảng cho Hyundai i10, Grand i10 Nios và Aura cùng với Kia Picanto và Ray.

Huyndai đã xác nhận rằng Casper EV sẽ được trang bị mô-đun truyền động tích hợp (iDM) có nguồn gốc từ BorgWarner, có khả năng sản sinh công suất lên tới 181 mã lực (135 kW/184 PS), mặc dù con số này rất có thể sẽ được thu nhỏ lại để sản xuất .

Hiện các thông tin về bộ pin vẫn chưa được tiết lộ, nhưng dự kiến phạm vi hoạt động tập trung vào đô thị tương tự như các đối thủ.

Giám đốc Hyundai Pháp Lionel Keogh cho biết rằng Casper EV sẽ có giá khoảng 20.000 euro, thấp hơn đáng kể so với sản phẩm giá cả phải chăng nhất hiện tại của Hyundai , Kona EV, có giá khởi điểm 36.400 euro tại thị trường Đức.

Khi Hyundai Casper EV được bán trên thị trường sẽ khiến nhiều đối thủ phải e sợ như Fiat 500e, Fiat Panda thế hệ tiếp theo và VW ID.1 sắp ra mắt.

Tham khảo: Carscoops , Electrek

Tin mới

Dân mạng đua nhau lùng mua đặc sản bánh trứng kiến độc lạ
10 giờ trước
Trứng kiến, thứ đặc sản dân dã được làm thành bánh, mỗi ngày tiểu thương tiêu thụ hết cả vài trăm chiếc bánh loại này.
Không chỉ bán quả giải khát mùa hè, một vườn cây của Việt Nam có thể thu được hàng tỷ đồng từ một thứ
9 giờ trước
Thứ này đang được cả thế giới theo đuổi và Việt Nam đang có thế mạnh rất lớn.
Bị Huawei dùng chiêu trò "cướp khách" xe điện, CEO Xiaomi Lôi Quân xuề xoà: "Xe Trung Quốc cái nào cũng tốt, nếu gấp thì mua loại nào cũng được"
7 giờ trước
Luxeed S7 của Huawei và SU7 của Xiaomi là hai mẫu xe thu hút được sự quan tâm lớn của người Trung Quốc trong những tuần qua.
Nắng nóng gay gắt, cảnh báo khẩn vì tiêu thụ điện tăng kỷ lục
6 giờ trước
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục, đạt xấp xỉ 1 tỷ kWh/ngày.
Bị phạt vì bán hàng qua website mà "quên" thông báo Bộ Công Thương
45 phút trước
Bán hàng trực tuyến là kênh bán hàng ngày càng cần thiết trong kinh doanh. Tuy nhiên, nếu không tuân thủ quy định, các chủ hộ kinh doanh có thể bị phạt nặng.

Tin cùng chuyên mục

Toyota Land Cruiser Prado 2024 được đăng ký thêm loạt bộ phận tại Việt Nam, có thể sắp ra mắt với giá tạm tính khoảng 3 tỷ
7 giờ trước
Toyota Land Cruiser Prado thế hệ mới có thể coi là không liên quan chút nào tới đời cũ, với khung gầm và thiết kế khác biệt hoàn toàn.
Đường vành đai nghìn tỷ ở Cần Thơ "vướng đủ thứ" sau hơn 17 tháng khởi công
8 giờ trước
Sau hơn 17 tháng khởi công, dự án đường vành đai phía Tây TP.Cần Thơ gặp phải một số khó khăn. Có 3 gói thầu xây lắp chưa được triển khai, phải điều chỉnh tổng mức đầu tư, thiếu cát đắp nền, nền tái định cư cho các hộ dân chưa đủ điều kiện để bàn giao,...
Hãng xe chuẩn bị vào Việt Nam sắp tung ra siêu phẩm SUV cỡ trung chỉ 'ăn' xăng 1,38 lít/100km, thách thức Mazda CX-5
10 giờ trước
Nằm trong phân khúc SUV cỡ trung, xe có giá bán từ 500 triệu đồng.
Xuất khẩu phục hồi nhưng ngành da giày vẫn còn nhiều nỗi lo
17 giờ trước
Quý I năm nay, xuất khẩu ngành da giày đạt 5,6 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy vậy, ngành đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, khó khăn lớn nhất là nút thắt về chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu.