Chớ mua thịt lợn sớm, tránh mua đậu phụ muộnicon

Khi mua 2 thực phẩm là đậu và thịt ngoài chuyện quan sát hình thức bên ngoài hay ngửi mùi đã đành, chị em cũng nên nhớ đến thời điểm mua.

Khi mua 2 thực phẩm là đậu và thịt ngoài chuyện quan sát hình thức bên ngoài hay ngửi mùi đã đành, chị em cũng nên nhớ đến thời điểm mua.

 

Vì sao “đừng mua thịt lợn sớm, đừng mua đậu phụ muộn”

Vào thời xưa kҺi thịt lợn là loại thực phẩm xa xỉ có giá khá đắt và muốn mua thì cần có tem phiếu nên nhiều gia đình có khi cả tháng mới dám mua vài ba lần. Cũng vì thế mà người bán hay tiếc và giữ lại những miếng thịt ế từ ngày hôm trước để bảo quản lại rồi mang bán cho khách vào sáng sớm hôm sau. Nếu đi vào phiên chợ sáng sớm và không để ý kỹ, người mua rất dễ vớ nhầm thịt lợn ế vì người bán để lẫn cả thịt mới và thịt cũ. Câu “không mua thịt lợn sớm” là do lẽ đó.

Tuy nhiên, nói thế cũng không có nghĩa là nên đi mua thịt lợn lúc quá muộn mới tốt nha các mẹ. thịt lợn thường được giết mổ vào sáng sớm, tới chiều tối thì có thể miếng thịt đã bị ôi, không còn tươi nữa rồi.

Cho mua thit lon som, tranh mua dau phu muon

Ngoài ra, nhiều người nói “không mua đậu phụ muộn” bởi loại thực phẩm này thường được làm buổi sáng sớm hoặc đầu giờ chiều. Nếu mua quá muộn thì chất lượng đậu phụ đã không còn tốt. Đặc biệt đậu phụ có chứa lượng nước lớn cùng nhiều dưỡng chất khác – là môi trường lý tưởng để các vi ѕinh vật ѕinh sôi. Nếu để lâu, đậu phụ có tҺể ѕinh ra loại vi khuẩn có tên clostridium botulium, gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Cách chọn mua thịt lợn tươi, ngon

- Khi mua chị em cần quan sát bên ngoài của thịt lợn. Thịt lợn còn tươi là thịt có màu đỏ tươi, bề mặt hơi se còn mỡ có màu trắng sáng. Thịt ôi sẽ có màu nhợt nhạt, khi sờ vào bề mặt thịt thì thấy có nhớt, mỡ tối màu.

- Nếu cầm miếng thịt ngửi mà thấy có mùi tanh, hôi thì miếng thịt đã ôi không nên mua. Còn nếu thịt có mùi thơm đặc trưng của thịt lợn thì thịt đó còn tươi.

- Ngoài ra, chị em cần tránh mua thịt đã có màu xanh nhạt, thâm đen, thịt có những hạt trắng lấm tấm có thể là thịt lợn gạo.

Cách chọn mua đậu phụ ngon

- Đậu phụ ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng, nhìn bên ngoài thấy màu trắng ngà. Nếu như miếng đậu phụ có màu ngả vàng hơn thì cẩn thận có nhiều thạch cao.

- Khi mua nên dùng tay ấn nhẹ mà thấy mềm thì nên chọn, còn nếu ấn vào mà cứng, cầm lên nặng thì có thể đã bị hỏng.

(Theo Khỏe và Đẹp)

Tin mới

iPhone 15 sẽ có thêm màu đỏ mới
35 phút trước
iPhone 15 chuẩn bị có thêm màu mới siêu đẹp, ra mắt ngay trong tuần tới
Trà sữa phân vịt đang hot rần rần vì cái tên độc lạ: Nghe đã thấy "nghẹn họng", uống thử thì cảm giác thế nào?
12 phút trước
Nghe tên món trà sữa phân vịt, rất nhiều người cảm thấy tò mò nhưng không phải ai cũng dám uống thử.
Tình trạng khan hiếm đẩy giá dầu oliu lên mức cao kỷ lục
51 phút trước
Tình trạng thiếu hụt dầu oliu, đôi khi được gọi là
Vượt mặt Thái Lan, quốc gia này trở thành nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1, láng giềng tăng xuất khẩu đến 144%
9 phút trước
Không phải Thái Lan hay Trung Quốc, đây mới là nhà cung cấp ô tô lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2024.
Nữ tài xế VinFast Fadil tự thay bánh xe gây sốt: 'Tiết kiệm 1 triệu, phải gọi điện nhờ người thân trợ giúp'
32 phút trước
Việc chị Hằng tự mình thay cho bánh dự phòng cho chiếc VinFast Fadil nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Bảng giá cập nhật trực tuyến

Thịt bò

BEEF

1.180.524.690 VNĐ / tấn

285.75 BRL / kg

0.09 %

+ 0.25

Thịt gà

CHICKEN

29.952.070 VNĐ / tấn

7.25 BRL / kg

-0.14 %

- -0.01

» Xem tất cả giá Thực phẩm

Tin cùng chuyên mục

5 ngày nghỉ lễ, siêu thị - trung tâm thương mại "hốt bạc" nhờ nắng nóng?
1 ngày trước
Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách đến vui chơi mua sắm tăng 100%-200% so với ngày thường.
Không gánh nổi nguyên liệu ngày càng đắt đỏ, nhà hàng rục rịch tăng giá cà phê
2 ngày trước
Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao, phá vỡ các kỷ lục lịch sử đã khiến nhiều nhà hàng ở Hà Nội phải điều chỉnh giá bán lẻ để cầm cự.
Người Hà Nội đi siêu thị tăng đến 20%
2 ngày trước
Tại các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn đang được các nhà bán lẻ triển khai, nhằm kích cầu tiêu dùng, tăng doanh thu. Không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10-20% dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Độc lạ 'bến đèn pin' buôn bán hải sản sớm tinh mơ
2 ngày trước
Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản. Bến cá không quá đông đúc do người mua bán chủ yếu là các hộ dân sinh sống nơi đây và một số thương lái đến thu mua hải sản để phân phối lại cho các